ราชันตัวจริง!ชุดขาวซัดชัยทดเจ็บแซงเฮ3-2ขึ้นจ่าฝูง

ราชันตัวจริง!ชุดขาวซัดชัยทดเจ็บแซงเฮ3-2ขึ้นจ่าฝูง



สุดยอดแมตช์แห่งการคัมแบ็คสำหรับเรอัล มาดริดโดยแท้ หลังจากโดนเซบีญ่าออกนำไปก่อน 2-0 แต่็ก็โชว์ความเป็นยอดทีมด้วยการไล่ตามตีเสมอ ก่อนที่ฟาน เดอร์ ฟาร์ทจะเป็นซุปเปอร์ซัพยิงประตูชัยให้เรอัล มาดริด เอาชนะเซบีญ่าไปได้ 3-2 ทะยานขึ้นจ่าฝูงได้สำเร็จ

ลา ลีกา

วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม 2553


เรอัล มาดริด 3 - 2 เซบีญ่า

ประตู :
0-1 ชาบี้ อลอนโซ่(o.g.) น.10,0-2 อวิก้า ดรากูติโนวิช น.52,1-2 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ น.60,2-2 เซอร์จิโอ้ รามอส น.64,3-2 ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท น.90+2

เรอัล มาดริดจะต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้สถานเดียว หากหวังจะใช้โอกาสที่บาร์ซ่าสะดุดให้เป็นประโยชนเพื่อขึ้นไปเป็นจ่าฝูงให้ได้ โดยมีโอกาสมากทีเดียว เพราะตลอด 12 นัดในถิ่นซานติเอโก้ เบอร์นาบิว พวกเขาเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด ไม่มีตกหล่นเลย

ครึ่งแรก

ราชันเงิบโดนก่อน
กำลังคึกแท้ ๆ จากผลการแข่งของบาร์เซโลน่า แต่กลับมาโดนเซบีญ่าออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ชาบี้ อลอนโซ่พยายามจะเข้าสกัดลูกเปิดของคาเปลที่มาเร็วและแรงเหลือเกิน ทำให้เขาได้แต่เอาเท้ารองบอลไว้เฉย ๆ ทำให้บอลพุ่งเข้าประตูไป เป็นการชาร์จอย่างสวยงามแทน เซบีญ่าทำช็อคออกนำไปก่อน 1-0

ราชันลุยหนัก
อยู่เฉยไม่ได้แล้วสำหรับเจ้าบ้าน หลังจากโดนนำไปตั้งแต่ไ่ก่โห่ ทำให้พยายามเซ็ตเกมส์รุกอย่างหนัก เพื่อต้องการทวงประตูคืน แต่ก็ยังหาจังหวะยิงที่จะแจ้งไม่ได้

โด้จิ๋วทำเซอร์ไพร์
ทำให้แฟน ๆ แปลกใจเล็กน้อยสำหรับโรนัลโด้ที่ได้โอกาสซัดฟรีคิกจากระยะหวังผลหน้ากรอบเขตโทษ แต่เจ้าตัวเลือกเปิด และก็เปิดได้ดีเข้าหัวเพื่อนเป๊ะ แต่กาก้ากลับโหม่งได้อย่างน่าผิดหวังไม่ใกล้เคียงเลยสักนิด

อิกวาอินวอลเล่ย์ไม่เต็ม
ทำได้สวยมากจังหวะนี้สำหรับรามอส ที่พาบอลไปทางฝั่งขวา ก่อนที่จะประคองรอเพื่อนเติมเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วบรรจงเปิดเข้าไป บอลข้ามหัวกองหลังตกใส่อิกวาอินที่ยืนรออยู่แล้ว ซัดวอลเล่ย์ด้วยขวาทันที แต่เหมือนบอลไม่ค่อยเข้าข้อ ทำให้ปาล็อบรับไว้ได้สบาย

กาก้าแปหวืดนิดเดียว
น่าจะได้ประตูตีเสมอมาก ๆ สำหรัเจ้าบ้าน จากจังหวะที่รามอสขึ้นบอลไปทางขวาแล้วเปิดบัยใส่เสาแรก กองหลังของเซบีญ่าสกัดไว้ได้ ก่อนที่รามอสจะเปิดเข้าไปจุดเดิมอีกครั้ง กาก้าแหย่ขาก่ะให้บอลเปลี่ยนทางเข้าประตู แต่ช้าไปแค่เสี้ยววินาที ทำให้กองหลังของเซบีญ่าสกัดบอลออกไปได้

