Manchester United News Update!! 25-12-10 16.40


เซอร์สะกิดนานี่มีสมาธิ-อย่าคิดถึงรางวัล



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้น นานี่ อย่าหลงทางไปกับเสียงเยินยอต่างๆ นานา หลังตอนนี้พัฒนาตัวเองขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ชี้สิ่งสำคัญสุดคือ ต้องมีสมาธิ และมุ่งมั่นสร้างความสำเร็จกับทีม



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สอน นานี่ ปีกฟอร์มแรงชาวโปรตุเกส ว่า ขอให้ใช้ชีวิตในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างมีสติ และมุ่งมั่น หลังจากตอนนี้พัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด จนมีเสียงเยินยอว่า อีกไม่นานเกินรอรับรองก้าวขึ้นไปเบียดแย่งรางวัลแข้งยอดเยี่ยมของโลกแข่งกับ แข้งเทพอย่าง ลีโอเนล เมสซี่ หรือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้อย่างแน่นอน

เฟอร์กูสัน กล่าวถึงลูกศิษย์ที่กำลังพยายามปั้นว่า พูดกันตรงๆ นะผมไม่สนใจเรื่อง บัลลง ดอร์ เลย เป้าหมายของเขาควรเป็นการประสบความสำเร็จที่นี่ ความสามารถนะมันมีอยู่แล้ว เขามีสัญชาติญาณในเกมฟุตบอลมหาศาล เขาเป็นนักเตะที่เล่นได้ดีทั้ง 2 เท้า มีความเร็ว และกล้าเล่นด้วย เขาไม่เคยขาดซ้อม และอยากเล่นตลอดเวลา


นานี่ เกือบจะหมดอนาคตหลังย้ายมาด้วยค่าตัวแสนแพงในปี 2007 แต่ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แต่จู่ๆ ช่วงครึ่งซีซั่นหลังที่แล้ว นานี่ กลับดีวันดีคืน จนตอนนี้กลายเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมไปแล้ว โดย เฟอร์กี้ บอกว่า ปัจจัยอยู่ที่ต้องดูแลนักเตะด้วยความอดทน

เวลาเราดึงนักเตะดาวรุ่งมาร่วมทีม คุณคาดหวังว่าเขาจะเติบโตอย่างรวดเร็ว ในกรณีของ นานี่ มันช้าเล็กน้อย ตอนนี้เราได้เห็นสัญญาณที่ดีบางอย่าง เขากำลังพัฒนา แบบที่นักเตะเป็นกันเวลามาอยู่ที่นี่ ซึ่งผมหวังว่าเขาจะพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ






เซอร์กร้าวพาผียึดจ่าฝูงข้ามปี



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดนายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลั่นขอพาทัพ ปีศาจแดง ยึดตำแหน่งจ่าฝูงเหนียวแน่นข้ามปี รับสภาพอากาศอาจทำให้โปรแกรมลงสนามมีปัญหา แต่หากทีมสามารถฟาดเกือกครบ 4 แมตช์ในช่วงส่งท้ายปี พร้อมรั้งจ่าฝูงต่อไป โอกาสฟาดแชมป์ลีกก็จะสดใสมากขึ้น



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศขอเดินหน้าพาทีมรักษาตำแหน่งหัวตารางคะแนนไปจนถึงวันอังคารที่ 4 มกราคม ศกหน้า ประเดิมด้วยการเปิดสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คว้า 3 คะแนนเหนือ ซันเดอร์แลนด์ ในเกม บ็อกซิ่งเดย์ วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคมนี้


เทรนเนอร์เลือดวิสกี้ กล่าวก่อนเกมพบ แมวดำ ว่า เป้าหมายของผมคือพยายาม และอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงจนถึงวันที่ 4 มกราคม จนถึงตอนนั้น จ่าฝูงของลีกจะเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น บางทีเพราะสภาพอากาศ มันอาจเป็นเรื่องยากที่จะคิดว่า ทุกทีมจะลงสนาม 4 เกม แต่หากพวกเราทำได้ และเราอยู่หัวตาราง เราจะทำผลงานได้ดีแน่ๆ


