โด้คนเหล็กไม่ยอมพักแข้ง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับของทีม "ผีแดง"แมนฯยู โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้

โดยล่าสุดเพิ่งทำแฮตทริกแรกของตัวเองในฐานะนักเตะแมนฯยู ช่วยให้ทีมถล่มเอาชนะ "สาลิกาดง"นิวคาสเซิล ที่กำลังแพแตกไปเละเทะ 6-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมรั้งอันดับดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ลีกต่อไปอย่างเหนียวแน่น ด้วยจำนวน 16 ประตู มากกว่าศูนย์หน้าค่าตัวแพงหลายๆ คนเสียอีก

ช่วงเวลาเดียวกันนี้ของเมื่อปีที่ผ่านมา เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อนุญาตให้โรนัลโด้หยุดพักได้ 4-5 วัน เพื่อให้กองกลางวัย 23 ปี ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

หลังจากต้องลงสนามอย่างต่อเนื่อง แต่โรนัลโด้กลับไม่เต็มใจรับความหวังดีของเซอร์เฟอร์กี้สักเท่าไหร่ เนื่องจากต้องการลงสนามมากกว่า อย่างไรก็ตาม สุดท้ายเจ้าตัวได้ตัดสินใจเดินทางไปพักผ่อนที่ดูไบอย่างเสียไม่ได้ ก่อนที่ล่าสุดจะออกมาเปิดเผยกับหนังสือพิมพ์เดลี่ มิร์เรอร์ ของอังกฤษว่า ไม่อยากได้รับคำสั่งเหมือนเมื่อปีที่ผ่านมาอีก

"ช่วงเวลานี้ของเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เจ้านายให้ผมพัก 4-5 วัน แต่คนที่รู้จักผมจะรู้ดีว่าผมอยากจะลงสนามมากกว่า ผมอยากเล่น อยากทำประตู อยากช่วยทีม และทำสิ่งดีๆ ให้สโมสร ผมมีความสุขที่ได้ย้ายมาเล่นให้แมนฯยู ช่วงนี้อากาศที่นี่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ก็มันก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับผม อากาศไม่เคยเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผม"

"ปี 2007 ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีของผม เพราะผมเล่นได้ดี ทำประตูได้เยอะ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก ส่วนปีนี้ผมก็เล่นได้ในระดับเดิม มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ แต่ถึงยังไงผมยังต้องการเรียนรู้และลงสนามต่อไป"

"ผมต้องการทำประตูให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมมีโอกาสทำประตูอยู่บ่อยครั้งเพราะเพื่อนร่วมทีมผ่านลูกให้ดี และเราก็มีหลายเกมให้เล่น ทั้งพรีเมียร์ลีก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และเอฟเอ คัพ ซึ่งทำให้ผมมีโอกาสได้เรียนรู้และทำประตูมากขึ้น" โรนัลโด้กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์