มูรินโญ่คืนวงการนั่งเก้าอี้บอสใหญ่อินเตอร์

หนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน ของอังกฤษเผย

โฮเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือเชลซี ตกลงเข้ารับงานคุมทีม "งูใหญ่"อินเตอร์ มิลาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งวางแผนยื่นข้อเสนอ 35 ล้านปอนด์ เพื่อดึงตัวอดีตเด็กเก่าอย่าง แฟรงก์ แลมพาร์ด และดิดิเยร์ ดร็อกบา ไปร่วมงานกันในลีกอิตาลีด้วย

รายงานข่าวระบุว่า

กุนซือชาวโปรตุกีสบรรลุข้อตกลงกับ มัสซิโม่ โมรัตติ ประธานสโมสรอินเตอร์ มิลาน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเข้ามารับงานแทนที่ โรแบร์โต้ มันชินี่ ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยทางอินเตอร์ยังไม่ประกาศเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ แต่มูรินโญ่ได้เผยกับเพื่อนสนิทว่า ตนกำลังจะกลับมาคุมทีมอีกครั้ง และได้เริ่มวางแผนซื้อนักเตะเสริมทัพแล้ว โดยเล็ง แลมพาร์ด และดร็อกบา เป็นเป้าหมายแรก

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นข่าวร้ายและเพิ่มความกดดันกับ อัฟรัม แกรนต์ ผู้จัดการทีมเชลซีก่อนทำศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรกกับเชลซีวันอังคารนี้ เพราะอาจต้องเสียสองดาวเตะคนสำคัญไป รวมทั้งยังอาจสูญเสียเก้าอี้ในช่วงปิดฤดูกาลนี้อีกด้วย

แลมพาร์ดมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับมูรินโญ่ระหว่างร่วมงานกันในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ 3 ปี โดยมูรินโญ่ชื่นชมมิดฟิลด์วัย 29 ปี ว่าเป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพมากที่สุดเท่าที่ตนเคยทำงานด้วย และยังติดต่อกันอยู่เสมอ รวมทั้งสนใจที่จะได้ทำงานร่วมกันอีก

สำหรับดร็อกบานั้นเป็นผู้เล่นที่มูรินโญ่เซ็นสัญญาคว้าตัวมาจากมาร์เซย์ในราคาสูงสุดเป็นสถิติสโมสร 24 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนก.ค.ปี 2004 และแจ้งเกิดได้อย่างสวยหรู โดยกองหน้าไอวอรีโคสต์ยกย่องมูรินโญ่เป็นเหมือนพ่อคนที่สอง

ทางด้านคาร์ลอส เตเบซ กองหน้าอาร์เจนไตน์ของ "ผีแดง"แมนฯยู ระบุว่า

บาร์เซโลน่าจะเป็นทีมที่อันตรายมากขึ้นเมื่อได้ลิโอเนล เมสซี่ กลับมาลงสนาม "บาร์เซโลน่าเป็นอีกทีมหนึ่งเมื่อมีเมสซี่ และแตกต่างโดยสิ้นเชิงเมื่อปราศจากเขา เมสซี่เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมาก มีความเร็วสูงและเป็นหัวใจสำคัญของบาร์ซ่า" เตเบซกล่าว

บาร์ซ่าหลังทำได้แค่เสมอเอสปันญ่อลเมื่อวันเสาร์ทำให้พวกเขาไม่ชนะ 4 เกมหลังสุดในลีก ซึ่งถือเป็นผลงานที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 5 ปี จะไม่มี โรนัลดินโญ่ ซึ่งต้องพักตลอดช่วงที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้ เนื่องจากบาดเจ็บที่ขา และมีข่าวจะย้ายจากคัมป์นูในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตาม จิอันลูก้า ซามบร็อตต้า แบ๊กขวาของทีมเชื่อว่าการได้เมสซี่ กลับมา จะทำให้บาร์ซ่ากลับมาโชว์ฟอร์มเยี่ยมอีกครั้ง ขณะที่เมสซี่ก็ประกาศพร้อมเจอกับแมนฯ ยู เต็มที่และหวังพาทีมผ่านเข้าชิงชนะเลิศให้ได้ หลังพลาดนัดชิงฯ ที่คว้าชัยเหนืออาร์เซนอลในปี 2006

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์