ศาลตัดสินมาเตรัซซี่ชนะคดีฟ้องสื่อผู้ดีตีข่าวฉาวบอลโลก

ศาลสูงในกรุงลอนดอน ตัดสินให้ มาร์โก มาเตรัซซี่ กองหลังทีมชาติอิตาลี เป็นผู้ชนะในคดีที่ฟ้องร้องให้ เดลี่ สตาร์ สื่อดังอังกฤษ ตีข่าวขอโทษต่อหน้าสาธารณชน กรณีกล่าวหาว่า เขาใช้ถ้อยคำที่ไม่สมควรกับ ซีเนดีน ซีดาน

ศาลสูงในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ตัดสินให้ มาร์โก มาเตรัซซี่ เป็นผู้ชนะ ในคดีที่ฟ้องร้องให้ "เดลี่ สตาร์" หนังสือพิมพ์รายวันชื่อดังของอังกฤษที่ตีข่าวขอโทษต่อหน้าสาธารณชน กรณีกล่าวหาว่า เขาใช้ถ้อยคำเหยียดเชื้อชาติใส่ ซีเนดีน ซีดาน อดีตนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมัน เหตุการณ์ดังกล่าว "เดลี่ สตาร์" ได้เปิดเผยว่า มาเตรัซซี่ ได้เหยียดเชื้อชาติ ซีดาน ในระหว่างเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2006 ก่อนที่ ซีดานจะระเบิดอารมณ์ออกมา ด้วยการใช้ศีรษะโหม่งเข้าที่บริเวณหน้าอกของ มาเตรัซซี่ จนผู้ตัดสินต้องแจกใบแดงไล่ออกจากสนามไปในที่สุด โดย สตีเว่น เฮฟเฟอร์ ทนายความส่วนตัวของ มาเตรัซซี่ กล่าวว่า มาเตรัซซี่ ได้ฟ้องร้อง "เดลี่ สตาร์" เกี่ยวกับการตีข่าวฉาวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลทำให้ทำลายความน่าเชื่อถือของเนื้อหาที่แท้จริง ตลอดจนสร้างความเสียหายให้กับเจ้าตัว จากการตีข่าวของสำนักพิมพ์ดังกล่าว

ด้าน มาเตรัซซี่ กล่าวเช่นกันว่า

มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ สำหรับครอบครัวของตน และในฐานะพ่อ ตนต้องอธิบายในสิ่งที่เกิดขึ้นให้กับลูกของตนฟัง นี่กลายเป็นบรรทัดฐานใหม่ไปแล้วในการพาพวกเขาเข้าโรงเรียน และตนได้อธิบายอีกเช่นกันว่า ผู้คนได้รับข่าวสารที่ผิดๆ แต่ตนโล่งใจขึ้นมาก และก็มีความสุขที่คดีได้ข้อยุติแล้วในเวลานี้

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์