ต๋องเฉียบต้อนช้าง ชั่วโมงเดียวตบ4-0

การแข่งขันสนุ้กเกอร์ แสงโสม ไทยแลนด์ โปรเฟสชั่นนอล เซอร์กิต รายการที่ 1 “หัวหินคัพ 2008”
 
เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่โรงแรมหัวหินแกรนด์ แอนด์ พลาซ่า ซึ่งเป็นการดวลคิวรอบ 8 คนสุดท้าย ในระบบ 4 ใน 7 เฟรม “แซก โซโฟน” นพดล แสงนิล นักสนุ้กทีมชาติไทย พบ ลุย สง นักสอยคิวจากแผ่นดินใหญ่ มือ 72 ของโลก เริ่มเกม ทั้ง 2 คนแทงอย่างรัดกุม แต่ทางแซกพลาดก่อน ทำให้ลุย สง ออกนำ 2-0 เฟรม แซกก็ไม่ยอมให้ทิ้งห่างแก้กลับมาได้เป็น 1-2 เฟรม การแข่งขันเริ่มสนุกยิ่งขึ้นเมื่อต่างคนเก็บได้อีกคนละเฟรม จบเฟรมที่ 5 ลุย สง นำ 3-2 สุดท้ายก็เป็นลุย สง ที่ออกมาเก็บอีกเฟรม แล้วชนะไป 4-2 เฟรม (76-37, 70-2, 35-78, 76-7, 36-74, 72-8) 

ด้าน “ช้าง ป่าโมก” สุรเทพ ภูแฉล้ม อดีตนักสอยคิว 6 แดงเบอร์พระกาฬของไทย เจอกับไทยทอร์นาโด “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม นักสอยคิวขวัญใจชาวไทย

ปรากฏว่าต๋องที่เครื่องร้อนมาตั้งแต่วันแรกจนมาถึงรอบ 8 ก็ยังหาคนที่หยุดเครื่องต๋องไม่ได้ ออกบรรเลงเพลงคิวเฟรมแรกจนถึงเฟรมที่ 4 ช้างไม่มีโอกาสที่จะรุกจากที่ขึ้นมาต่อกร ถูกต๋อง ศิษย์ฉ่อย สอยไปแบบสบายมือ 4-0 เฟรม (85-15, 68-24, 75-32, 66-11) ใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะเจอกับลุย สง


หลังเกม “ไทยทอร์นาโด” ต๋อง ศิษย์ฉ่อย หรือ รัชพล ภู่โอบอ้อม เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ตนมุมานะอยากจะที่จะทำผลงานให้ดี

และพยายามที่จะเล่นเพื่อที่จะสร้างสีสันให้กับวงการสนุ้กเกอร์เมืองไทยให้เกิดการตื่นตัวอีกครั้ง สำหรับในรอบรองชนะเลิศที่จะพบกับลุย  สง  นักสนุ้กเกอร์จากจีนนั้น ก็ต้องบอกว่านักกีฬาจากจีนเป็นนักกีฬาที่มีความมุ่งมั่น ซึ่งหากตนสามารถที่จะรักษาฟอร์มการเล่นของตัวเองไว้ได้ โอกาสที่จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศก็เป็นไปได้สูง แต่เกมสนุ้กเกอร์นั้นบางวันดีบางวันก็ไม่ดี แต่ก็มั่นใจจะคว้าแชมป์รายการนี้ มาครองให้ได้ หลังจากปีที่แล้วในรอบชิงชนะเลิศพ่ายให้กับสจ๊วต แพ็ตแมน ไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์