หงส์อ่วม!หนี้ขยับ 22 ลป.เพิ่มเป็น 87.2 ลป.

หงส์อ่วม!หนี้ขยับ 22 ลป.เพิ่มเป็น 87.2 ลป.

"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลเปิดเผยผลประกอบการของสโมสรระหว่างวันที่ 1 ส.ค. 2011 - 31 พ.ค. 2012 ในวันนี้โดยตัวเลขหนี้ของสโมสรเพิ่มขึ้นเกือบ 22 ล้านปอนด์เป็น 87.2 ล้านปอนด์ 

อย่างไรก็ดีผู้บริหารของทีมยืนยันว่าเงินที่ใช้ลงทุนในการสร้างทีมใหม่ระหว่างที่ไม่มีการลงสนามในยุโรปลงเล่นนั้นทำให้ตัวเลขหนี้ของสโมสรเพิ่มขึ้น 21.8 ล้านปอนด์

การซื้อนักเตะค่าตัวแพงอย่างสจ๊วร์ต ดาวนิ่งและจอร์แดน เฮนเดอร์สันบวกกับการจ่ายค่าชดเชยลอยแพนักเตะที่ไม่ต้องการนั้นเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้นมาก

กระนั้นแม้จะติดตัวแดงมากแต่"หงส์แดง"ยืนยันว่าแฟนๆไม่ต้องเป็นกังวลที่เห็นตัวเลขหนี้เพิ่มสูงขึ้นและเน้นย้ำตัวเลขดอกเบี้ย 46.8 ล้านปอนด์จากเงินกู้ที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่เอฟเอสจีเข้ามาซื้อทีมเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้สโมสรกลับมามีความมั่งคั่งทั้งในและนอกสนามอีกครั้ง

เงินกู้ของเอฟเอสจีทำให้เห็นว่าตัวเลขหนี้ที่ถูกรายงานออกมาในวันนี้นั้นลดลงและลิเวอร์พูลยังชี้ไปถึงการเติบโตขึ้นในรายได้ทางการพานิชย์ของสโมสรและสถานะของสโมสรที่เข้าไปอยู่ในท็อปเทนการจับอับดันสโมสรยุโรปของ Deloitte ว่าเป็นเหตุผลสำคัญที่สามารถมองอนาคตไปในแง่ดีได้

ลิเวอร์พูลเป็นเพียงทีมเดียวที่ไม่ได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก (พวกเขาไม่ได้เล่นในยูโรปา ลีกด้วยซ้่ำ) ในเวลานั้นที่สามารถเข้าไปอยู่ในตารางอันดับทำเงินของ Deloitte ได้

การเซ็นสัญญาเสื้อแข่งกับวอริเออร์จำนวน 25 ล้านปอนด์ตลอด 6 ปีข้างหน้าก็ไม่ได้ถูกรวมเข้ามาในรายงานที่ยื่นต่อสำนักงานทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทในครั้งนี้ด้วย

สำหรับงบการเงินครั้งนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ 1 ส.ค. 2011 - 31 พ.ค. 2012 โดยแสดงให้เห็นว่าตัวเลขหนี้ได้เพิ่มสูงขึ้นแต่ลิเวอร์พูลขาดทุนก่อนหักภาษีลดลงจาก 49.3 ล้านปอนด์เป็น 40.5 ล้านปอนด์

เอียน อายร์กรรมการผู้จัดการบอกว่า"ข้อความสำคัญสำหรับผมคือพวกเรากำลังเปลี่ยนผ่านไปยังจุดที่เราทำงานกันมานานหลายปีภายใต้เจ้าของทีมนี้ ซึ่งมันจะมีรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นและมีการใช้จ่ายในการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น"

"ค่าใช้จ่ายที่มากที่สุดคือการซื้อขายและค่าเหนื่อยของนักเตะอย่างไม่ต้องสงสัย รายการบัญชีเหล่านี้แสดงให้เห็นแล้วว่าเรากำลังทำงานอย่างหนักที่จะปรับปรุงในเรื่องนี้"

"ไม่มีใครที่อยู่ในสถานะที่มีอำนาจที่จะบอกว่ามันเป็นตัวเลขที่ดีเมื่อคุณขาดทุนในการทำธุรกิจ"

"แต่คุณต้องนำมันมาไว้ในบริบทของที่ที่เราอยู่และเส้นทางที่เรากำลังเดินต่อไป"

"ผมคิดว่ามันไม่มีเวลาไหนที่ดีกว่านี้อีกแล้วสำหรับสโมสรลิเวอร์พูลที่จะประสบความสำเร็จมากกว่าตอนนี้เพราะเรามีทีมที่ยอดเยี่ยมและโครงสร้างพื้นฐานนั้นก็แข็งแกร่งเป็นอย่างยิ่งมันมีทุกอย่างที่พร้อมจะลงทุนอยู่แล้ว"


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์