ซาอุฯ ยันบาห์เรน 0-0 เพลย์ออฟนัดแรกโซนเอเชีย


 
ซาอุดิอาระเบีย ได้กลับไปตัดสินชะตาในบ้าน หลังบุกมายันเสมอ บาห์เรน 0-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบเพลย์ออฟ โซนเอเชีย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

 หลังเข้าป้ายในอันดับ 3 ของแต่ละกลุ่มทำให้ บาห์เรน ต้องมาเตะแบบเพลย์ออฟกับ ซาอุดิอาระเบีย เพื่อหาผู้ชนะเข้าไปดวลแข้งกับ นิวซีแลนด์ แชมป์โซนโอเชียเนีย เพื่อหาอีกหนึ่งทีมผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีหน้า
       
       โดยเกมการแข่งขันนัดแรกที่เมืองมานามา บาห์เรน เริ่มต้นแบบเกร็งๆ พอสมควร และก็เกือบจะโดน ซาอุดิอาระเบีย ขึ้นนำไปก่อนเมื่อ ยาสเซอร์ อัล คาห์ตานี หัวหอกตัวเก่งหลุดเข้าไปยิงแต่พลาดเป้า จากนั้นเจ้าบ้านเล่นกันได้ดีขึ้น ซาเยด โมฮัมเหม็ด อัดนาน เติมขึ้นมาตะบันไกลเต็มข้อร้อนถึง วาลีด อับดุลลาห์ ต้องโชว์ซูเปอร์เซฟ จบครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้
       
       ลงมาลุยต่อครึ่งหลัง มิลาน มาคารา กุนซือชาวเช็ก สั่งให้แข้ง บาห์เรน ลงมาเดินเกมบุกเต็มสูบ นาทีที่ 55 ซัลมาน อิสซา เติมเกมรุกขึ้นมาก่อนเปิดบอลให้ อิสมาอิล ลาทีฟ ได้ยิงแต่ก็ไม่ผ่านการป้องกันของ อับดุลลาห์ ท้ายเกม จอห์น เจย์ซี ตัวสำรองหลุดเข้าไปดวลกับนายทวารซาอุฯ แต่ก็ยิงหลุดกรอบไปอีก ครบ 90 นาที ไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้เสมอกัน
0-0
       

       โดยเพลย์ออฟนัดที่ 2 จะแข่งขันกันในคืนวันพุธที่ 9 กันยายน ซึ่ง ซาอุดิอาระเบีย มีคิวเปิดสนามในกรุงริยาดห์ รับมือทาง บาห์เรน เพื่อหาผู้ชนะไปดวลเพลย์ออฟกับ นิวซีแลนด์ ต่อไปในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนนี้


ขอบคุณข่าวจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 กันยายน 2552 05:28 น.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์