โค้ชหรั่งยันไม่ทิ้งทีมกลางคัน

อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ประกาศชัดไม่ประชดไปรับงานต่างประเทศแน่นอน จะขออยู่ช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไทยต่อไป

โค้ชหรั่ง อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน โดนกระแสสังคมกดดันให้แสดงสปิริต จนต้องยื่นหนังสือลาออกล่วงหน้า และขอทำหน้าที่ให้ครบ 4 นัดที่เหลือ โดย "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกโรงหนุนเต็มที่นั้น

ล่าสุด โค้ชหรั่ง ออกมาให้สัมภาษณ์กับสยามกีฬารายวันว่า

"เมื่อตั้งใจที่จะทำงานต่อแล้ว จะขอทำเต็มที่ และได้เรียกสตาฟฟ์ทุกคนประชุมวางแผนงานแล้ว โดยเวลานี้จะแยกไปดูเกมฟุตบอลไทยลีกตามสนามต่างๆ เพื่อเก็บข้อมูลนักเตะเอาไว้ให้มากที่สุด และหลังจบเทศกาลสงกรานต์แล้ว ตนจะเรียกนักเตะชุดแรก มาพบปะพูดคุยซักซ้อมทำความเข้าใจกัน เพราะหลังจากแพ้ โอมาน นักเตะทุกคนแม้ว่าจะไม่ได้ทำงานโค้ช แต่มีภารกิจในการอบรมโค้ชที่ยังไม่เสร็จสิ้น ขอทำหน้าที่พาทีมชาติสู้บอลโลกอีก 4 นัดอย่างสุดความสามารถ แยกย้ายกันไปเล่นกับต้นสังกัด

โดยที่นักเตะทุกคนอยู่ในสภาพจิตใจย่ำแย่ไม่แพ้กันสิ่งแรกที่จะลงมือทำคือ

ต้องฟื้นฟูสภาพจิตใจที่กำลังห่อเหี่ยวของนักเตะให้กลับมาฮึกเหิม พร้อมที่จะสู้อีกครั้ง การแพ้ 2 นัด และข่าวที่ออกมา บ่อนทำลายจิตใจพอสมควร ถ้าขุนพลสภาพจิตใจไม่ดี ก็แพ้อยู่วันยังค่ำ ฉะนั้นเราต้องฟื้นฟูตรงนี้ก่อน ปรับสภาพจิตใจให้กลับมาเหมือนเดิม ด้วยการใช้จิตวิทยามาช่วย ซึ่งมีอยู่หลายวิธี เชื่อว่าจะทำให้นักเตะเกิดความฮึกเหิมอีกครั้งอย่างแน่นอน จากนั้นอาจจะมีการซ้อมบ้างประปรายอาทิตย์ละครั้ง จนกว่าจะถึงช่วงสุดท้ายวันที่ 3 พ.ค. จะเข้าสู่การซ้อมเต็มรูปแบบต่อไปต่อข้อถามที่ว่าเมื่อลาออกจากโค้ชทีมชาติแล้วจะไปรับงานทำทีมต่างประเทศหรือไม่

"โค้ชหรั่ง" ตอบทันทีว่า

"ไม่มีทาง ตนรักประเทศไทยยิ่งชีพ และไม่ขอไปรับงานที่ไหนอีกเพราะยังมีภารกิจในการช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลอีกมากมาย เรื่องของการจัดอบรมโค้ชทั่วประเทศที่ค้างคาอยู่ก็จะสานต่อให้จบ ยังไงก็จะขอช่วยวงการฟุตบอลไทยต่อไป เพียงแต่เป็นคนละหน้าที่กับโค้ชทีมชาติเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์