โสมขาวกระอักเลือด! จังโก้หักด่านสุดมัน 2-1

โสมขาวกระอักเลือด! จังโก้หักด่านสุดมัน 2-1


การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 คู่ที่ 2 ประจำวันที่ 23 มิถุนายน ที่สนาม "รอสเตอฟ อารีน่า" เมืองรอสตอฟ ออนดอน ประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นการแข่งนัดที่ 2 ของกลุ่มเอฟ ระหว่างนักเตะพลังโสม"เกาหลีใต้" กับทีมจังโก้ "เม็กซิโก" โดยในเกมนี้ ประธานาธิบดี มุน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ ได้เดินทางมาร่วมชมเกมการแข่งขันในสนามด้วย

ขณะที่ผลงานนัดแรกของทั้ง 2 ทีม เกาหลีใต้แพ้ให้กับสวีเดน 0-1 ส่วนเม็กซิโกหักปากกาเซียนเอาชนะเยอรมนีด้วยสกอร์ 1-0 ขณะที่ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้ง 2 ทีม มีดังนี้

เกาหลีใต้ โช ฮยอน วู (ผู้รักษาประตู), ลี ยอง, คิม มิน ยู, คิม ยอง วอน, จาง ฮยอน ซู, จู เซจอง, กี ซองเยือง, ฮวาง ฮีชาน, มุน ซอนมิน, อี แจซอง และ ซอน เฮืองมิน

เม็กซิโก กีเยร์โม่ โอชัว (ผู้รักษาประตู), เฮซุส กัลลาร์โด้, เอ๊ดซอน อัลบาเรซ, เฮคตอร์ โมเรโน่, การ์ลอส ซัลซีโด้, อันเดรส กวาร์ดาโด้, เฮคตอร์ เอร์เรร่า, มิเกล ลายูล, เฮอร์วิง โลซาโน, คาร์ลอส เวล่า และ ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เฮอร์นันเดซ

เริ่มเกมในช่วง 10 นาทีแรก แม้ "จังโก้" เม็กซิโกเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่าถึง 72% แต่ก็ไม่อาจทะลุแนวปราการหลังของนักเตะ "โสมขาว" ไปได้ โดยมีโอกาสส่องประตูอยู่เพียงครั้งเดียวในนาทีที่ 11 จากลูกฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ มิเกล ลายูล โยนบอลเข้าไปให้เจ้าถั่วน้อย "ชิชาริโต้" โหม่งหลุดกรอบออกไป

โสมขาวกระอักเลือด! จังโก้หักด่านสุดมัน 2-1

ขณะที่ต่อมานาที 22 เกาหลีใต้กลับเป็นฝ่ายใช้จังหวะโต้กลับ วางบอลยาวให้ซอน เฮืองมิน หลุดเข้าไปยิงจังหวะแรกแต่ติดบล็อก และแม้จะสามารถตามเข้าไปซ้ำได้อีกดาบแต่ก็ยังติดบล็อก ก่อนจะตามไปยิงอีกครั้งแฉลบกองหลังเม็กซิโกออกไป

กระทั่งนาทีที่ 26 กองเชียร์เม็กซิโกก็ได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อได้ลูกโทษจากจังหวะที่ อันเดรส กวาร์ดาโด้ เปิดบอลไปติดแขน จาง ฮยอน ซู กองหลังโสมขาวในเขตโทษ โดย การ์ลอส เบลส รับหน้าที่เป็นผู้สังหารเข้าไปให้เม็กซิโกออกนำไปก่อน 1-0

จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายก็ผลัดกันรุกผลัดกันรับ แต่ก็ไม่ประตูเพิ่มจนหมดครึ่งแรก เม็กซิโกนำเกาหลีใต้ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาได้จนถึงนาทีที่ 58 เกาหลีใต้ก็ต้องประเดิมใบเหลืองเป็นใบแรกของเกมนี้ เมื่อ คิม ยอง วอน เข้าสกัดหนักใส่ คาร์ลอส เวล่า ก่อนที่ต่อมาในนาทีที่ 63 ลี ยอง กองหลังของทัพโสมขาวจะโดนใบเหลืองไปอีกราย จากจังหวะเตะใส่ เฮอร์วิง โลซาโน

