ริโอไม่สนผีไร้พ่าย-ลั่นถ้วยแชมป์อย่างเดียว

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังจอมแกร่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนกราน สถิติไร้พ่าย ไม่ใช่เป้าหมายที่ทีมต้องการ ย้ำความสำคัญคือ คว้าแชมป์มาครอง ซึ่งหากลงเอยด้วยการแพ้บ้าง ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร 



     ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยไม่สนใจเลยว่าทีมจะทำผลงานไร้พ่ายตลอดซีซั่นนี้ได้หรือไม่ ขอเพียงแค่ให้ทีมได้แชมป์ลีกมาครองเท่านั้นก็พอ หลังจากล่าสุดเปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เชือด ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ไปได้ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทำสถิติไม่แพ้ใครในเกมลีก 16 นัด พร้อมกลับไปนั่งบัลลังก์จ่าฝูง ทิ้งอันดับ 2 อยู่ 2 แต้ม





     อาร์เซน่อล เคยทำผลงานคว้าแชมป์แบบไม่แพ้ใครในซีซั่น 2003-04 โดยมีสถิติชนะ 26 นัด เสมอ 12 นัด โกย 90 แต้มคว้าแชมป์ทิ้งห่าง เชลซี ทีมอันดับ 2 ถึง 11 คะแนน โดย ริโอ กล่าวหลังจบเกมที่ ปีศาจแดง ได้ พาร์ค ชี-ซอง ทำประตูชัยท้ายครึ่งแรก ว่า ผมไม่สนใจหรอกว่าเราจะไม่แพ้ใครจนจบฤดูกาลหรือเปล่า ตราบใดที่เราได้แชมป์ผมก็มีความสุขทั้งนั้น ประเด็นมันไม่ใช่พยายามไม่แพ้ แต่คุณจบฤดูกาลอย่างไร เป้าหมายของเราคือคว้าแชมป์ นั่นคือสิ่งที่เราต้องการทำให้ได้    





     นอกจากนี้ ริโอ ยังย้ำอีกว่า ความสำคัญของเกมฟุตบอลอยู่ที่ชัยชนะ ไม่ใช่เน้นแค่ฟอร์มการเล่นว่าต้องเลิศเลอเพอร์เฟ็คทุกครั้ง ในเกมพวกนี้บางครั้งคุณก็ไม่จำเป็นต้องเล่นดีนักก็ได้ คุณต้องลงสนาม และพยายามทำให้ดีที่สุด เราอาจไม่ได้โชว์ทักษะอะไรมากมายอย่างที่เราอยากจะทำ แต่ว่าเราชนะการแข่งขัน คุณอยากได้ชัยชนะ และ 3 แต้ม นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด และ 3 แต้มยังไงก็คือ 3 แต้ม  





     เกมนี้ อาร์เซน่อล โดนจดชื่อไป 4 คน ส่วน ยูไนเต็ด ไม่มีสักคน ถึงกระนั้น ริโอ ไม่คิดว่า อาร์เซน่อล ตั้งใจมาเล่นเกมหนัก และยังบอกอีกว่าพวกเขารับมือทีมเยือนได้ดี ไม่มีทางเลย (ที่ อาร์เซน่อล เป็นทีมที่เล่นหนักที่สุดที่ ยูไนเต็ด เจอซีซั่นนี้) เราเจอเกมที่เล่นหนักเหมือนกัน แต่เกมกับ อาร์เซน่อล เป็นอีกหนึ่งรสชาติ เพราะพวกเขามีนักเตะพรสวรรค์อยู่ เราจัดการพวกเขาได้ดี เรามีโอกาสสวยๆ เรายิงจุดโทษไม่เข้า นานี่ ก็พลาดโอกาสจากจังหวะหลุดเดี่ยว ผมว่าเราเป็นฝ่ายทิ้งโอกาสไปเอง        





     ริโอ ไม่ลืมยกย่องฮีโร่พลังโสม โดยบอกว่า พาร์ค เป็นนักเตะที่ได้รับการยกย่อง และยอมรับจากเพื่อนร่วมทีมอย่างสูง จี สามารถทำอะไรแบบนั้นได้ เขาเป็นนักเตะพิเศษที่เพื่อนร่วมทีมให้ความชื่นชมมาก เขาเป็นนักเตะที่มีสวรรค์ และดูท่าทางจะชอบยิง อาร์เซน่อล ซะด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์