ด่านปาดังจับใบกระท่อมกว่า280กก.

ด่านปาดังจับใบกระท่อมกว่า280กก.

ข่าวภูมิภาค วันจันทร์ที่ 17 เดือนตุลาคม พ.ศ.2554 14:26 น.

 






ฟังคลิปเสียงข่าว




จับใบกระท่อม 280 กก. ด่านปาดัง ขณะลักลอบขนมากับรถกระบะจากมาเลเซีย เป็นการลักลอบขนใบกระท่อมจำนวนมากอีกครั้งหนึ่งในรอบปีนี้



นายชวลิต พรหมรา นายด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา จับกุมใบกระท่อมจำนวน 280 กิโลกรัม ซึ่งใส่ไว้ในถุงดำ 26 ถุง ซุกซ่อนมากับรถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ ทะเบียน ฒช 8798 สงขลา มี นาย นายสราวุธ ปานมี อายุ 34 ปี อยู่ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นคนขับ ขณะพยายามลักลอบนำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย ผ่านทางด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นได้ก่อน

จากการสอบสวน นายสราวุธ ให้การว่า เป็นเพียงผู้รับจ้างขนมาจากประเทศมาเลเซีย เพื่อนำมาส่งให้กับผู้ค้าที่ตลาดปาดังเบซาร์ ได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 10,000 บาท ก่อนที่จะถูกส่งต่อไปจำหน่าย ทั้งในพื้นที่ จ.สงขลา และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ ดำเนินคดีในข้อหาพยายามลักลอบนำยาเสพติดประเภท 5 เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด พ.ศ.2522

นายด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ เผยว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นการจับกุมลอตใหญ่อีกครั้งหนึ่งของปีนี้ และเป็นมาตรการหนึ่งที่ทางด่านศุลกากร พยายามป้องกันและจับกุม หลังจากที่มีการลักลอบนำใบกระท่อมจากมาเลเซีย เข้ามาทางด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย อย่างต่อเนื่องเพราะมีราคาสูงถึง กิโลกรัมละ 500 บาท


Link : http://www.innnews.co.th/ด่านปาดังจับใบกระท่อมกว่า280กก--315058_06.html


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์