นาทีที่ 64 เกาหลีใต้ปรับแผนโดยถอด จู เซจอง ที่ยืนอยู่ในแดนกลางออก แล้วส่ง อี ซึง วู เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่งลงมาแทน แต่กลับเป็นฝ่ายเม็กซิโกที่ขึ้นนำห่างไปอีก เมื่อถึงนาทีที่ 66 เจ้าถั่วน้อย "ชิชาริโต" แผลงฤทธิ์ล็อกบอลหลอกกองหลังของเกาหลีใต้ ก่อนสับไกยิงผ่านมือ โช ฮยอน วู เข้าไปตุงตาข่ายอย่างเลือดเย็น ส่งผลให้เม็กซิโกนำห่างเป็น 2-0 และเจ้าถั่วน้อยยังกลายเป็นนักเตะคนแรกที่ทำได้ 50 ประตูในการลงเล่นให้ทีมชาติเม็กซิโกอีกด้วย

โสมขาวกระอักเลือด! จังโก้หักด่านสุดมัน 2-1

นาทีที่ 68 เม็กซิโก ปรับแผนมาเล่นเกมรับ โดยถอด อันเดรส กวาร์ดาโด้ ออกจากแดนกลาง แล้วส่ง ราฟาเอล มาร์เกวซ กองหลังจอมเก๋าลงมาแทน ก่อนที่ต่อมาในนาที 71 เม็กซิโก จะเปลี่ยนตัวเป็นคนที่ 2 โดยถอด เฮอร์วิง โลซาโน ออกแล้วส่ง เมซูส โคโรนา ลงมาแทน

นาที 72 อี ซึง วู ของเกาหลีใต้ โดนใบเหลืองเป็นใบที่ 3 ของเกมจากจังหวะเข้าเตะใส่มิเกล ลายูล

นาที 77 เม็กซิโก เปลี่ยนตัวคนสุดท้าย โดยส่งโจวานนี ดอส ซานโตส ลงมาเล่นแทน คาร์ลอส เวล่า ขณะที่เกาหลีใต้ก็เปลี่ยนตัวคนที่สอง โดยส่ง จอง วู ยัง ลงมาแทน มุน ซอนมิน ขณะที่รูปเกมยังคงเป็นไปอย่างดุเดือด เมื่อเกาหลีใต้โหมปะทะเพื่อจะทำประตูคืนให้ได้ กระทั่งนาที 80 จอง วู ยัง ก็ต้องโดนใบเหลืองเป็นคนที่ 4 ของทีม จากจังหวะปะทะแล้วใช้แขนฟาดใส่มิเกล ลายุน ของเม็กซิโก

โดยนาทีที่ 84 เกาหลีใต้ ตัดสินใจเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนสุดท้าย โดยถอด คิม มิน ยู ออก แล้วส่งฮอง ชุล ลงไปแทน ก่อนจะเริ่มบุกอย่างหนัก กระทั่งมาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 90+3 โดย ซอง เฮือง มิน เลี้ยงบอลลากเข้ากลาง 

ก่อนปั่นด้วยเท้าซ้ายเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม แต่ก็ไม่ทันเวลา หลังกรรมการเป่าหมดเวลาในนาทีที่ 90+6 นักเตะพลังโสมพ่ายให้กับเม็กซิโกไปแบบดุเดือด 1-2

โสมขาวกระอักเลือด! จังโก้หักด่านสุดมัน 2-1


โสมขาวกระอักเลือด! จังโก้หักด่านสุดมัน 2-1


โสมขาวกระอักเลือด! จังโก้หักด่านสุดมัน 2-1


โสมขาวกระอักเลือด! จังโก้หักด่านสุดมัน 2-1


โสมขาวกระอักเลือด! จังโก้หักด่านสุดมัน 2-1


โสมขาวกระอักเลือด! จังโก้หักด่านสุดมัน 2-1


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์