สเปอร์สแจ่มบุกเชือดสลาเวีย 2-1

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส มีโอกาสดีที่จะได้ผ่านเข้ารอบในศึกยูฟ่า คัพ หลังบุกไปตุนสกอร์ 2-1 ได้ถึงถิ่นของ สลาเวีย ปราก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ในการแข่งขันรอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก


สลาเวีย 1-2 สเปอร์ส
ผู้ทำประตู : 0-1 ดีมิตาร์ เบอร์บาตอฟ น.4, 0-2 ร็อบบี้ คีน น.30, 1-2 ดาวิด สไตรฮาฟก้า

เริ่มเกมได้แค่ 4 นาที ดีมิตาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าตัวเก่ง ก็ได้ฮาล์ฟวอลเลย์เข้าไปตุงตาข่ายให้ สเปอร์ส ทะยานขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว

หลังจากนั้น สเปอร์ส ก็เป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า และเกือบจะบวกสกอร์ได้ในนาทีที่ 26 เมื่อ อารอน เลนน่อน ได้ซัด แต่ มาร์ติน วาเนียค นายทวารสลาเวีย ยังเซฟไว้ได้

ถัดมาอีกแค่ 4 นาที ไก่เดือยทองก็หนีห่างเป็น 2-0 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ เจอร์เมน เจนาส ผ่านบอลให้ ร็อบบี้ คีน ได้ยิงในเขตโทษบอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

นาทีที่ 43 คีน ปั่นฟรีคิกไปติดกำแพง แต่บอลก็กระดอนมาเข้าทาง เบอร์บาตอฟ ที่อัดซ้ำเข้าไปติดมือ วาเนียค ก่อนจบครึ่งแรก สเปอร์ส นำ สลาเวีย 2-0

ครึ่งหลัง สเปอร์ส ยังเล่นได้ดีกว่าและมีโอกาสพาบอลเข้ามาป้วนเปี้ยนหน้ากรอบเขตโทษของเจ้าถิ่นหลายครั้ง

ทว่า นาทีที่ 69 สลาเวีย ก็ตีตื้นมาเป็น 1-2 ได้สำเร็จ จากความผิดพลาดของ ราเด็ค เซร์นี่ ที่ออกมาตัดลูกโยนจากฝั่งซ้ายของ ดาวิด ฮูลาเซ็ค ไม่ดี ทำให้ ดาวิด สไตรฮาฟก้า ได้เก็บตกเข้าไปง่ายๆ

นาทีที่ 75 เบอร์บาตอฟ ได้ปั่นฟรีคิกระยะหวังผล บอลข้ามกำแพงไปแล้วแต่ทว่าไม่ผ่านมือ วาเนียค

ถัดมาอีก 10 นาที เจ้าถิ่นพลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดายเมื่อลูกยิงของ มาร์ติน ลัตก้า พุ่งชนคานอย่างจัง ทั้งที่ เซร์นี่ หมดสิทธิไปแล้ว

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มกันได้ จบเกม สเปอร์ส บุกไปชนะ สลาเวีย ปราก 2-1 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สลาเวีย : มาร์ติน วาเนียค, ฟรานติเซ็ค ดริซดาล, มาร์ติน ลัตก้า, เอริช บราเบ็ค, ดาวิด ฮูบาเซ็ค, มาเร็ค ซูชี่, มิคาเอล ตาวาเรส, มาเร็ค ยาโรลิม, ยาโรสลาฟ เซร์นี่, ดาเนี่ยล พูดิล, ดาวิด สไตรฮาฟก้า
สเปอร์ส : ราเด็ค เซร์นี่, ทีมู ไทนิโอ, โจนาธาน วู้ดเกต, ดีดิเย่ร์ ซาโกร่า, ปาสกาล ชิมบงด้า, อารอน เลนน่อน, ทอม ฮัดเดิลสโตน, เจอร์เมน เจนาส, สตีด มัลบร็องค์, ดีมิตาร์ เบอร์บาตอฟ, ร็อบบี้ คีน



ที่มา msn.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์