โด้จิ๋วซัดติดปาล็อบ
เป็นโอกาสของโรนัลโด้ที่ได้ลากบอลจากตรงกลางสนาม ก่อนที่จะแตะออกขวาข้างถนัด แล้วซัดจากบริเวณกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงแต่ตรงตัวของปาล็อบที่ออกมาบบล็อกได้ทัน

จังหวะนี้โด้จิ๋วน่าจะส่งให้กับรามอสที่เติมมาทางขวามากกว่า เพราะรามอสว่างสุด ๆ เนื่องจากหลังของเซบีญ่าเฮโลตามไปประกบโรนัลโด้กันหมด

จบ 45 นาทีแรก เซบีญ่าทำช็อคด้วยการบุกมาขึ้นนำเรอัล มาดริดในซานติเอโก้ เบอร์นาบิวไปก่อน 1-0 โดยในช่วงครึ่งแรกนี้ใบเหลืองปลิวว่อนถึง 5 ใบเลยทีเดียว

ครึ่งหลัง

อิเคร์พลาดเต็มๆ!!!!
พลาดนัดไหนไม่พลาดมาพลาดนัดสำคัญแบบนี้ สำหรับอิเคร์ คาซิยาส โดยเป็นจังหวะที่เซบีญ่าได้ลูกฟรีคิกประมาณ 40 กว่าหลา ก่อนที่ดรากูติโนวิชจับรับหน้าที่เปิดบอลเข้าใจ เห็นได้ชัดว่าเจ้าตัวตั้งใจเปิดบอลให้เพื่อนโหม่ง เพราะวิถีบอลตกพื้นก่อนถึงประตู แต่ด้วยความที่เปิดไม่ดี ทำให้เพื่อนไม่วิ่งต่อ และคาซิยาสเองก็โดนหลอนว่าจะมีคนวิ่งมาชาร์จ หรือสกัด ทำให้ไม่ทันระวังบอลที่ตกพื้น แล้วเด้งเข้าหากรอบประตูอย่างรวดเร็ว รู้ตัวอีกทีก็สายไปแล้ว ทำให้เรอัล มาดริดโดนทิ้งห่างในบ้านตัวเองไป 2-0 แล้ว

เปเญนั่งไม่ติด
งานนี้ต้องรีบแก้เกมส์อย่างเร่งด่วนแล้วสำหรับเปเญกรินี่กุนซือของเรอัล โดยทำการส่งกูตีลงแทนลาส และฟาน เดอ ฟาร์ท ลงแทนอเบลัวที่นัดนี้เล่นห่วยแตกทั้งเกมส์รุก และรับ

โด้จิ๋วยิงตีตื้น!!!
ได้ประตูตีตื้นขึ้นมาอย่างรวดเร็วสำหรับเรอัล มาดริด จากการยิงของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ที่เรียกได้ว่ามีโชคช่วยเล็กน้อย เพราะกองหลังสกัดไม่ดี จนบอลมาเข้าทางเขาที่วิ่งสอดขึึ้นมาทางเสาสองก่อนจะซัดเน้น ๆ ตุงตาข่าย เรอัลไล่ขึ้นมาเป็น 2-1 แล้ว

กูตีซัดชนคาน
ถ้าเข้าน่าจะสวยงามเอามาก ๆ สำหรับกูตีที่ได้ซัดด้วยซ้ายเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลแฉลบกองหลังนิดหนึงก่อนที่จะพุ่งเป็นจรวดชนคานสนั่นลั่นสนาม

รามอสสสสสสสสส!!!
จังหวะต่อเนื่องที่ได้เตะมุมเลยสำหรับเรอัล หลังจากได้เตะมุมจากฝั่งซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษ เซอร์จิโอ้ รามอสก้แผลงฤทธิ์ด้วยการขึ้นโขกตัดหน้ากองหลังของเซบีญ่าเข้าไป เรอัล มาดริดโชว์สุดยอดคัมแบ็คตามตีเสมอเป็น 2-2 โดยยิง 2 ลูกภายใน 5 นาทีเท่านั้น

