“คล็อปป์” จัด สเตอร์ริดจ์ ยืนหอกเป้าวัดคม “กาเมโร”ชิงดำ “เซบีญา”

“คล็อปป์” จัด สเตอร์ริดจ์ ยืนหอกเป้าวัดคม “กาเมโร”ชิงดำ “เซบีญา”

ปรีวิวฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ     
ลิเวอร์พูล - เซบีญา (01.45 น., True4U/ทรูสปอร์ตHD2/beIN Sports)     
สนาม : เซนต์ จาค็อบ-พาร์ค, บาเซิล, สวิตเซอร์แลนด์     
ผู้ตัดสิน : โยนาส อีริคส์สัน (สวีเดน)  
"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ทีมดังจากเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การคุมทัพของ เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือคนเก่งชาวเยอรมนี จะไม่มี โฆเซ เอ็นริเก ที่ถูกยกเลิกสัญญา และ จอร์แดน รอสซิเตอร์ ที่้ย้ายไปอยู่ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส แล้ว ขณะที่ แดนนี วอร์ด ยังบาดเจ็บไม่หาย     
ส่วนอื่นๆ มามาดู ซาโก ติดโทษแบนจากคดีโด๊ปยา ด้าน ดิวอค โอริกี, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แดนนี อิงก์ส, โจ โกเมซ สลัดเดี้ยงกลับมาซ้อมได้หมดแล้ว ทว่าในรายของ อิงก์ส กับ โกเมซ ถูกถอดชื่อจากการลงเล่นในรายการนี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำให้หมดสิทธิ์ลงสนามแน่นอน โดย โอริกี กับ เฮนโด จะมีชื่อพร้อมเป็นตัวเลือกในเกมนี้ ทว่าคงเป็นแค่สำรอง     
11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม มี ซิมง มิโญเลต์ เฝ้าเสา แนวรับประกอบไปด้วย นาธาเนียล 
ไคลน์, เดยัน ลอฟเรน, โคโล ตูเร, อัลแบร์โต โมเรโน กองกลางส่ง เอ็มเร ชาน, เจมส์ มิลเนอร์ ลงคุมเกม โดยมี อดัม ลัลลานา, โรแบร์โต ฟีร์มิโน, ฟิลิปเป คูตินโญ ปั้นเกมรุกสนับสนุนหน้าเป้าอย่าง ดาเนียล สเตอร์ริดจ์     
ด้าน "แชมป์เก่า" เซบีญา จากศึกลา ลีกา สเปน ซึ่งคุมทัพโดย อูไน เอเมรี มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย ได้แก่ เฟเดริโก ฟาซิโอ, เบอนัวต์ เตรมูลินาส, ไมเคิล โครห์น-เดห์ลี และต้องรอเช็กอาการของ มาเรียโน, โฆเซ อันโตนิโอ เรเยส และ มาร์โก อันเดรโอลลี แต่จะได้ เยฟเวน โคโนพลีอานกา หายเจ็บพร้อมลงสนาม     
สำหรับ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม มี ดาบิด โซเรีย เฝ้าเสา แนวรับประกอบไปด้วย เซร์คิโอ เอสคูเดโร, อาดิล รามี, ดีโอโก ฟิเกราส, ดาเนียล คาร์ริโก กองกลางส่ง โคเก, เกรเซกอร์ซ ครีโชเวียค, สตีเวน เอ็นซอนซี, เอแวร์ บาเนกา, บิโตโล ลงปั้นเกม โดยมี เควิน กาเมโร เป็นหน้าเป้า     ทั้งนี้ หาก ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์จะเป็นแชมป์รายการนี้สูงสุด 4 สมัย (รวมยูฟ่า คัพ เดิม) เท่ากับ เซบีญา แต่ถ้า เซบีญา ชนะ จะเป็นแชมป์ 5 สมัย และเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้แชมป์รายการนี้ 3 สมัยติดต่อกัน โดยสถิติการเจอกันของทั้ง 2 ทีมที่ผ่านมายังไม่เคยเจอกันมาก่อนแม้แต่ครั้งเดียว     ส่วนที่สำคัญที่สุดผู้ชนะจะได้ตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า หลังจาก ลิเวอร์พูล จบแค่อันดับ 8 ในพรีเมียร์ลีก และ เซบีญา จบอันดับ 7 ในลา ลีกา.  “



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์