‘สวนดุสิตโพล’เผยแฟนบอลไทยกว่า58%ผิดหวังทีม‘กระทิงดุ’ตกรอบแรก

‘สวนดุสิตโพล’เผยแฟนบอลไทยกว่า58%ผิดหวังทีม‘กระทิงดุ’ตกรอบแรก

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. สวนดุสิตโพล ของมรภ.สวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความในใจของแฟนบอลชาวไทย
 
กรณี สเปน อังกฤษ อิตาลี ตกรอบฟุตบอลโลก โดยสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่อยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 798 คน ได้ผลสรุปดังนี้ การที่สเปน อังกฤษ และ อิตาลี ตกรอบ คนไทยผิดหวังกับทีมใดมากที่สุด พบว่า ผิดหวังกับทีมสเปน เป็นอันดับ 1 ร้อยละ 58.41 เหตุผล เพราะ เป็นถึงแชมป์เก่า มีนักเตะฝีเท้าดีหลายคน ทำให้ไม่ได้เห็นลีลานักเตะและฟอร์มการเล่นของทีม 


 ตามด้วย อันดับ 2 อังกฤษ ร้อยละ 23.01 เพราะคนไทยส่วนใหญ่คุ้นเคยและรู้จักดี รวมทั้งห่างหายจากการเป็นแชมป์โลกมานาน และเป็นทีมที่ชื่นชอบ 

 อันดับ 3 อิตาลี ร้อยละ 18.58 เพราะเป็นทีมที่มีชื่อเสียง เป็นทีมเต็งทีมหนึ่ง สไตล์การเล่นดี น่าจะเข้ารอบลึกได้มากกว่านี้

 ส่วนความในใจของแฟนบอลไทย กรณีสเปน ตกรอบ ร้อยละ 57.22

ตอบว่า น่าเสียดาย เป็นทีมที่เล่นดี เป็นแชมป์เก่าแต่ตกรอบ ขณะที่ร้อยละ 23.01 เล่นไม่ได้มาตรฐาน วางแผนมาไม่ดี อาจขาดแรงกระตุ้นเพราะเคยได้แชมป์มาแล้ว และร้อยละ 19.65 ทำให้ขาดสีสัน ความสนุกในการดูบอลลดลง

 กรณีอังกฤษ ตกรอบ ร้อยละ 39.12 มองว่า นักเตะเล่นสู้ทีมอื่นไม่ได้

ผู้จัดการทีมแก้เกมไม่ดี เล่นไม่คงเส้นคงวา ตามด้วยร้อยละ 36.50 ตอบว่า รู้สึกเสียใจเพราะเป็นทีมที่ชอบ ไม่ได้ดูอังกฤษเข้ารอบต่อไป ร้อยละ 24.38 บอกว่าทำใจไว้แล้ว เพราะอยู่สายแข็งทำให้เล่นลำบาก

 สำหรับกรณี อิตาลี ตกรอบ ร้อยละ 65.79 มองเป็นทีมใหญ่เล่นดี แต่ยังผิดพลาด โดยเฉพาะสองนัดสุดท้ายที่โชคไม่ดี ตามด้วยร้อยละ 24.17 มองว่า เกมกีฬามีแพ้มีชนะ ไม่มีอะไรแน่นอน และร้อยละ 10.04 มองว่า สภาพอากาศร้อนอาจมีผลต่อนักเตะ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์