ทั้งนี้ เร้ด เดวิลส์ มีคิวนัดต่อไป ด้วยการบุกไปเยือน เบอร์มิงแฮม ซิตี้ วันอังคารที่ 28 ธันวาคมนี้ ก่อนประเดิมวันปีใหม่ด้วยเกมเยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และส่งท้ายโปรแกรมโหดช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยเปิด โรงละครแห่งความฝัน ดวลแข้ง สโต๊ค ซิตี้ วันอังคารที่ 4 มกราคม 2011






คาร์ริคเน้นผีห้ามพลาดช่วงคริสต์มาส



ไมเคิ่ล คาร์ริค มิดฟิลด์จอมขยัน กระตุ้นเพื่อนร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ห้ามสะดุดทำแต้มหลุดมือเหมือนช่วงต้นฤดูกาล ระหว่างกรำศึกหนักช่วงคริสต์มาสนี้ ย้ำต้องรักษามาตรฐานผลงานระดับสูงเอาไว้ต่อไป หากอยากกระชากแชมป์มาครองในบั้นปลาย



ไมเคิ่ล คาร์ริค กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โคตรทีมลีกลูกหนังเมืองผู้ดี ตั้งเป้าหมายโชว์ฟอร์มแข็งแกร่งต่อเนื่อง ระหว่างการลงสนามติดต่อกันในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เพื่อรักษาอันดับจ่าฝูง พร้อมความหวังลุ้นล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก มาครองให้ได้ในฤดูกาลนี้

ห้อง เครื่องทีมชาติอังกฤษ เตือนพลพรรค ปีศาจแดง ต้องไม่กลับไปทำผลงานสะดุดเหมือนช่วงต้นซีซั่นที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า หวังว่าช่วงเวลาแบบนั้นจะอยู่ข้างหลังเราไปแล้ว แต่มันก็ไม่เคยอยู่ห่างไกลออกไปหรอกนะ หากเผลอเริ่มถอนคันเร่ง ฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่ และผลการแข่งขันเลวร้าย 2 ครั้งก็ไม่ได้อยู่ห่างไกลออกไป นี่เป็นสิ่งที่ทำให้ต้องเดินหน้าต่อไป และตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา

คุณต้องรักษามาตรฐานสูงเอาไว้ และนี่เป็นจุดแข็งของสโมสรตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งก็คือการรักษาคุณภาพเหล่านั้นเอาไว้ให้ได้ ช่วงต้นฤดูกาลเป็นเวลาที่น่าผิดหวัง เมื่อพวกเรารู้สึกว่า เราโยนเกมทิ้งไปในบางเกมที่เราขึ้นนำอยู่ ตอนนี้เรามองย้อนกลับไป และมันดูเหมือนกับว่า พวกเราเดินหน้าไปได้สวย ภายใต้สถานการณ์ที่ยังไม่แพ้ใครในตอนนี้ และเราพอใจกับอันดับที่เราอยู่

มัน น่าขำกับแนวทางที่สิ่งต่างๆ สามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ในลีกนี้ แต่พวกเราจะไม่เหลิงแน่ๆ เราจะประเมินกันอีกครั้งหลังจากช่วงคริสต์มาส และดูว่า พวกเราอยู่ในตำแหน่งไหนในเวลานั้น หวังว่า มันจะเป็นตำแหน่งที่ดีนะ

เร้ด เดวิลส์ มักทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ซึ่งอดีตดาวเตะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร โดยระบุว่า มันยากที่จะชี้นิ้วลงไป ผมคิดว่า หลังจากคริสต์มาส คุณก็มองไปยังเส้นชัย และมันทำให้ทุกคนร่วมแรงร่วมใจด้วยเป้าหมายเดียวกัน มันอาจเป็นเพราะนี่เป็นช่วงเวลาที่มีเกมลีก และเกมฟุตบอลถ้วยอยู่รายล้อม และมันก็เลยกระตุ้นพวกเรา

