Anderson : My Best Yet To Come

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/110128g3m61420.jpg



     หลังจากปีแรกที่น่าประทับใจ ช่วยทีมคว้าทั้งแชมป์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก .... อันแดร์สัน มิดฟิลด์แซมบ้าค่าตัวแพง ที่ย้ายมาจาก เอฟซี ปอร์โต้ มีปัญหาฟอร์มตก และปัญหาบาดเจ็บรุมเร้า แถมทำตัวให้มีปัญหาทางวินัย เคยโดดกลับ บราซิล มันดื้อๆ ซะงั้น จึงไม่แปลกที่มีข่าวเจ้าตัวร่ำๆ อยากย้ายทีมเสียให้ได้ และไม่รู้ว่า น้องแอน แอบมอง นานี่ เป็นตัวอย่างหรือเปล่า



เพราะจากที่เคยโดนก่นด่า ตอนนี้ ปีกโปรตุเกส กลายเป็นขวัญใจไปแล้ว ทำให้หลังจากหายเจ็บกลับมาลงสนามได้อีกครั้งใน 2 เดือนหลังของปีที่ผ่านมา จู่ๆ อันแดร์สัน เล่นดีผิดหูผิดตา เติมเกมรุกอย่างเมามัน ด้วยจังหวะเกมที่เร็ว และเร้าใจ จนได้สัญญาใหม่ไปจนถึงปี 2015 แล้ว ... วันนี้มีบทสัมภาษณ์เบาๆ ของเขามาฝาก  

คุณพอใจกับฟอร์มของตัวเองมั้ย ? 
อันแดร์สัน -
ใช่ ผมมีความสุขมาก ช่วงหลังๆ มานี้ผมได้โอกาสลงเล่นต่อเนื่อง ผมได้เล่น 7 นัดติดก่อนจะโดนจับพัก เข่าผมยังไม่หายสนิท ผมเลยต้องทำให้มั่นใจว่าผมจะไม่ทำอะไรมากเกินไป แต่การได้เล่นกับทีมมีส่วนช่วยผมเยอะจริงๆ ตอนนี้ผมกลับมารู้สึกมั่นใจอีกครั้ง ผมกำลังเล่นดี และผมคิดว่าผมจะทำได้ดีกว่านี้อีกในฤดูกาลหน้า 

อะไรทำให้คุณมั่นใจแบบนั้น ?
อันแดร์สัน -
ผมรู้สึกดี และคิดว่าฟอร์มของผมจะพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ผมวางแผนไว้ว่าจะซ้อมให้หนักในช่วงซัมเมอร์ ผมรู้สึกว่าผมไม่ได้มีปรี-ซีซั่นที่ดีเลยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตอนนี้ผมหวังจะมีปรี-ซีซั่นที่ดีบ้าง ถ้าหากผมได้เตรียมตัวดีๆ ผมมั่นใจว่าปีหน้าจะเป็นปีที่ดีเยี่ยมของผม  

ความฟิตเป็นเรื่องสำคัญมากในการเล่นฟุตบอลอังกฤษ
อันแดร์สัน -
สำคัญลำดับแรกเลยหละ แต่ผมว่าสิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือการให้ลูกบอลทำงาน คุณไม่จำเป็นต้องวิ่งไปทั่วสนาม มันดีกว่าเยอะหากจะส่งบอลสวยๆ จากจุดหนึ่งไปจุดหนึ่ง มันไปเร็วกว่าคุณแน่ ดังนั้นคุณควรเล่นฟุตบอลง่ายๆ และส่งบอลให้เยอะที่สุด บางครั้งใน อังกฤษ มักคิดว่าถ้าคุณไม่วิ่ง แสดงว่าคุณไม่เก่ง แต่ผมคิดว่าหนึ่งในเหตุผลที่ว่าทำไม อังกฤษ ถึงทำผลงานใน ฟุตบอลโลก ได้ไม่ดี เพราะพวกเขาวิ่งมากไป!

