ไก่เซ็งผีแพ้พึ่งไม่ได้!

ไก่เซ็งผีแพ้พึ่งไม่ได้!

แฟนบอลของ "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ได้ชมเกม แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เชลซี
 
เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ร้อยทั้งร้อย พอได้ดูรายชื่อผู้เล่นของทางฝั่งปีศาจแดง คงจะเคือง เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน อย่างแน่นอนครับ ที่จัดทีมแบบไม่เต็มสูบ ครั้นพอเกมจบ บรรดายิดอาร์มี ยิ่งจะได้สรรเสริญฟอร์มของแชมเปี้ยน 20 สมัยกันหนักหน่วงขึ้นไปอีก

                        
มีอย่างที่ไหนที่สเปอร์ส อุตส่าห์เอาชนะคู่แข่งแย่งแชมป์อย่างแมนฯ ซิตี ตัดแต้มไว้ให้ แต่เวลาที่เหลืออยากขอให้ยูไนเต็ด

เล่นให้สมราคาแชมเปี้ยน เล่นเต็มที่กับเชลซี รวมไปถึงกับอาร์เซนอล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตอบแทนกลับบ้าง กลับได้รับการตอบแทนแบบครึ่งๆ กลางๆ จัดตัวเหมือนไม่อยากชนะ เล่นกันแบบซังกะตาย ไล่ตีเสมอ อาร์เซนอล แบบจวนเจียน แพ้ เชลซี แบบเซ็งๆ อย่างนี้จะไม่ให้แฟนไก่เซ็งได้อย่างไร

                        
แต่อย่างว่าครับ ทีมได้แชมป์ไปแล้วแรงจูงใจที่จะไปเต็มที่แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ มันคงยาก นักเตะบางคนอาจวางโปรแกรมพักร้อนหลังจบซีซั่นแล้วด้วยซ้ำ พวกที่ได้ลงจึงอยู่ในข่ายยืดเส้นยืดสาย ให้สนิมไม่เกาะหน้าแข้ง และเล่นให้ครบตามเกณฑ์ที่จะได้รับเหรียญมากกว่า

                        
สำหรับยูไนเต็ด นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะครับ ที่พอเข้าป้ายคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แบบชิลๆ แล้วก็เล่นแบบผ่อนๆ ไม่มุ่งมั่นคว้าชัยชนะแบบเต็มที่ ปลายฤดูกาล 2000-2001 ก็ทิ้งทวนด้วยการแพ้ 3 นัดรวดตบท้ายฤดูกาล

                        
ดังนั้นการคว้าแชมป์ตั้งแต่ยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีกหลายนัดเหมือนอย่างในฤดูกาลนี้ จึงต้องเกิดคำถามถึงสปิริตในการเล่นเกมที่เหลืออย่างปฏิเสธไม่ได้

                        
ในเมื่อสเปอร์ส ฝากความหวังไว้กับนักเตะปีศาจแดงไม่ได้ สิ่งที่ต้องทำคือ ต้องพึ่งฝีเท้าตัวเองเท่านั้น การไปเยือนเชลซีที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ วันที่ 8 พฤษภาคมนี้ เกมนี้ซึ่งหากเก็บ 3 แต้มออกมาได้ จะมีแต้มเท่ากับเชลซี ที่ 68 และจะมี 2 เกมสุดท้ายของฤดูกาลที่สุดมันเพื่อโควตายูซีแอล (เชลซี 35 นัด 68, อาร์เซนอล 36 นัด 67 และสเปอร์ส 35 นัด 65)

                        
แต่หากเชลซีเป็นฝ่ายได้รับการชูมือ แต้มไปกลับที่นำสเปอร์สจะเป็น 6 คะแนนเต็มๆ เหลือสองนัดสุดท้ายของฤดูกาล ราฟาเอล เบนิเตซ
และลูกทีมน่าจะได้รับประกันโควตายูซีแอลแน่ๆ และปล่อยให้ที่ว่างอีก 1 เท่านั้น
จาก 3 ยอดทีมของลอนดอน จำต้องเหลือโควตาถ้วยใหญ่สุดของยุโรปแค่ 2 ทีมเท่านั้น ความมันระดับห้าดาวเลยทีเดียว พลาดไม่ได้เลยครับ เผลอๆ ต้องลุ้นโควตากันถึงวินาทีสุดท้ายเลยทีเดียว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์