ลุ้น บาเยิร์น ฟันแชมป์บุนเดสลิกา ดับแฟรงค์เฟิร์ต เสาร์นี้

ลุ้น บาเยิร์น ฟันแชมป์บุนเดสลิกา ดับแฟรงค์เฟิร์ต เสาร์นี้

 

ฟุตบอลยุโรปสัปดาห์นี้แฟนบอลเตรียมลุ้น บาเยิร์น มิวนิก

จ่าฝูงบุนเดสลิกา เยอรมัน ให้ปิดกล่องคว้าแชมป์ลีกเยอรมันสมัยที่ 23 มาครองตั้งแต่หัววัน โดยมีเงื่อนไขที่ไม่ต้องลุ้นผลคู่อื่นคือ การบุกเอาชนะ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ในเกมวันที่ 6 เมษายนนี้ 

บาเยิร์น มิวนิก เกือบได้แชมป์ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม

หลังจากที่เปิดบ้านถล่ม ฮัมบูร์ก 9-2 แต่ติดแค่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยิงประตูชัยท้ายเกมเก็บ 3 แต้มจากสตุ๊ตการ์ท แบบหวุดหวิด เบรคเสือใต้ฉลองแชมป์เอาไว้ได้ แต่สัปดาห์นี้ บาเยิร์น กุมชะตาของตัวเองเอาไว้ในมือ 

เสือใต้ มี 72 คะแนน นำหน้าดอร์ทมุนด์ 20 คะแนน โดยที่ทั้งสองทีมเหลือโปรแกรมแข่ง 7 นัดเท่ากัน ซึ่งถ้าเสือใต้ เอาชนะ แฟรงค์เฟิร์ต ทีมผลงานดีในฤดูกาลนี้ บาเยิร์น จะรักษาช่องว่าง 20 คะแนน ขณะเหลือเกมเตะ 6 นัด เป็นทีมแรกของยุโรปที่คว้าแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ตั้งแต่ต้นเมษายน โดยไม่ต้องสนผลคู่ระหว่างดอร์ทมุนด์ กับ เอาส์กบวร์ก

อย่างไรก็ตาม บาเยิร์น คงต้องออกแรงเหนื่อยเพื่อเก็บ 3 แต้มจากแฟรงค์เฟิร์ต ที่ฟอร์มดีเหนือความคาดหมาย
 
และจุ๊ปป์ ไฮน์เกส กุนซือของทีมน่าจะต้องหมุนเวียนนักเตะเพื่อเตรียมทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 กับยูเวนตุส ที่ตูริน อิตาลี ในช่วงต้นสัปดาห์ หลังนัดแรกบาเยิร์น เปิดบ้านเอาชนะได้ก่อน 2-0 

ทั้งนี้ เชื่อว่าหากบาเยิร์น เก็บ 3 แต้มได้จะยังไม่มีการฉลองใหญ่โต  คาดว่าทีมยังต้องเก็บอารมณ์ไว้ปล่อยแบบสุดๆ หากมองโอกาสในรายการอื่นทั้งเดเอฟเบ โพคาล และแชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งทีมยังมีลุ้นแชมป์เทรเบิลแชมป์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์