จิงโจ้ต่อเวลาหักอกซีเรีย 2-1 เข้ารอบเพลย์ออฟ

จิงโจ้ต่อเวลาหักอกซีเรีย 2-1 เข้ารอบเพลย์ออฟ


ลุ้นกันใจหายใจคว่ำก่อนที่จะเป็นทิม เคฮิลล์ผู้ดับความฝันซีเรีย โหม่งทำประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษให้ออสเตรเลียเอาชนะ 2-1 และเฉือนด้วยสกอร์รวม 3-2 ผ่านไปเล่นเพลย์ออฟรอบสุดท้ายเพื่อชิงตั๋วลุยฟุตบอลโลก

ออสเตรเลียของอันเจ ปอสเตโคกลูที่นัดแรกเสมอมา 1-1 ได้กลับมาเล่นในรังเหย้าของพวกเขาเองและก็ไม่ได้เจองานง่ายอย่างที่คิดเลย

ซีเรียทำแสบก่อนเมื่อโอมาร์ อัล โซมาห์เป็นคนยิงประตูให้พวกเขาออกนำตั้งแต่ช่วง 6 นาทีแรกของการแข่งขัน

ออสเตรเลียต้องกังวลยิ่งขึ้นเมื่อแบรด สมิธโดนเปลี่ยนออกด้วยกอาการเจ็บและต้องส่งอารอน มอยลงสนาม แต่สุดท้ายพวกเขาก็โล่งใจได้เมื่อเคฮิลล์โหม่งลูกครอสจากขวาของแมตธิว เลคกี้เข้าไปในอีก 7 นาทีให้หลัง

"ซ็อกเกอร์รูส์"เป็นฝ่ายที่เหนือกว่าในเกมที่เอเอ็นซี อารีน่าแต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนการครองบอลเป็นโอกาสทำประตูได้เลย และหลายครั้งถูกขัดขวางโดยอิบราฮิม อัลมานายด่านซีเรีย

บางครั้งซีเรียก็สร้างความอันตรายด้วยเกมโต้กลับ แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะพอใจกับการเล่นเกมรับจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ โดยที่ทอม โรกิชได้ยิงสองหนแต่ถูกอัลมาเซฟได้และอีกหนแฉลบหลุดกรอบ

กระนั้นมาห์มูด อัล มาวาสโดนไล่ออกในช่วงต่อเวลาพิเศษทำให้ซีเรียเสียเปรียบตัวผู้เล้น สุดท้ายถูกโค่นจนได้เมื่อเคฮิลล์เป็นคนโหม่งลูกครอสของร็อบบี้ ครูเซกลายเป็นประตูที่ 50 ในทีมชาติให้ตัวเอง

จบเกมออสเตรเลียเอาชนะเกมนี้ได้ 2-1 ทำให้สกอร์รวมพวกเขาเฉือนซีเรียไป 3-2 และเป็นฝ่ายผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟรอบสุดท้าย

ออสเตรเลียจะลงสนามอีกทีในเดือนพฤศจิกายนเจอกับทีมอันดับ 4 จากโซนคอนคาเคฟ ซึ่งน่าจะเป็นปานามาหรือไม่ก็ฮอนดูรัส และทีมที่คว้าชัยชนะได้ก็จะผ่านไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปีหน้า


จิงโจ้ต่อเวลาหักอกซีเรีย 2-1 เข้ารอบเพลย์ออฟ


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์