ดูเหมือนกับว่า ทุกเกมมีความหมายมากกว่าเดิม และเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายฤดูกาลแล้ว เกมใหญ่ๆ ย่อมมีความหมาย ดูเหมือนว่า พวกเราจะเพลิดเพลินไปกับมัน แต่ผมไม่คิดว่า มันเป็นสูตรสำเร็จอะไรหรอกนะ มันก็แค่เกิดขึ้นกับ ยูไนเต็ด เท่านั้น พ่อค้าแข้งเลือดผู้ดี กล่าวส่งท้าย





ป๋าว่าไง!ลูกเบ็คส์ร้องอยากคืนถิ่นผีปีใหม่



เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวเมืองผู้ดีของทีมแอลเอ แกแล็กซี่ หวังที่จะได้กลับมาค้าแข้งในถิ่นผู้ดีอีกครั้งกับ ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัวช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมนี้ พร้อมยกย่อง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นยอดกุนซือ ขณะเดียวกันสื่อเมืองผู้ดีรายงานข่าวว่ามีหลายทีมให้ความสนใจหนุ่มเบ็คส์ โดยมีสเปอร์สเป็นทีมที่มีภาษีดีที่สุดในการลุ้นตัวนักเตะคนนี้เข้าเล้า



โดยอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ กล่าวยกย่องอดีตเจ้านายเก่าในระหว่างขึ้นรับรางวัลของ บีบีซี ว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คือผู้จัดการทีมที่ดีสุดสำหรับผม ผมยังคงนับถือเขาเสมือนพ่อคนหนึ่งตลอดหลายปีมานี้

ปีศาจแดง ยังไม่ได้แสดงท่าทีถึงความเป็นไปได้ในการดึงตัวอดีตเจ้าของเสื้อหมายเลข 7 ให้กลับมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่ เฟอร์กี้ อาจจะดึงตัวอดีตศิษย์รักมาเสริมทัพในช่วงปีใหม่ เหตุเพราะ เร้ด เดวิลส์ กำลังประสบปัญหาผู้เล่นในแดนกลางบาดเจ็บหลายรายทั้ง โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ขณะที่ ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ ก็อาจไม่สามารถยืนระยะได้ตลอดทั้งฤดูกาล


เนื้อหอมไก่ตามจิกเข้าเล้า


นอกจากนี้ ซันเดย์ มิเรอร์ สื่อดังเมืองผู้ดี ยังรายงานอีกว่า หนุ่มเบ็คส์ อาจยอมพิจารณาข้อเสนอยืมตัวจากทีมระดับแนวหน้าทีมอื่นๆ ในเมืองผู้ดีหรือในทวีปยุโรป อาทิ สเปอร์ส, เชลซี และ อาร์เซน่อล หลังเจ้าตัวเคยปฏิเสธทีมอย่าง เอฟเวอร์ตัน, เวสต์แฮม, และ ซันเดอร์แลนด์ ซึ่งเคยพยายามทาบทามตนให้มาเล่นด้วยสัญญายืมตัวมาแล้วครั้งหนึ่ง

สเปอร์ส กลายเป็นทีมที่มีภาษีดีที่สุดในการดึงตัว เบ็คแฮม ให้กลับมาเล่นยังบ้านเกิดอีกครั้ง เนื่องจาก แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือไก่เดือยทอง ถือเป็นแฟนตัวยงของ กัปตันทีม แอลเอ แกแล็กซี่ ในขณะที่ แดเนี่ยล เลวี่ ปธ.สโมสร ก็อาจต้องการใช้ชื่อเสียงของอดีตดาวเตะ เร้ด เดวิลส์ มาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสโมสร


