ทุ่ม 6พันล้าน จ้าง เมย์เวทเธอร์ ปะทะ ปาเกียว

ทุ่ม 6พันล้าน จ้าง เมย์เวทเธอร์ ปะทะ ปาเกียว


กลุ่มทุนจากเมืองอาบู ดาบี ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ยื่นข้อเสนอให้กับผู้เกี่ยวข้องของ 2 ซูเปอร์สตาร์วงการมวยโลกยุคปัจจุบัน คือ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ (สหรัฐ) กับ แมนนี่ ปาเกียว (ฟิลิปปินส์) เพื่อจัดการชกของมวยคู่นี้ ที่เมืองอาบูดาบีในปีหน้า ค.ศ.2015

ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของ นายอัคบาร์ มูฮัมหมัด ตัวแทนของกลุ่มทุนดังกล่าวว่า ได้ยื่นข้อเสนอเป็นเงินค่าตัวของทั้ง 2 คน เป็นเงินรวม 200 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 6,000 ล้านบาท) แยกเป็นค่าตัวของเมยเวทเธอร์ 110 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 3,300 ล้านบาท) และเป็นค่าตัวของปาเกียว 90 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 2,700 ล้านบาท) นอกจากนี้ ยังพร้อมลงทุนค่าใช้จ่ายอื่นๆ ให้อีกแบบไม่อั้น

ขณะเดียวกัน สื่อมวลชนในสหรัฐอเมริกาก็รายงานว่า กลุ่มทุนใหม่ของ “เอ็มจีเอ็ม แกรนด์” แห่งลาสเวกัส ก็ประกาศระดมทุนกับพันธมิตร เพื่อให้การชกระหว่าง “เมย์เวทเธอร์VSปาเกียว” จัดขึ้นที่เวทีมวย เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ให้ได้ เพราะมั่นใจว่า มวยโลกคู่นี้จะดึงดูดแฟนมวยกระเป๋าหนักมากกว่า 30,000 คน ให้เดินทางไปลาสเวกัสได้อย่างแน่นอน จะเป็นผลทำให้เศรษฐกิจของลาสเวกัส มีเงินหมุนเวียนสะพัดอย่างประเมินค่ามิได้อีกด้วย

รายงานข่าวดังกล่าว ทำให้ความเคลื่อนไหวของมวยโลกในฝัน ระหว่าง “เมย์เวทเธอร์VSปาเกียว” ทวีความร้อนแรงอย่างต่อเนื่องต่อไป ขณะที่สื่อมวลชนระดับโลกหลายสำนักรายงานสอดคล้องกันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า อาจมีการประกาศข่าวการชกของมวยคู่นี้ในเร็วๆ นี้ เพื่อเป็นของขวัญคริสต์มาสสำหรับแฟนมวยทั่วโลกอีกด้วย


แมนนี่ ปาเกียวแมนนี่ ปาเกียว


ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์


ขอบคุณข่าวจาก sportclassic

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์