อีแอบจะโกงอีกหรือไม่?


ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่มี ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวเก่ง ที่ไม่ได้เดินทางร่วมกับทีมในเกมที่จะบุกไปเยือน บูร์ซาสปอร์ ที่ประเทศตุรกี ศึกฟุตบอลฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนนี้


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี
วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน 2553
บูร์ซาสปอร์ (ตุรกี) - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)



สนาม : บูร์ซา อตาเติร์ก สเตเดี้ยม


  
     บูร์ซาสปอร์ ทีมแชมป์ลีกตุรกี ที่ยังไม่มีแต้ม แพ้ 3 นัดรวดก่อนหน้านี้ จะเปิดรังรับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก ซึ่ง บูร์ซาสปอร์ จะกระเด็นตกรอบทันทีถ้าแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด และคู่ระหว่าง บาเลนเซีย กับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส มีผู้ชนะในเวลาเดียวกัน
  
     หลังจากออกไปแพ้ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มา 0-1 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน บูร์ซาสปอร์ จะกลับมาเปิดรังรับมือปีศาจแดงบ้าง โดย เออร์ตูกรุล ซากลัม พร้อมจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนาม โดยล่าสุดเล่นเกมลีกเสมอ เฟเนร์บาห์เช่ 1-1 เมื่อวันศุกร์ ยังอยู่หัวตาราง
  
     กระนั้น ซากลัม อาจมีการปรับทัพจากเกมลีก รวมไปถึงการบุกแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในบางตำแหน่ง เนื่องจากต้องการคะแนนเพื่อลุ้นเข้ารอบ หรืออย่างน้อยเพื่อคว้าอันดับ 3 ไปเล่นถ้วยเล็กต่อ
  
     ตูร์กาย บาฮาดีร์ กองหน้าชาวเติร์กที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู เป็นดาวซัลโวร่วมของทีมในเวลานี้ น่าจะมีโอกาสลงสนามเป็นตัวจริง เพื่อเพิ่มโอกาสลุ้นประตูให้ทีม โดยเฉพาะเมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด มาเยือนแบบไม่เต็มร้อยด้วย
 บาฮาดีร์ น่าจะถูกส่งลงจับคู่หัวหอกกับ เซอร์คาน ยิลดิริม ศูนย์หน้าดาวรุ่ง ดีกรีทีมชาติตุรกี 
  
     ที่เหลือไม่น่าเปลี่ยนมาก ตัวหลักๆ อย่าง ดิมิทาร์ อิวานคอฟ นายประตูจอมล่าตาข่าย, โอเมอร์ เออร์โดกาน กัปตันทีม, ก็อคเซค เวแดร์สัน กองหลังเชื้อสายบราซิเลี่ยน, เฟเดริโก้ อินซัว กลางอาร์เจนไตน์, กุสตาฟ สเวนส์สัน กองกลางสวีดิช และ อีวาน เออร์กิช อีกหนึ่งดาวซัลโวร่วม ต่างพร้อมลงสนาม สำหรับ อาลี ทานโดกาน ติดคาดโทษใบเหลือง ถ้าโดนอีกใบจะโดนแบนเกมถัดไป
  
     อาลี ทานโดกาน,  เฟเดริโก้ อินซัว และ มิลาน สเตปานอฟ บาดเจ็บเล็กน้อยก่อนนี้ แต่จะเล่นตัวจริงได้ไม่มีปัญหา
  
     ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำลูกทีมบุกไปเยือนตุรกีด้วยสภาพทีมที่ไม่สมบูรณ์เอาเสียเลย แม้ว่าผลงานจะออกมาน่าพอใจในเกมล่าสุด ที่เปิดบ้านทุบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 ก็ตาม
  
     ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวเก่ง ไม่ร่วมเดินทางไปแดนไก่งวงกับต้นสังกัดด้วย โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่า เฟอร์ดินานด์ มีปัญหาบาดเจ็บ หรือเป็นการพักไว้ตามแท็กติก หลังจากเล่นเต็มเกม 90 นาทีกับ สเปอร์ส
  
     ขณะที่บัญชีแข้งเดี้ยงมีเพียบ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดตัวเก๋า เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ตามเดิม เช่นเดียวกับ ไมเคิ่ล โอเว่น ที่บาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าตอนซ้อม
  
     ส่วน เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงตัวเก่ง ก็ยังคงต้องพักยาวจากอาการบาดเจ็บข้อเท้า โดยคาดว่าจะกลับมาได้อย่างเร็วที่สุดก็ต้นเดือนหน้า
  
     นอกจากนั้น อันแดร์สัน กลางแซมบ้า, จอนนี่ อีแวนส์ กองหลังไอร์แลนด์เหนือ, เฟเดริโก้ มาเคด้า หน้าดาวรุ่งอิตาเลี่ยน และ แกรี่ เนวิลล์ แบ็กขวาจอมเก๋า ก็ไม่อยู่ในทีมชุดนี้เช่นกัน 
  
     การขาดแคลนขุมกำลัง และการจัดทัพแบบนัดที่ชนะ บูร์ซาสปอร์ 2 สัปดาห์ก่อน บ่งบอกว่า เซอร์ อเล็กซ์ จะเปิดโอกาสให้ตัวสำรองและดาวรุ่งได้ลงเล่นตัวจริงบ้าง 
  
     ประตูน่าจะปรับมาใช้ โทมัส คุสแซ็ค กองหลังส่ง เวส บราวน์, คริส สมอลลิ่ง, จอห์น โอเช, ราฟาเอล ดา ซิลวา ลง แดนกลางไม่เปลี่ยนมาก ยังเป็นนักเตะจากทีมชุดใหญ่
  
