ผีชุดเด็กบุกยันโรม่าเสียว1-1

ผีชุดเด็กบุกยันโรม่าเสียว1-1

ผีชุดเด็กบุกยันโรม่าเสียว1-1

ปิศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชุดเด็กเกือบทั้งดุ้นทำผลงานดีเกินคาดหลังบุกไปนำโรม่าถึงโรมจากลูกโขกของปิเก้ก่อนถูกตีเสมอและไล่นวดจนเป๋อยู่พักใหญ่สุดท้ายได้แต้มสมใจหมายป๋าก่อนทำศึกเร้ดไฟท์กับลิเวอร์พูลในวันอาทิตย์นี้ต่อไป

บรรยายเกมโดยลูกแม่กิ่ง

โรม่า 1-1 แมนฯ ยูไนเต็ด

สนาม :
สตาดิโอ โอลิมปิโก

ประตู : 0-1 เกราร์ด ปิเก้ น.33, 1-1 อเลสซานโดร มันชินี่ น.70

ผีแดง ชวดทำสถิติชนะรวด 6 นัดในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อถูก หมาป่าเหลืองแดง โรม่า ไล่ตีเสมอได้สำเร็จในช่วงครึ่งหลังจากประตูสุดงามของอเลสซานโดร มันชินี่

เกมไร้ความหมายสำหรับทั้งสองทีมเนื่องจากต่างก็ได้ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาต์เป็นที่เรียบร้อยและแมนฯ ยูไนเต็ด เองก็เป็นแชมป์กลุ่มไปแล้วด้วย ทำให้ทางเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จัดทีมชุดเด็กลงสนามแต่ก็ยังมีเสาหลักอย่างเวย์น รูนี่ย์ ที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมลงสนามเป็นครั้งแรกด้วย

แต่ถึงจะเป็นผู้เล่นชุดเด็ก แต่ผีเล็กผีน้อยของทีมเยือนก็ดูจะลงเล่นกันด้วยความกระตือรือร้นมากกว่าทีมเจ้าถิ่นที่แม้จะส่งสตาร์ดังหลายรายลงสนามแต่ก็เล่นกันแบบไม่มีใจเท่าไหร่

ในช่วง 20 นาทีแรกรูนี่ย์ มีโอกาสได้ลองส่องเป้าถึง 2 ครั้งซึ่งแม้จะยังไม่ได้ผล แต่ก็สามารถสร้างความปั่นป่วนได้ โดยมีนานี่ และหลุยส์ ซาฮา อีกสองผู้เล่นชุดใหญ่ที่ช่วยกันเล่นได้ดี

จากนั้นเกมเล่นกันค่อนข้างเรือยเปื่อย แต่แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจนได้ในนาทีที่ 33 จากลูกเตะมุมนานี่เปิดมาให้เกราร์ด ปิเก้ เทคตัวขึ้นโขกคนเดียวโล่งๆเข้าไป เป็นประตูนำ 1-0 ของทีมเยือน

เมื่อโดนยิงไปก่อน โรม่าก็เริ่มตื่นตัว ซิซินโญ่ มีจังหวะเปิดให้ต็อตตี้ ที่น่าจะทำรปะตูได้แต่โดนเสียบล้มก่อนบอลเข้าทางมันชินี่ซัดไปชนคานเต็มๆ ก่อนที่จอห์น โอเช จะรีบเคลียร์บอลออกไป

โรม่า เริ่มเดินเกมรุกบดหนักโดยอาศัยความเร็วของสองดาวเตะแซมบ้า ซิซินโญ่ และอเลสซานโดร มันชินี่ ที่ขึ้นเกมสลับซ้าย-ขวา แต่สุดท้ายก็ยังตีเสมอไม่ได้ ทำให้ต้องตามหลังทีมเยือนไปก่อนใน 45 นาทีแรก

กลับมาเล่นกันในครึ่งหลังเจ้าถิ่นเริ่มมันในอารมณ์ ขึงเกมบุกข้างเดียวแต่หาโอกาสยิงประตูได้ยากเต็มที แต่ก็พอได้เสียวสะท้านจากลูกยิงไกลของบารุสโซ่ ที่ติดไซด์ถากเสาออกไปแค่ไม่กี่นิ้วเท่านั้น

จากนั้นลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ส่งลูโดวิช ชูลี่ และเมียร์โก้ วูซินิช ลงสนามมาเสริมเกมรุกอีกคนหลังจากที่ได้ส่งดานิเอเล่ เดรอสซี่ ลงมาช่วยปั้นเกมตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

แต่แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เกือบหนีไปอีกเมื่อซาฮา ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับโดนี่หน้าตาเฉยแต่ยิงไปติดเซฟนายทวารเจ้าถิ่น ซึ่งจังหวะนี้ก็กลายเป็นจังหวะสำคัญ เพราะหลังจากนั้นไม่นาน โรม่าก็ตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 70 จากจังหวะสวนกลับ วูซินิช พาบอลขึ้นมาก่อนไหลให้มันชินี่ แตะหลบบราวน์ก่อนซัดเต็มๆบอลโค้งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม

หลังจากนั้น วูซินิช ก็เกือบยิงประตูแซงนำให้โรม่า เมื่อเอาบอลลงได้สวยหน้ากรอบเขตโทษก่อนซัดเต็มข้อบอลไปชนเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือโรม่า เป็นฝ่ายที่เปิดฉากบุกได้มากกว่า แต่บุกเท่าไหร่ก็ยังยิงไม่ได้ สุดท้ายเกมจึงจบลงด้วยการเสมอกันไป 1-1 แต่ก็ไม่มีผลอะไรกับอันดับในกลุ่ม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โรม่า :
โดนี่, ซิซินโญ่, มัตเตโอ แฟร์รารี่, ฟิลิปป์ เม็กแซส, อาเหม็ด บารุสโซ่ (ลูโดวิช ชูลี่ น.62) , วิโตริโน่ อันตูเนส, ดาวิด ปิซาร์โร่, เมาโร เอสโปซิโต้ (เมียร์โก้ วูซินิช น.62) , โรดริโก้ ตาดเด (ดานิเอเล่ เด รอสซี่ น.45) , อเลสซานโดร มันชินี่, ฟรานเชสโก้ ต็อตตี้

ใบเหลือง : บารุสโซ่ น.49

แมนฯ ยูไนเต็ด : โทมัส คุสแซ็ค, แดนนี่ ซิมป์สัน, เกราร์ด ปิเก้, จอห์น อีแวนส์, จอห์น โอเช (เวส บราวน์ น.54) , คริส อีเกิลส์, ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์, ไมเคิล คาร์ริค, นานี่, หลุยส์ ซาฮา, เวย์น รูนี่ย์ (ตง ฟางโจว น.72)

ใบเหลือง : -

ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แฮนส์สัน (สวีเดน)





























 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์