ตบสาวไทยพ่ายคาซัค 0-3 เซต

ตบสาวไทยพ่ายคาซัค 0-3 เซต

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ลงสนามเกมที่ 2 พ่ายให้กับ คาซัคสถาน ไป 0-3 เซต ในศึกลูกยาง เอวีซี คัพ 2014 เกมต่อไปดวล ญี่ปุ่น 8 ก.ย.นี้ เวลา 13.00 น. “โค้ชอ๊อต” เผย นักตบรุ่นใหม่ทำผลงานได้น่าประทับใจ

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรายการ เอวีซี คัพ 2014 ที่เมืองเสิ้นเจิ้น ประเทศจีน เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

หลังจากเกมแรกแพ้ไต้หวัน 2-3 เซต ลงสนามเป็นเกมที่ 2 พบกับ คาซัคสถาน ที่เอาชนะญี่ปุ่นมาได้ก่อนหน้านี้ โดย เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นชุดแรกลงสนามประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, กัตติกา แก้วพิน, จรัสพร บรรดาศักดิ์, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี, หัตถยา บำรุงสุข และวรรณา บัวแก้ว เป็นตัวรับอิสระ

    
เซตแรก เป็นฝ่ายคาซัคสถานที่ออกตัวได้ดีกว่าทำแต้มออกนำไทยไปก่อน แต่ทีมไทยยังได้ กัตติกา แก้วพิน และ อัจฉราพร คงยศ
 
ช่วยกันทำคะแนนไล่ขึ้นมา 7-8 จากนั้นเกมเกมของไทยสู้กับคาซัคสถานได้อย่างสนุก แต่ คาซัคสถาน มาใช้การบล็อคลูกได้อย่างดี จนไทยพ่ายไปก่อน 20-25 เซตที่ 2 รูปเกมยังเป็น คาซัคสถาน ที่ทำเกมรุกได้ดีกว่านำไทยไปถึง 14-9 จากนั้นสาวไทยพยายามทำแต้มไล่ สินีนาฎ โพธิ์เจริญ ได้โอกาสลงสนามช่วยทีมทำแต้มได้ดี แต่ช่วงสุดท้าย คาซัคสถาน เล่นได้อย่างครบเครื่องจนไทยพ่ายไปอีก 22-25  

    
เซตที่ 3 ทีมสาวไทยช่วยกันเล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น และทำแต้มได้สูสีตามอยู่ 6-8
 
แต่หลังจากนั้นสาวไทยเริ่มหลุดจากเกมจนทำบอลเสียเองหลายครั้ง ในขณะที่คาซัคสถานทำแต้มขยับออกไป 14-7 ทีมไทยยังคงเล่นเกมรับได้ไม่ดีนัก และพ่ายไปในที่สุด 17-25 สรุปผลการแข่งขัน ไทย แพ้ คาซัคสถาน 0-3 เซต 20-25, 22-25, 17-25 ทำให้ทีมไทยอยู่อันดับที่ 4 ของกลุ่ม ส่วนคาซัคสถานเก็บชัยชนะได้ 2 นัดซ้อนขึ้นเป็นที่ 1 ของกลุ่ม โดยเกมต่อไปทีมสาวไทยจะลงสนามพบกับ ญี่ปุ่น ในวันที่ 8 ก.ย. เวลา 13.00 น.

    
หลังเกมการแข่งขัน “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า เกมนี้นักกีฬาทุกคนพยายามกันอย่างสุดความสามารถแล้ว

แม้ว่าเกมรุกจะตีไม่ผ่านบล็อคของคาซัคสถานที่รูปร่างค่อนข้างสูงใหญ่ ทำให้เกมรุกของไทยทำได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ แต่เชื่อว่าเกมนี้มีคุณค่าสำหรับนักกีฬาทุกคน โดย วรรณา บัวแก้ว สามารถช่วยน้องๆในทีมได้เยอะมาก ส่วนนักตบรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนลงไปก็ทำหน้าที่ออกมาได้อย่างน่าประทับใจ โดยเฉพาะ สินีนาฎ โพธิ์เจริญ ที่ช่วยทีมได้มาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์