24 ชม.ก่อนยักษ์ชนยักษ์ 3คู่โคตรทีมตะบันแข้ง

3คู่โคตรทีมตะบันแข้ง อังกฤษเจออาร์เจนติน่า , เยอรมันซัดกับฝรั่งเศส, ฮอลแลนด์พบอิตาลี

ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ นอกจากจะมีเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เพลย์ออฟ นัดแรก ที่เป็นจุดโฟกัสให้คนทั่วโลกติดตามกันแล้ว ยังมีเกมอุ่นเครื่องระดับทีมชาติให้ได้ติดตามลุ้นกันหลายคู่อีกด้วย

เกมอุ่นเครื่องของแต่ละทีมที่พบกันในวันเสาร์นี้นั้น หากไปพบกันในรายการทัวร์นาเมนต์ที่ต้องตัดสินผลแพ้ชนะกันจริงๆ แล้วล่ะก็ คงจะกลายเป็นแมตช์หยุดโลกได้เลยอย่างไม่ต้องสงสัย


โดยในวันเสาร์นี้ เกมอุ่นเครื่องที่เป็นไฮไลต์หลักก็คงจะหนีไม่พ้น 3 คู่การแข่งขัน ที่นำบรรดาโคตรทีมที่มีสตาร์นักเตะระดับโลกมาปะทะแข้งกันอย่าง สิงโตคำราม อังกฤษ มาเจอกับคู่รักคู่แค้นตลอดกาลอย่าง ฟ้า-ขาว อาร์เจนตินา หรือจะเป็น 2 อภิมหาทีมยุโรปบ้านใกล้เรือนเคียงกันอย่าง ตราไก่ ฝรั่งเศส กับ อินทรีเหล็ก เยอรมัน แถมท้ายด้วยการเจอกันระหว่างทีมที่ได้ชื่อว่าเล่นเกมรุกระดับแถวหน้าของโลกอย่าง อัศวินสีส้ม ฮอลแลนด์ กับทีมแถวหน้าด้านเกมรับอย่าง อัซซูรี่ อิตาลี ก็ตาม

แน่นอนว่าการมาเจอกันนอกรอบแบบนี้ ดีกรีความเข้มข้นอาจจะไม่ร้อนแรงเท่าที่ควรจะเป็นมากนัก เนื่องจากเกมอุ่นเครื่อง โค้ชแต่ละทีมคงหวังที่จะใช้เป็นการทดลองแท็กติกและเตรียมความพร้อมของทีมมากกว่า เช่นเดียวกันกับตัวนักเตะเองก็คงไม่เสี่ยงเล่นอะไรรุนแรง เนื่องจากไม่คุ้มแน่หากต้องบาดเจ็บกันในเกมแบบนี้

แต่สิ่งหนึ่งที่ยังเชื่อขนมกินได้อยู่ก็คือ คงจะไม่มีนักเตะหรือโค้ชคนใดประสงค์ที่จะเดินออกจากสนามด้วยการเป็นผู้แพ้อย่างแน่นอน อย่างน้อยขวัญและกำลังใจรวมไปถึงศักดิ์ศรีที่ฝังแน่นกันมานาน ก็ยังเป็นสิ่งที่กดดันให้ต้องเล่นกันอย่างเต็มที่อยู่

เกมระหว่าง ฟ้าขาวอาร์เจนติน่าและสิงโตคำรามอังกฤษ


แม้ว่า สเวน โกรัน อีริคส์สัน นายใหญ่ของทีม จะออกมาประกาศแล้วว่า หวังจะใช้นัดกระชับมิตรที่จะพบกับ ฟ้า-ขาว อาร์เจนตินา ที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันเสาร์นี้ เป็นเครื่องทดสอบแผงกองกลางที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ก็ตาม โดยมอบหมายให้ เล็ดลี่ย์ คิง ปราการหลังกัปตันทีมของ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ลงเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ ขณะที่ เดวิด เบ็คแฮม คอยทำเกมทางกราบขวา ส่วน สตีเว่น เจอร์ราร์ด รับหน้าที่เป็นมิดฟิลด์ทางฝั่งซ้าย และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ยืนอยู่หลังคู่กองหน้าอย่าง ไมเคิ่ล โอเว่น และ เวย์น รูนี่ย์


เสียงวิพากษ์วิจารณ์กันมากที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้นการจับกองหลังอาชีพอย่าง คิง มายืนเป็นตัวรับหน้าแผงแบ็กโฟร์ โดยทางฝ่ายเห็นด้วยนั้นมองว่า การให้กัปตันทีม ไก่เดือยทอง เล่นตำแหน่งนี้นั้น คงจะปลอดภัยลงตัวมากกว่า ซึ่งจะเปิดโอกาสให้แผงมิดฟิลด์ในเกมรุกอย่าง เบ็คแฮม, แลมพาร์ด และ เจอร์ราร์ด สามารถรับผิดชอบเกมรุกแบบเต็มสูบ นั่นก็เพราะมีคนคอยปัดกวาดดูแลระวังหลังให้อยู่ทั้งคนแล้ว