ดีใจขนาดไหนที่ได้เซ็นสัญญาใหม่กับทีมเมื่อเดือนธันวาคม คุณจะอยู่กับ ยูไนเต็ด ไปจนถึงปี 2015 นะ
อันแดร์สัน -
ผมมีความสุขมาก เพราะนี่คือที่ที่ดีที่สุดสำหรับนักเตะดาวรุ่งแล้ว ผมได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก แชมป์พรีเมียร์ลีก ผมอยากได้อีก ผมอยากร่วมสร้างประวัติศาสตร์ที่นี่ ผมดูนักเตะอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ มันทำให้ผมอยากทำได้แบบที่พวกเขาทำ ผมอยากขอบคุณเจ้านายที่ศรัทธาในตัวผม มอบโอกาสให้ผมได้อยู่ที่นี่อีก 5 ปี ผมอยากอยู่ที่นี่ไปจนถึงช่วงก่อนเลิกเล่น จากนั้นผมหวังจะกลับไป บราซิล และเลิกเล่นกับ เกรมิโอ นั่นคงเป็นการปิดฉากที่วิเศษของผม

มีเสียงวิจารณ์ว่ามาตรฐานฟุตบอลของ อังกฤษ ตกต่ำลง
อันแดร์สัน -
  ผมไม่เห็นด้วย เป็นความจริงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากไม่จบด้วยแชมป์ก็ใกล้เคียงทุกปี นี่ไม่มีทางเปลี่ยนไป แต่สโมสรอย่าง ท็อตแน่ม, เบอร์มิงแฮม และ โบลตัน ต่างพัฒนาขึ้นมาเช่นกัน เมื่อก่อนถ้าเราไปเยือน โบลตัน ทุกคนคาดหวังว่าจะเห็นเราชนะ 4-0 ตอนนี้มันยากกว่าเดิม และคุณต้องทุ่มเทมากขึ้นหากอยากชนะ หลายๆ คนยกให้ฟุตบอลสเปนว่าเป็นสุดยอด แน่นอน บาร์เซโลน่า อาจชนะ 7-0 ทุกอาทิตย์ แต่พวกเขาไม่ได้ไปเจอทีมอย่าง เบอร์มิงแฮม, โบลตัน หรือ ฟูแล่ม คุณเอา 2 ลีกมาเปรียบเทียบกันไม่ได้ สำหรับผมแล้ว ฟุตบอลอังกฤษที่แหละเจ๋งที่สุดในโลก


แล้ว ยูไนเต็ด ควรเป็นทีมเต็งแชมป์มั้ย ?
อันแดร์สัน -
แน่นอน เราแฮปปี้กับสิ่งที่เป็นไป ยูไนเต็ด เป็นทีมนำของลีก และเราแข่งน้อยกว่าด้วย เราอยู่ในสถานะที่น่าทึ่ง เราสามารถลุ้นคว้าแชมป์ได้แแน่ๆ ผมรู้ว่าเราไม่ได้เล่นดีเสมอ แต่ถ้าเราเล่นแย่ และยังชนะ มันก็ยังเป็น 3 แต้มที่ดีนะ การเล่นฟุตบอลให้สวยงามเป็นเรื่องดี แต่มันดีกว่าหากคุณชนะด้วย  

เข้าใจว่าคุณช่วย เบเบ้ ปรับตัวกับชีวิตใน อังกฤษ 
อันแดร์สัน -
ครับ เขาอยู่กับผม 2 เดือน ผมบอกคุณได้เลยว่าเขากินเก่งมาก เขากินของๆ ผมหมดเลย ! (หัวเราะ) เขาเป็นแขกที่ดี เป็นคนดี สนุกสนาน ตอนผมมา อังกฤษ ผมก็ได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คอยดูแล ผมอยากทำแบบนั้นกับ เบเบ้ 

      ร็อกโคราช


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์