สื่อสเปนตีข่าวค้างคาวเล็งทาบสเวน,ราฟา คุมทีมฤดูกาลหน้า

หนังสือพิมพ์สเปนตีข่าว บาเลนเซีย เตรียมทาบทามสเวน โกรัน อิริคส์สัน หรือ ราฟาเอล เบนิเตซ คุมทีมในฤดูกาลหน้า

หนังสือพิมพ์ ปาโนรามา อัคตวล หนังสือพิมพ์รายวันในเมืองบาเลนเซีย ตีพิมพ์ข่าว โดยระบุว่า
 
ทีมตรา ค้างคาว บาเลนเซีย เตรียมทาบทามสเวน โกรัน อิริคส์สัน กุนซือชาวสวีดิชของทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี หรือ ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือของบาเลนเซีย ซึ่งปัจจุบันคุมทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ให้เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ในฤดูกาลหน้า

แม้ว่า เมื่อวานนี้ บาเลนเซียเพิ่งจะประกาศแต่งตั้ง ซัลบาดอร์ โบโร อดีตศูนย์หน้าทีมชาติสเปนชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 1994 ที่สหรัฐอเมริกา เข้ามาทำหน้าที่เป็นกุนซือคนใหม่ แต่แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า โบโร จะได้ทำหน้าที่คุมทีมในช่วง 5 นัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้เท่านั้น หลังจากนั้น โบโร จะกลับไปทำหน้าที่เป็นทูตของสโมสรตามเดิม โดย ทางบอร์ดบริหารของสโมสร เตรียมเปิดการเจรจาเพื่อทาบทามอิริคส์สัน หรือ เบนิเตซ คนใดคนหนึ่งให้เข้ามาคุมทีมเป็นการถาวรต่อไป

ทั้งนี้ อิริคส์สัน ถือเป็นกุนซือที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการคุมทีมระดับสโมสร โดยเขาเคยคุมทีมระดับสโมสรมาแล้ว 8 ทีมใน 4 ประเทศ คือ สวีเดน,โปรตุเกส,อิตาลี, และอังกฤษ โดยสามารถพาทีมคว้าแชมป์รายการต่างๆ ได้ถึง 19 ครั้ง ทั้งการแข่งขันในประเทศและในเวทียุโรป

ในขณะที่เบนิเตซ ก็เคยคุมทีมบาเลนเซียมาแล้ว ในระหว่างปี 2001-2004 และพาทีมเป็นแชมป์ลา ลีกาได้ 2 ครั้งในปี 2002 และ 2004 นอกจากนั้นยังพาทีมตราค้างคาว เป็นแชมป์ยูฟ่า คัพ อีก 1 สมัย ในปี 2004

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์