ขณะที่ทางฝ่ายไม่เห็นด้วยนั้นมองกันว่า การที่ สเวน หาวิธีใช้ คิง เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับนั้นก็เพราะโควตาเซนเตอร์มันเต็ม เนื่องจากทีมชาติอังกฤษชุดนี้นั้นมี แคมป์เบลล์, เทอร์รี่ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยืนประจำการถาวรอยู่แล้ว หากไม่ประสบปัญหาลงสนามไม่ได้ ดังนั้นเลยพยายามหาที่ลงกับ คิง ซึ่งโชว์ฟอร์มได้ดีกับสโมสรอยู่ในขณะนี้ ดังนั้นประเด็นของ คิง จึงเป็นอีกไฮไลต์หนึ่งที่สื่อมวลชนเมืองผู้ดีให้ความสนใจมากประเด็นหนึ่งในการพบกับอาร์เจนตินา ว่าสุดท้ายแล้วแผนของ อีริคส์สัน จะเวิร์กไม่เวิร์ก

ขณะที่ทางฟากการพบกันระหว่าง "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน กับ "ตราไก่" ฝรั่งเศส


ทางด้านบุน เดสเทรนเนอร์อย่าง เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ตั้งเป้ายุติสถิติอันย่ำแย่ของทีม ที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะเหนือทีมชาติยักษ์ใหญ่ระดับโลกมาตลอด 5 ปีหลังให้จงได้ โดย เชฟหลาม ได้กล่าวว่า เราย่อมต้องการจะยุติสถิติที่ว่านี้ให้ได้เป็นธรรมดา และมันก็ช่วยไม่ได้ที่จะต้องคิดถึงเรื่องนี้อยู่ตลอดเวลา เราต้องการเก็บชัยชนะให้ได้ในทุกนัด เรายังมองโลกในแง่ดีก่อนลงแข่งเกมนี้ ฟอร์มการเล่นของนักเตะปรับปรุงขึ้นมากเลยทีเดียวในช่วง 2 หรือ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

พวกเขาค้นพบจังหวะการเล่นของตัวเองแล้ว หลังผ่านพ้นไปแล้วราวๆ 1 ใน 3 ของฤดูกาล ซึ่งช่วยเราได้มากทีเดียว เกมกับฝรั่งเศสเป็นแมตช์ที่น่าสนใจยิ่งนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ลงแข่งที่สนามสต๊าด เดอ ฟร้องซ์ เรากระตือรือร้นที่จะจบปีด้วยผลงานอันแข็งแกร่ง
ขณะที่ทีม ตราไก่ ฝรั่งเศส คงจะไม่ยอมพ่ายให้กับทัพลูกหนังเมืองเบียร์คาบ้านตัวเองอย่างแน่นอน มิหนำซ้ำพวกเขายังต้องการเรียกความมั่นใจกับมาสู่ทีมอีกครั้ง หลังจากเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาเกือบเอาตัวไม่รอด โดนทีมรองบ่อนอย่าง คอสตาริกา บุกมาทำเสียวสันหลังถึงถิ่นด้วยการนำไปก่อนถึง 2-0 ก่อนขุนพลเมืองน้ำหอมจะเร่งเครื่องยิง 3 ประตูรวด พลิกกลับมาแซง 3-2 ได้อย่างหวุดหวิด ชนิดทำเอาแฟนบอลหายใจไม่ทั่วท้องกันเลยทีเดียว


ส่วนสำหรับคู่ระหว่าง อิตาลี กับ ฮอลแลนด์ นั้น ความเข้มข้นอาจจะไม่เต็มร้อยมากนัก เนื่องจากดารานักเตะส่วนใหญ่ของทั้งสองทีมต่างพากันนัดกันเจ็บและถอนตัวจากเกมอุ่นเครื่องนัดนี้หลายคน โดยทางฝั่งขุนพลอัซซูรี่ จะไม่มี ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ และ อันเจโล่ เปรุซซี่ แน่นอนแล้ว ซึ่ง ต๊อตติ นั้นมีอาการเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ขณะที่ เปรุซซี่ เจ็บน่อง โดยทั้งสองคนก็ได้เก็บข้าวของออกจากแคมป์เก็บตัวที่เมืองฟลอเรนซ์ เพื่อเดินทางกลับบ้าน ภายหลังได้รับการตรวจดูอาการจากแพทย์ประจำทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เช่นเดียวกับทางฝั่ง กังหันสีส้ม ฮอลแลนด์ ก็จะไม่มี รุด ฟาน นิสเตลรอย เนื่องจากมีอาการเจ็บซี่โครง ทำให้ต้องจำใจเก็บข้าวของออกจากแคมป์เก็บตัวที่เมืองนอร์ดวิค ตามหลัง มาร์ค ฟาน บอมเมล ที่เพิ่งจะขอถอนตัวออกจากการรับใช้ชาติในครั้งนี้ไปหมาดๆ เนื่องจากเอ็นข้อเท้าซ้ายฉีกขาด

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าเกมในวันเสาร์นี้จะเต็มที่หรือเต็มร้อยสักแค่ไหน แต่ด้วยชื่อชั้นของทั้ง 6 ทีมดังกล่าวนี้ ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เราไม่พลาดที่จะลุ้นระทึกการแข่งขันว่าจะออกมารูปแบบไหน เพราะนอกจากผลแพ้ชนะที่ต้องเก็บไว้เป็นสถิติเพื่อเอาไว้ข่มกันแล้ว ก็ต้องเป็นแมตช์อุ่นเครื่องแบบนี้แหละ ที่เป็นตัวบ่งชี้ว่าแต่ละทีมพร้อมแล้วแค่ไหน ในการไล่ล่าแชมป์โลกในปีหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์