ประธานเมเจอร์ ลีกเป็นปลื้มยอดคนดูเพิ่มขึ้น

ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของศึกเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ เปิดเผยว่า มีแฟนบอลติดตามเชียร์ ทีมในเมเจอร์ ลีก เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมชูทีมโตรอนโตเป็นแบบอย่าง

นายดอน การ์เบอร์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของศึกเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ของสหรัฐอเมริกา ได้ออกมายอมรับว่า
 
จำนวนแฟนบอลที่ติดตามเชียร์ทีมในเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ได้เพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีของวงการฟุตบอลในสหรัฐอเมริกา หลังจากที่กีฬาฟุตบอลหรือ " ซอคเกอร์ " ในสหรัฐฯต้องถูกบดบังด้วยกระแสความนิยมในกีฬาอเมริกันฟุตบอล บาสเก็ตบอล และเบสบอลตลอดมา

ดอน การ์เบอร์ ระบุว่า
 
ในขณะนี้ทั้ง 14 ทีมในศึกเมเจอร์ ลีก มีแฟนบอลประจำที่ติดตามเชียร์เป็นจำนวนมากแม้กระทั่งทีมโตรอนโต เอฟซี ที่เพิ่งจะเข้าร่วมเมเจอร์ ลีกเมื่อปี 2007แต่กลับปรากฏว่า มีแฟนบอลเข้าชมเกมในบ้านเต็มสนามเกือบทุกนัด และมีแฟนบอลของทีมอีกมากกว่า 3,000 คนที่เดินทางติดตามไปเชียร์ทีมรักของตน ไม่ว่าจะเดินทางไปเตะนัดเยือนที่ไหนก็ตาม ทั้งๆ ที่ผลงานของทีมฟุตบอลสัญชาติแคนาดาเพียงหนึ่งเดียวในเมเจอร์ ลีก ก็ไม่ดีเท่าที่ควร

การ์เบอร์ กล่าวว่า
 
ปรากฏการณ์ที่มีแฟนบอลจำนวนมากเดินทางตามไปเชียร์ทีมของตนในนัดเยือน ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในวงการฟุตบอลของสหรัฐอเมริกาที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จนกระทั่งในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี และมีผลต่อการพัฒนากีฬาฟุตบอลในอเมริกา

นอกจากนั้น การ์เบอร์ ยังได้ชูทีมโตรอนโต เอฟซี เป็นแบบอย่างให้กับทีมอื่นๆ ในลีก ในฐานะที่มีการสร้างและขยายฐานแฟนบอลอย่างต่อเนื่อง โดยตั๋วปีของทีมโตรอนโต สร้างสถิติด้วยการขายหมดเกลี้ยง ภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง แม้ว่า โตรอนโต เอฟซี จะได้ชื่อว่าเป็นทีมที่ทำผลงานได้แย่ที่สุดในลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วก็ตาม

ทั้งนี้ การ์เบอร์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า

" คงเป็นเรื่องที่น่าเศร้าไม่น้อย หากทีมตบอลในประเทศของคุณต้องลงเตะโดยที่ไม่มีคนดูในสนาม นักฟุตบอลจะรู้สึกอย่างไร เมื่อมองเห็นแต่อัฒจันทร์ที่ว่างเปล่า ดังนั้น จึงถือเป็นเรื่องที่โชคดีไม่น้อยที่เรื่องดังกล่าว ไม่เกิดขึ้นกับสหรัฐอเมริกา "

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์