มาดริดต้องได้!!!
น่าจะเป็นประตูขึ้นนำที่สุดจนไม่รู้จะบรรยายยังไงแล้วสำหรับจังหวะนี้ของเรอัล เริ่มจากโรนัลโด้ได้บอลหลุดขึ้นไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนที่จะเปิดเลียดเข้ามา อิกวาอินจะพยายามจะเข้าชาร์จ แต่ไม่ถึง บอลเลยมาถึงรามอสที่มีโอกาสได้ชาร์จโล่ง ๆ เพราะกองหลัง และผู้รักษาประตูของเซบีญ่าเทไปเสาแรกหมดแล้ว แต่รามอสก็ช้าไปแค่นิดเดียวเท่านั้น ทำให้บอลผ่านหน้าประตูไป เล่นเอาแฟน ๆ เรอัลเสียดายกันทั้งสนาม

อิกวาอินปั่นชนเสา
เป็นจังหวะที่น่าจะได้ประตูอีกครั้งสำหรับเจ้าบ้าน โดยเป็นอิกวาอินที่ได้จังหวะล็อคบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย เข้ามาซัดด้วยขวาปั่นไซร้ไปเสาสอง บอลผ่านมือปาล็อบไปแล้ว แต่ชนเสาก่อนที่จะออกหลังไป



อิกวาอินต้องได้!!!!!!!!!!!

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าระดับอิกวาอินจะพลาดจังหวะแบบนี้ หลังจากได้รับบอลหน้ากรอบเขตโทษ เจ้าตัวล็อคหลบจนหาโอกาสที่จะได้วางเท้ายิงเหน่ง ๆ หน้าประตูแล้ว แต่กลับกดเต็มข้อเกินไป บอลพุ่งแรงเช็ดคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

อิกวาอินพลาดอีก!!
จังหวะเดิม มุมเดิม อิกวาอินก็ยังคงทิ้งโอกาสที่จะพาให้ราชันขึ้นนำเซบีญ่าไปอีกครั้ง หลังจากเจ้าตัวซัดบอลออกหลังไป

ราชันคัมแบ็คคคคคคคคคคคคค!!!!
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเรอัล มาดริดจะสามารถคัมแบ็คกลับมาขึ้นนำเซบีญ่าได้ จากจังหวะที่รามอสเปิดบอลเข้ามา อิกวาอินโหม่งก่อนจังหวะแรก ปาล็อบเซฟไว้ได้ แต่ฟาน เดอร์ ฟาร์ทไวโคตร ตามเข้าไปแหย่ซ้ำ บอลข้ามเส้นประตูเข้าไป ราชันชุดขาวพลิกขึ้นนำ 3-2 ทำเอาเบอร์นาบิวแตกเลยทีเดียว

จบ 90 นาที เรอัล มาดริดโชว์การกลับมาอย่างยอดเยี่ยม พลิกชนะเซบีญ่าไปได้ 3-2 ทำให้พวกเขาทะยานขึ้นสู่จ่าฝูง มี 62 คะแนนเท่ากับบาร์เซโลน่า แต่ประตูได้เสียดีกว่า ส่วนเซบีญ่าอยู่อันดับที่ 4 เท่าเดิม มี 43 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เรอัล มาดริด : อีเคร์ คาซิยาส 5,การาย 6.5,ราอูล อัลบิโอล 6.5,อัลวาโร่ อาร์เบลัว 5.5(ฟาน เดอ ฟาร์ท 8 น.55),เซอร์จิโอ้ รามอส 8,ชาบี้ อลอนโซ่ 6,มาร์เซโล่ 8,ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า 5.5(กูตี 7.5 น.55),คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 9*,กอนซาโล่ อิกวาอิน 7,กาก้า 6(ราอูล 6.5 น.75)

เซบีญ่า : อังเดรส ปาล็อบ 8.5,อวิก้า ดรากูติโนวิช 7,มารุส สแตนเควิซุส 5.5,เฟอร์นานโด นาบาร์โร่ 6.5,อับดุลลาย กอนโก้ - (อเดรียนโน่ 5.5 น.21),ดิดิเย่ห์ โซโกร่า 6.5,เฟดเดอร์ริโก้ ฟาซิโอ้ 6,อัลบาโร เนเกรโด้ 5(ดุสเชอร์ 6 น.75),ดิเอโก้ เปร็อตติ 5.5,ดิเอโก้ คาเปล 7(กานูเต้ 5 น.45),เคซุส นาบาส 6.5





























ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์