จังโกหัวสูง เตรียมทาบมูรินโญ,ลิปปี คุมทีม

สมาคมฟุตบอลเม็กซิโก เตรียมทาบทาม โชเซ มูรินโญ, มาร์เชลโล ลิปปี มาเป็นโค้ชทีมชาติคนใหม่

นายฮุสติโน กอมเปียน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเม็กซิโก เปิดเผยว่า กำลังติดต่อทาบทาม โชเซ มูรินโญและมาร์เชลโล ลิปปี ให้เข้ามารับหน้าที่เป็นเฮด โค้ชคนใหม่ของทีมชาติเม็กซิโก

กอมเปียน ยืนยันว่า เดซิโอ เด มาเรีย เลขาธิการของสหพันธ์ฟุตบอลเม็กซิโกจะติดต่อพูดคุยกับทั้งมูรินโญและลิปปีเกี่ยวกับการเข้ามารับหน้าที่คุมทีมชาติเม็กซิโก แทนที่ของฮูโก ซานเชส ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนที่แล้ว

มูรินโญ ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเชลซี เมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา และตกเป็นข่าวว่ามีหลายสโมสรต้องการได้ตัวเขาไปคุมทีม ไม่ว่าจะเป็นเรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา, และอินเตอร์ มิลาน

ในขณะที่ ลิปปี ซึ่งพาทีมชาติอิตาลีคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2006 ตกเป็นข่าวว่า จะกลับไปคุมทีมชาติอิตาลีอีกครั้งหลังจบศึกยูโร 2008

นอกจากนั้น กอมเปียน ยืนยันว่า สหพันธ์ฟุตบอลเม็กซิโก พร้อมจะจ่ายค่าจ้างก้อนโตให้กับโค้ชชื่อดังทั้ง 2 รายอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะแพงเท่าใดก็ตาม โดยกอมเปียนย้ำว่า "เรื่องเงินไม่ใช่อุปสรรคสำคัญสำหรับเรา"

ทั้งนี้ เม็กซิโก ได้ประกาศแต่งตั้งให้เฮซุส รามิเรซ เข้ามาทำหน้าที่เฮด โค้ชทีมชาติเม็กซิโกเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะหากุนซือคนใหม่ได้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าหากสหพันธ์ฟุตบอลเม็กซิโก พลาดการได้ตัวทั้งโชเซ มูรินโญ และมาร์เชลโล ลิปปีตัวเลือกต่อไปที่เตรียมทาบทามมาคุมทีมก็คือ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือทีมชาติโปรตุเกส และฮาเบียร์ อกีร์เร กุนซือทีมแอตเลติโก มาดริด ในลา ลีกาสเปน

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์