     สำหรับแนวรุกมีโอกาสที่ ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ เอร์นานเดซ หอกดาวรุ่งเม็กซิกัน จะได้รับโอกาสลงตัวจริง พัก ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ที่เล่นไม่ดีในเกมล่าสุด เป็นสำรองไปก่อน
  
     แม็กนุส ไอเครม กองกลางดาวรุ่ง มีชื่อในทริปเยือนตุรกี เช่นกันกับ ฟาบิโอ ดา ซิลวา, กาเบรียล โอแบร์กต็อง และ ติอาโก้ มานูเอล ดิอาส กอร์เรอา เบเบ้ ทว่าทั้งหมดจะเป็นสำรอง
 
 
     รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

     บูร์ซาสปอร์ (4-4-2) :
 ดิมิทาร์ อิวานคอฟ - ก็อคเซค เวแดร์สัน, โอเมอร์ เออร์โดกาน, อาลี ทานโดกาน, มิลาน สเตปานอฟ - เฟเดริโก้ อินซัว, โวลคาน เซน, กุสตาฟ สเวนส์สัน, อีวาน เออร์กิช - เซอร์คาน ยิลดิริม, ตูร์กาย บาฮาดีร์
 
 
     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-5-1) :
 โทมัส คุสแซ็ค - จอห์น โอเช, เนมานย่า วิดิช, คริส สมอลลิ่ง, ราฟาเอล ดา ซิลวา - ไมเคิ่ล คาร์ริค, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, พอล สโคลส์, นานี่, พาร์ค ชี-ซอง - ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ
  
     ผู้ตัดสิน :
 โวล์ฟกัง สตาร์ค (เยอรมนี) 




ผีเยือนตุรกีแพ้เกมเดียว


 


     พลิกสถิติ การบุกมาเยือนทีมของตุรกี สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาค่อนข้างสูสี และไม่ได้เพลี่ยงพล้ำอะไรมากมาย แม้จะเป็นประเทศที่หลายสโมสรเข็ดขยาดก็ตาม
  
     แมนฯ ยูไนเต็ด เคยบุกมาเยือนทีมของตุรกี 5 เกม กับ 3 สโมสร โดยชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้แค่ 1 เกม
  
     ทริปแรกในแดนไก่งวงของ แมนฯ ยูไนเต็ด คือการมาเตะกับ กาลาตาซาราย ในแชมเปี้ยนส์ ลีก 1993/94 ซึ่งออกหน้าเสมอ 0-0 และทำให้ตกรอบปีนั้นด้วยกฎอเวย์โกล จากนั้นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก 1994/95 ก็เสมอ กาลาตาซาราย 0-0 เช่นกัน
  
     ถัดมาเป็นการเยือน เฟร์เนร์บาห์เช่ ในฤดูกาล 1996/97 ยูไนเต็ด ชนะ 2-0 ก่อนสลับมาแพ้ เฟร์เนร์บาห์เช่ 0-3 ฤดูกาล 2004/05
  
     ครั้งล่าสุดคือการเยือน เบซิคตัส ฤดูกาลที่แล้ว 2009/10 ซึ่งสามารถเอาชนะได้ 1-0 จากประตูโทนของ พอล สโคลส์
  
     สำหรับการเยือน บูร์ซาสปอร์ ยังไม่เคยมีมาก่อนในสารบบ เนื่องจากทีมแชมป์เก่าลีกตุรกีเพิ่งได้เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นปีแรกเท่านั้น



นานี่ขอบคุณโด้เบื้องหลังฟอร์มร้อน


            


     นานี่ ปีกทีมชาติโปรตุเกส ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกเครดิตผลงานที่ดีของตัวเองในช่วงนี้ ให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกลูกพี่ที่เคารพ สังกัด เรอัล มาดริด ว่ามีอิทธิพลต่อตนอย่างสูง และเป็นสาเหตุที่ทำให้พัฒนาฟอร์มการเล่นขึ้นมาจนตอนนี้กลายเป็นขุนพลคนสำคัญของทีม ปีศาจแดง ได้อย่างเต็มตัว 
  
     นานี่ ที่กดไป 5 ประตูทุกรายการ กล่าวว่า คริสเตียโน่ คอยช่วยผมเสมอ เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และเขามีส่วนต่อการเล่นของผม ขนาดตอนนี้เขาอยู่ มาดริด เราก็ยังคุยกันตลอดเวลา มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่มีเพื่อนคอยรับฟัง และสนับสนุนตลอดเวลา 
  
     ฤดูกาลนี้สิ่งต่างๆ กำลังไปได้สวย และทุกคนกำลังได้เห็น นานี่ของจริง ผมกำลังเล่นด้วยฟอร์มที่ดี แต่ผมไม่พอใจเท่านี้ ผมต้องไม่หยุดเรียนรู้ และต้องพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ  



ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม  
กลุ่มเอ

02.45 น. สเปอร์ส (อังกฤษ) - อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี)    
02.45 น. แวร์เดอร์ เบรเมน (เยอรมัน) - ทเวนเต้ (ฮอลแลนด์) 



กลุ่มบี   
02.45 น. ฮาโปเอล เทลอาวีฟ (อิสราเอล) - ชาลเก้ 04 (เยอรมัน)   
02.45 น. เบนฟิก้า (โปรตุเกส) - ลียง (ฝรั่งเศส)



กลุ่มซี   
02.45 น. บูร์ซาสปอร์ (ตุรกี) - แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 
02.45 น. บาเลนเซีย (สเปน) - กลาสโกว์ เรนเจอร์ส (สกอตแลนด์)



กลุ่มดี
02.45 น. รูบิน คาซาน (รัสเซีย) - พานาธิไนกอส (กรีซ)   
02.45 น. เอฟซี โคเปนเฮเก้น (เดนมาร์ก) - บาร์เซโลน่า (สเปน) 



 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์