หั่นราคาเบ็คส์3/1ขึ้นชั้นเซอร์

แพ็ดดี้ เพาเวอร์ ร้านพูลในไอริช จัดการปรับอัตราต่อรองสำหรับการรับเครื่องราชฯ ชั้นอัศวินของ เดวิด เบ็คแฮม จากเดิมที่ 7/1 (แทง 1 จ่าย 7 ไม่รวมทุน) เหลือเพียง 3/1 เท่านั้น ภายหลังอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษได้รับรางวัลบุคคลกีฬาทรงคุณค่าของบีบีซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

กองกลาง แอลเอ แกแล็กซี่ ได้รับเลือกให้รับรางวัลดังกล่าว ทั้งจากผลงานส่วนตัวในฐานะนักฟุตบอล และการอุทิศตนช่วยเหลือสังคม ทั้งการกุศล การเดินทางไปเยี่ยมเยียนและช่วยเหลือทหารในกองทัพที่อัฟกานิสถาน รวมถึงการรับหน้าที่เป็นทูตกีฬา และมีส่วนผลักดันในการเสนอตัวรับบทเจ้าภาพโอลิมปิก 2012 ของสหราชาอาณาจักร และฟุตบอลโลก 2018 ของอังกฤษ จนเกิดกระแสว่าหนุ่มเบ็คส์อาจได้รับการเสนอชื่อเข้ารับเครื่องราชฯ ชั้นอัศวินในต้นปี 2011 และนำมาสู่การปรับอัตราต่อรองในที่สุด

จากแนวโน้มแล้วคงอีกไม่นานที่เราจะต้องเปลี่ยนคำนำหน้าในการเรียก เขาว่าเป็น เซอร์ เบ็คส์ ดาร์เรน เฮนส์ โฆษกของ แพ็ดดี้ เพาเวอร์ กล่าว

พร้อมกันนี้ ร้านพูลดังกล่าวยังออกอัตราต่อรองอื่นๆ เกี่ยวกับเบ็คแฮมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนต่อไป (20/1) หรือมีลูกคนที่สี่ในช่วงปีใหม่ (5/4)



สมอลลิ่งโวผีมีดีพอรักษาสถิติไร้พ่าย



คริส สมอลลิ่ง เซนเตอร์แบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โวต้นสังกัดมีดีพอที่จะรักษาสถิติไร้พ่ายในศึก พรีเมียร์ลีก ได้ในฤดูกาลนี้ เหมือนอย่างที่ อาร์เซน่อล เคยทำได้มาแล้วเมื่อฤดูกาล 2003-04 หลังจากลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังไม่ประสบกับความปราชัยมา 16 เกมติดต่อกัน แต่เตือนเพื่อนร่วมทีม ปีศาจแดง จะต้องไม่เหลิงไปกับผลงานของทีมที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่งในช่วงที่ผ่านมา



อดีตเซนเตอร์แบ็ก ฟูแล่ม กล่าวว่า เราพยายามที่จะไม่สนใจมัน เรากำลังมีความสุขไปแบบเงียบๆ กับผลงานไร้พ่ายในขณะนี้ มีหลายทีมที่เสียคะแนนไปแล้วในฤดูกาลนี้ซึ่งมันเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ได้ เหมือนอย่างที่ อาร์เซน่อล เคยทำ ผมไม่มั่นใจว่าเราจะได้เห็นสิ่งนั้นอีก แต่เราเป็นทีมเดียวที่จะสามารถทำสิ่งนั้นได้ในฤดูกาลนี้ ใครจะไปรู้ละ? หากเราผ่านช่วงคริสต์มาสไปได้โดยไม่แพ้ใคร มันก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี

เรายังไม่ได้อยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม ยกเว้นในเกมพบกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ดังนั้นมันจึงถึงเวลาที่เราจะต้องส่งสัญญาณบางอย่างแล้ว เรารู้สึกภูมิใจกับความเป็นจริงที่เรายังไม่แพ้ใคร ในช่วง 10 หรือ 15 นาทีสุดท้ายของเกม เราจะต้องทุ่มเทให้มากยิ่งขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าสถิติจะยังคงอยู่ต่อไป และเราก็กำลังแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ สมอลลิ่ง ทิ้งท้าย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์