กระทิงดวลโทษดับอัซซูรีลิ่วชิงดำชนแซมบ้า

กระทิงดวลโทษดับอัซซูรีลิ่วชิงดำชนแซมบ้า

“กระทิงดุ” เจาะไม่เข้า เสมอ “อัซซูรี” โนสกอร์ ในเวลา 120 นาที ก่อนดวลโทษแม่นกว่า ชนะไป 7-6 ในเกมตัดเชือกศึก “คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ” ลิ่วเข้าไปชิงดำเจอ “แซมบ้า” วันอาทิตย์นี้

ศึกฟุตบอล ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2013 ที่ประเทศบราซิล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา
 
เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ เล่นกันที่สนาม เอสตาดิโอ คาสเตเลา ในเมืองฟอร์เตเลซา “กระทิงดุ” สเปน แชมป์โลกและแชมป์ยุโรปทีมล่าสุด พบกับ “อัซซูรี” อิตาลี รองแชมป์ยุโรป โดยเกมนี้ สเปน จัดทัพชุดใหญ่ลงสนาม มี เฟอร์นานโด ตอร์เรส เป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ อิตาลี ไม่มี มาริโอ บาโลเตลลี กองหน้าตัวเก่งที่บาดเจ็บ โดยมี อัลแบร์โต จิลาร์ดิโน ลงมาเล่นเป็นกองหน้าตัวจริง

เริ่มครึ่งแรก เป็น สเปน ที่ครองบอลบุกได้มากกว่า แต่ไม่อาจเจาะเกมรับที่เหนียวแน่นของ อิตาลี ได้ แถมพลพรรค “อัซซูรี” ยังมีโอกาสสวนกลับได้อันตรายในหลาย ๆ จังหวะ แต่ยังทำอะไรกันไม่ได้ จบ 45 นาทีแรกเสมอ 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง รูปเกมยังเป็นเหมือนเดิม ก่อนที่จบ 90 นาทีทั้งคู่ยังเสมอกันแบบไร้สกอร์ ต้องไปลุ้นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

ในช่วงต่อเวลาพิเศษนั้น รูปเกมเริ่มเปิดแลกกันมากขึ้น แต่จนแล้วจนรอดก็ยังยิงกันไม่ได้ จบ 120 นาที เสมอกัน 0-0

ต้องตัดสินกันด้วยการดวลจุดโทษ ปรากฏว่า 5 คนแรกของทั้ง 2 ทีมยิงเข้าทั้งหมด ต้องดวลกันต่อแบบซัดเดนเดธตัวต่อตัว ปรากฏว่าคนที่ 7 ของ อิตาลี คือ เลโอนาร์โด โบนุชชี ยิงข้ามคาน ขณะที่คนที่ 7 ของ สเปน คือ เฆซุส นาบาส ยิงไม่พลาด ส่งผลให้ สเปน ชนะไปในการดวลจุดโทษ 7-6 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ 

สำหรับรอบชิงชนะเลิศนั้น สเปน จะพบกับ บราซิล ทีมเจ้าภาพ ที่สนาม มาราคานา สเตเดี้ยม ในนครริโอ เดอ จาไนโร วันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย. นี้ ขณะที่ อิตาลี จะเข้าไปเล่นในเกมชิงอันดับ 3 เจอกับ อุรุกวัย ที่สนามอารีนา ฟอนเต โนวา ในเมืองซัลวาดอร์ ในวันเดียวกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์