แชมป์เก่ามาแล้ว! เลสเตอร์ฝ่าฝนหักปีกหงส์ขาว 2-1

แชมป์เก่ามาแล้ว! เลสเตอร์ฝ่าฝนหักปีกหงส์ขาว 2-1

ทัพจิ้งจอกสยามต้องรอคอยถึงสามเกมกว่าจะคว้าชัยนัดแรกได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านเฉือนชนะสวอนซีแบบหืดจับ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างหนัก

เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือเจ้าบ้าน ซึ่งออกสตาร์ตสองนัดแรกด้วยการเก็บได้แค่แต้มเดียวเท่านั้น เลือกปรับทัพจากนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนที่เสมออาร์เซนอล 0-0 เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น คือ ดาเนียล อมาร์เทย์ ที่ได้โอกาสลงมายืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับแทนที่ของ นัมปาลิส เมนดี้

ด้านทีมเยือนของ ฟรานเชสโก้ กุยโดลิน เปลี่ยนแปลงนักเตะจากเกมลีกคัพเมื่อกลางสัปดาห์ซึ่งบุกชนะปีเตอร์โบโร 3-1 เกือบยกชุดถึง 10 คน โดยเหลืองเพียงแค่ ฆอร์ดี้ อามัต ที่ลงตัวจริงต่อเนื่องเท่านั้น ส่วนแนวรุกฝากความหวังไว้ที่จอมเก่าอย่าง เฟร์นานโด ยอเรนเต้

เริ่มเกมมาเป็นเลสเตอร์ที่สามารถบุกเข้าใส่ได้มากกว่า จนกระทั่งนาทีที่ 32 ก็จัดการพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ดาเนียล ดริ้งค์วอเทอร์ เบิ้ลบอลทะลุจากกลางสนามให้ เจมี วาร์ดี้ หลุดเดี่ยวไปซัดด้วยขวาเช็ดเสาเข้าไปอย่างเฉียบคม ส่งให้ทัพจิ้งจอกสยามออกนำ 1-0 และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง แชมป์เก่ามาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 52 จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ ดริ้งค์วอเทอร์ เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่จะขลุกขลิกอยู่แล้วไปตกใส่หลังของ โรเบิร์ต ฮูธ มาเข้าทาง เวส มอร์แกน หวดด้วยขวาตามน้ำระยะเผาขนเข้าไปตุงตาข่าย ช่วยให้เดอะ ฟ็อกซ์หนีห่างเป็น 2-0

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 80 สวอนซีมาได้ประตูตีไข่แตกปลอบใจ จากจังหวะที่ มูดู แบร์โรว์ เปิดบอลด้วยขวาจากฝั่งขวาเข้ากลางให้ เลรอย เฟอร์ เทกตัวโขกเข้าไปอย่างเด็ดขาด ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นเลสเตอร์ ซิตี้ที่เฉือนชนะไปหวุดหวิด 2-1 เก็บสามแต้มแรกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

 

ที่มา goal.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์