คบเพลิงโอลิมปิกถึงไทย18เมษา-ไก่ปวีณาวิ่งคนสุดท้าย

คบเพลิงโอลิมปิกถึงไทยวันที่ 18 เมษายน 'น้องไก่ปวีณา ทองสุก' นักยกน้ำหนักหญิง จะเป็นคนถือคบเพลิง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (17 เม.ย.)

อ้าง นายสุเรส คัลมาดี ประธานกรรมการโอลิมปิกอินเดีย กล่าวถึงพิธีวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ในวันเดียวกันนี้ ว่า รัฐบาลอินเดียจะไม่ยอมให้เหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในประเทศอังกฤษและฝรั่งเศสเกิดขึ้นในประเทศอินเดียเด็ดขาด เพราะไฟคบเพลิงโอลิมปิกมีความศักดิ์สิทธิ์ และรัฐบาลอินเดียจะรักษาความปลอดภัยอย่างดีที่สุด เพื่อให้การวิ่งคบเพลิงผ่านพ้นไปได้ด้วยดี คาดว่าจะมีประชาชนรอชมขบวนวิ่งคบเพลิงที่กรุงนิวเดลีในวันนี้จำนวนมาก ทางการอินเดียจัดวางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้มงวด และเตรียมตัดทอนเส้นทางวิ่งคบเพลิงให้สั้นลง เพื่อป้องกันเหตุประท้วง หรือก่อความวุ่นวายระหว่างวิ่งคบเพลิง

ล่าสุด มีรายงานการประท้วงไฟคบเพลิงในประเทศอินเดีย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมกลุ่มผู้ประท้วงชาวทิเบตได้แล้วกว่า 50 คน

รายงานระบุว่า

คบเพลิงโอลิมปิกจากประเทศอินเดีย จะเข้าสู่ประเทศไทยในเวลา 02.00 น. วันศุกร์ที่ 18 เม.ย. และมีพิธีวิ่งอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 19 เม.ย.ต่อไป

สำหรับความเคลื่อนไหวพิธีวิ่งไฟโอลิมปิกเกมส์ 2008 ในประเทศไทย หลังจากไฟคบเพลิงเดินทางมาถึงประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 19 เม.ย. จะมีการวิ่งคบเพลิง เริ่มเวลา 15.00 น. จากวงเวียนนิวโอเดียน ไปสิ้นสุดที่ลานพระบรมรูปทรงม้า มีนักวิ่ง 80 คน โดย "น้องไก่" ปวีณา ทองสุก นักยกน้ำหนักเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ จะเป็นผู้วิ่งคนสุดท้าย

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์