ป๋าไม่ปลื้ม!ฉะเด็กผีฟอร์มแย่เกมบุกเชือดหงส์

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/120923D9S63460.jpg







เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดอกกันตรงๆ ไม่ปลื้มกับฟอร์มของลูกทีม ที่เล่นกันได้น่าผิดหวัง ในเกมที่พวกเขาบุกไปเฉือน ลิเวอร์พูล 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ชี้ จอนโจ้ เชลวี่ย์ มิดฟิลด์ของ หงส์แดง สมควรโดนไล่ออกแล้ว พร้อมรับ ไม่ชัวร์ว่าทีมของตนสมควรได้ลูกจุดโทษหรือเปล่า



        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า ตนไม่พอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม ในเกมลีก ฉบับ วันแดงเดือด นัดที่ ปีศาจแดง บุกไปเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ถึงถิ่น แอนฟิลด์ 2-1 ในเกมลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา ถึงแม้ตนจะมีความสุขกับผลการแข่งขันก็ตาม


         เกมนี้ เจ้าถิ่นต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน ตั้งแต่นาทีที่ 39 เมื่อ มาร์ค ฮัลซี่ย์ เชิ้ตดำในเกมนี้ ชักใบแดงไล่ จอนโจ้ เชลวี่ย์ ออกจากสนาม จากจังหวะที่เขาไปเข้าบอลใส่ จอนนี่ อีแวนส์ ในจังหวะปั๊มบอลเข้าหากัน แต่กลับเป็น ลิเวอร์พูล ที่ออกนำก่อนแม้จะเหลือผู้เล่นน้อยกว่า จากผลงานของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในนาทีที่ 46


         อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ทีเดียว 2 ประตู จาก ราฟาเอล ในนาทีที่ 51 และลูกจุดโทษของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ในนาทีที่ 81 ทำให้จบเกมเป็น ปีศาจแดง ที่คว้า 3 แต้มกลับบ้านได้ พร้อมรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง ด้วยการเก็บได้ 12 แต้ม จากการลงเล่น 5 นัด


         เซอร์เฟอร์กี้ ให้สัมภาษณ์กับ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเกาะอังกฤษว่า มันเป็นผลการแข่งขันที่ดีสำหรับเรา แต่เราเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่เลย ในครึ่งแรก ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายที่ครองเกมได้เหนือกว่าเราอย่างสิ้นเชิง ถึงแม้ในครึ่งหลังเราจะครองบอลได้ดีขึ้น แต่มันก็เป็นตอนที่พวกเขาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน ดังนั้นเราไม่สามารถเอาเครดิตจากมันได้มากนักหรอก ทว่าชนะก็คือชนะล่ะนะ เราพอใจกับผลการแข่งขัน แต่ไม่ใช่กับฟอร์มการเล่น


         ทั้งนี้ นี่นับเป็นเกมที่มีความหมายมากสำหรับ ลิเวอร์พูล เนื่องจากมันเป็นนัดแรกที่พวกเขาได้เล่นในรังเหย้า นับตั้งแต่มีการเปิดเผยข้อเท็จจริงของโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ เมื่อวันที่ 15 เมษายน 1989 ที่ทำให้บรรดา เดอะ ค็อป ต้องเสียชีวิตถึง 96 คน แต่กุนซือวัย 70 กะรัต ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นสิ่งที่ส่งผลกับฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่ของทีมตนเลย มันไม่น่าจะเป็นสิ่งที่มีผลกระทบกับเราหรอกนะ ถ้าเกิดคุณย้อนไปดู 3 หรือ 4 ปีหลังสุดกับการที่เรามาเล่นที่นี่เนี่ย คุณจะเห็นเลยว่า เราเล่นได้น่าผิดหวังอย่างนี้อยู่แล้ว


         สำหรับใบแดงของ เชลวี่ย์ นั้น มีการถกเถียงกันอย่างมากว่าเป็นจังหวะที่สมควรหรือเปล่า แต่นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เชื่อว่า ฮัลซี่ย์ ทำหน้าที่ได้ถูกต้องแล้ว ผมคิดว่า มันเป็นใบแดงที่ชัดเจนแล้วนะ จอนนี่ อีแวนส์ เข้าไปหาบอล และได้บอลแล้ว แต่จากนั้นเด็กหนุ่มคนนั้น (เชลวี่ย์) ก็พุ่งเข้ามาเล่นบอลแบบอันตรายมากๆ ซึ่งผมไม่คิดว่า ผู้ตัดสินจะมีทางเลือกอื่น (นอกจากไล่ เชลวี่ย์) หรอก


         ขณะเดียวกัน ภายในเกมยังมีจังหวะที่ เชลวี่ย์ ไปมีปากเสียงกับ เซอร์เฟอร์กี้ ในตอนที่มิดฟิลด์วัย 20 ปี เดินออกจากสนาม และพุ่งตรงไปที่อุโมงค์ด้วย ซึ่งบรมกุนซือชาวสกอตต์เผยว่า กองกลางดาวรุ่งของ หงส์แดง น่าจะมาขอโทษตนดีกว่า ที่มาแสดงท่าทางอย่างนี้ ผมเดาว่า เขาคงพยายามจะกล่าวโทษผมล่ะมั้ง แต่ถ้าเขาอยากขอโทษผม เขาก็ทำอย่างนั้นได้เสมอ ผมพร้อมรอรับมัน และเขาควรทำอย่างนั้นด้วย เพราะเขาต้องรับผิดชอบกับการกระทำของเขาเอง ไม่ต้องสงสัยในเรื่องนั้นเลย


         สำหรับจังหวะจุดโทษที่ ปีศาจแดง ได้ในเกมนี้ จากตอนที่ อันโตนิโอ วาเลนเซีย โดน เกล็น จอห์นสัน เข้ามาเบียดแย่งในกรอบเขตโทษนั้น เฟอร์กูสัน ยอมรับว่า ตนมองเห็นไม่ชัดว่า มันสมควรเป็นลูกจุดโทษหรือเปล่า ผมมองไม่เห็นมันหรอกนะ แน่นอนว่า เขา (วาเลนเซีย) อยู่ในจุดที่สามารถทำประตูได้ ผมคิดว่า เขาน่าจะผ่านบอลไปให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หรือไม่ก็ ไรอัน กิ๊กส์ แต่เขาตัดสินใจยิงด้วยตัวเอง และบางทีเขาอาจจะถูกเล่นงานจนล้มลงไป ผมก็ไม่มั่นใจเหมือนกัน


         ต่อคำถามที่ว่า เขาคุยอะไรกับลูกทีมในช่วงพักครึ่งนั้น นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งขึ้นชื่อลือชาในการตะโกนเฉ่งลูกทีมจนได้ฉายา ไดร์เป่าผม ตอบเพียงสั้นๆ ว่า พวกคุณไม่อยากรู้หรอก ผมผิดหวังกับมันมากๆ


 


     ขอบคุงเว็บ สยามกีฬา จ้า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์