แฟนบอลโหวตก็องโต้ ยิ่งใหญ่สุดลีกเมืองผู้ดี

แฟนบอลโหวตก็องโต้ ยิ่งใหญ่สุดลีกเมืองผู้ดี

ก็องโต้ เอริก คันโตนา อดีตกองหน้า ระดับตำนานของ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับการโหวตจากแฟนบอลทั่วโลกให้เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้าน โจเซ่ มูรินโญ่ ได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดการทีมยอดนิยม ขณะที่แฟนบอลส่วนใหญ่อยากเห็น โรนัลดินโญ่ ย้ายมาค้าแข้งในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

ผลการสำรวจแฟนบอลทั่วโลกกว่า 2.6 หมื่นคน จาก 170 ประเทศ ของบาร์เคลย์สการ์ด ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยว่า เอริก คันโตนา อดีตกองหน้าระดับตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมตลอดกาลของลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ ปีเตอร์ ชไมเคิล อดีตนายทวารทีมชาติเดนมาร์กเพื่อนร่วมทีม ปีศาจแดง ของ ก็องโต้ นั่นเอง

โดยทาง จิม ไฮท์เนอร์ ผู้อำนวยการจัดการของสปอนเซอร์รายนี้ เผยว่า ตอนนี้ศึกฟุตบอลอังกฤษ มีแฟนบอลทั่วโลกติดตามมากกว่า 500 ล้านคน และตามประวัติศาสตร์ของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีที่ก่อตั้งเปลี่ยนชื่อเดิมจากดิวิชั่น 1 เป็นศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 1992-1993 ซึ่งเป็นช่วงที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ครองความยิ่งใหญ่ แฟนบอลส่วนมากจึงหันไปเชียร์ทีม ปีศาจแดง และยกให้ เอริก คันโตนา เป็นนักเตะยอดเยี่ยมตลอดกาล

แฟนบอลมากกว่า 500 ล้านคน ติดตามฟุตบอลอังกฤษ มันเป็นเรื่องที่ไร้ข้อโต้แย้งสำหรับนักเตะยอดเยี่ยมตลอดกาล ตามประวัติศาสตร์สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่มีศึกพรีเมียร์ลีกเกิดขึ้นก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด และแน่นอนว่า เอริก คันโตนา จึงได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมตลอดกาล

ส่วนผลการสำรวจผู้จัดการยอดนิยม ปรากฏว่า โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือโปรตุกีส สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ได้รับการโหวตมากถึง 28 เปอร์เซ็นต์ ทางด้าน โรนัลดินโญ่ จอมทัพทีมชาติบราซิล ได้รับการโหวตจากแฟนบอลส่วนใหญ่ว่าอยากเห็นกองกลางของ บาร์เซโลนา ย้ายมาค้าแข้งบนเกาะอังกฤษมากที่สุด ขณะที่ เธียร์รี อองรี กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมในยุคปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม แฟนบอลมากถึง 48 เปอร์เซ็นต์ โหวตยกย่องฟุตบอลสไตล์ แซมบ้า ดีที่สุดในโลก ส่วนแฟนบอลจาก เยอรมนี และ ฝรั่งเศส เลือกให้ โอลด์ แทรฟฟอร์ด สนามเหย้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสังเวียนแข้งที่ดีที่สุด ขณะที่แฟนบอลจาก จีน และ ฮ่องกง ยกให้ แอนฟิลด์ สนามเหย้าของ ลิเวอร์พูล ดีที่สุด ทางด้าน ปีศาจแดง ได้รับการโหวตถึง 25 เปอร์เซ็นต์ ว่ามีแฟนบอลเยอะที่สุดในโลก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์