โปลิศข้องใจท่าดีใจเคฮิลล์



ทิม เคฮิลล์ กองกลางของสโมสรเอฟเวอร์ตั้น

เป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำประตูช่วยให้ทีมเอาชนะ ปอร์ตสมัธไป 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากยิงประตูได้ เคฮิลล์ฉลองชัยที่มุมธง ด้วยการยื่นมือมาไขว้กันเหมือนกากบาท เลียนแบบกุญแจมือของตำรวจ เพื่ออุทิศให้กับพี่ชายที่ถูกตัดสินจำคุก 6 ปี ด้วยข้อหาทำร้ายร่างกายชายวัย 31 ปี คนหนึ่งจนตาบอดเกือบสนิท และท่ากุญแจมือของเคฮิลล์ก็กลายเป็นท่าดีใจสุดอื้อฉาวในทันที

ทันทีที่มีเสียงวิจารณ์เล็ดลอดออกมา
 
โฆษกของเอฟเวอร์ตั้นได้ออกมาแถลงการณ์แก้ต่างแทนกองกลางวัย 29 ปีในทันที ว่าทั้งหมดก็แค่การฉลองชัย และเป็นเรื่องส่วนบุคคล ที่นักเตะสามารถทำได้ ตราบใดที่ยังอยู่ภายใต้กฎของเกมฟุตบอล หลายคนอาจคิดว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แต่ทีมเชื่อว่านักเตะได้พิจารณาเรื่องนี้แล้ว ก่อนที่จะแสดงออกมา



อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไม่เห็นด้วยกับข้อแก้ตัวดังกล่าว โดยระบุว่า

เคฮิลล์ไม่ควรประชดประชันและกดดันเจ้าหน้าที่ด้วยวิธีการแบบนี้ เพราะสิ่งที่เหยื่อและครอบครัวของเหยื่อได้รับ เทียบไม่ได้เลยกับโทษ 6 ปี ของ ฌอน เคฮิลล์ "การกระทำของ ฌอน เคฮิลล์ ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของคนๆ หนึ่งไปตลอดชีวิต ชายคนนั้นต้องจากครอบครัวอันเป็นที่รัก และต้องอยู่กับความทรมานแบบนั้นไปตลอดชีวิต ในฐานะที่เขาเป็นนักกีฬาดัง ต้องเล่นฟุตบอลท่ามกลางสายตาของแฟนบอลหลายล้านคนจากทั่วโลก ผมคิดว่ามันเป็นการกระทำที่ไร้สาระมาก" นักสืบ วิลล์ โฮป กล่าว

ขณะที่นักสืบอีกคนตั้งคำถามว่าเป็นพฤติกรรมที่สมควรจริงหรือ
 
"จริงอยู่ที่มันเป็นการฉลองชัยของเขา และเขาต้องการจะสื่อสารกับพี่ชายเป็นพิเศษ แต่ถามหน่อยว่า สิ่งเหล่านี้มันจะส่งไปถึงเด็กๆ หรือเปล่าล่ะ"

ด้าน จิมมี่ กรีฟส์ อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า

การกระทำของเคฮิลล์เป็นพฤติกรรมที่ไม่ฉลาด "เมื่อคุณทำประตูได้ การฉลองชัยมันเป็นเรื่องธรรมดา แต่มันก็ควรจะเป็นการแสดงออกสมเหตุสมผลและแสดงให้เห็นถึงความฉลาดของคุณด้วยนะ"

แต่เคฮิลล์กลับยังยืนยันว่าเป็นเรื่องส่วนตัว และเป็นเพียงแค่การแสดงความรู้สึกดีๆ ที่เขามีต่อผู้เป็นพี่ชายเท่านั้นเอง "ประตูนั้นสำหรับพี่ชายของผม ทุกคนรู้เรื่องนี้ดี และผมก็ภูมิใจที่เขามีความสุขดี ผมคิดถึงเขาเสมอ ครอบครัวมีความหมายมากสำหรับผม เช่นเดียวกับสโมสรของผม มันเป็นเรื่องของความรู้สึก และมันเป็นสิ่งที่ดี" เคฮิลล์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์