ซีรี่ย์บทใหม่ของไมเคิ่ล

ถ้าไม่นับการโยกย้ายไปเล่นให้รีล มาดริด ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้วล่ะก็ การมายูไนเต็ดของ ไมเคิ่ล โอเว่น นี่ เป็นอะไรที่ยิ่งกว่าปรากฏการณ์อีกนะครับ

เจ้าหนุ่มจากเชสเตอร์ วัย 29 ปี ยืนยิ้มในอาภรณ์
สีแดง มันต่างจากเมื่อ 5 ปี ก่อน อีตรงที่มีปิศาจถือสามง่ามทาบอยู่บนอกของเขา แทนที่จะเป็นสัญลักษณ์นกไล เฝอ เบิร์ด อันเป็นตราสัญลักษณ์ของทีมลิเวอร์พูล

แต่ที่แน่ๆ ภาพๆ นี้ทำเอาเหล่าเดอะ ค๊อป เจ็บจี๊ดสุดๆ ที่อดีตฮีโร่ของพวกตนย้ายเข้ามาสวมวิญญาณผี พวกเขาโกรธแค้นกันแค่ไหน ก็ระดับที่ว่ามีการสั่งห้ามโอเว่น ห้ามย่างกรายเข้ามาเหยียบ
เมืองลิเวอร์พูล กันเลยทีเดียว

ย้อนกลับไปสมัยฟุตบอลโลก ฟร๊องค์ 98 ทั่วทั้งโลกรู้จักเจ้าหนูเบบี้โกลด์ ภายหลังที่ทำผลงานอุกอาจฝ่าวงแข้งขุนพลทีมชาติอาเจนติน่า เข้าไปซัดประตูสุดสวย ทั้งที่อายุอานามพียงแค่ 18 ปี เท่านั้น แม้ทีมชาติอังกฤษจะตกรอบในแมตท์ดังกล่าว แต่ความยอดเยี่ยมของโอเว่น ยังคงป็นที่กล่าวขวัญกันในวง
กว้าง ว่านี่คือดาวดวงใหม่ที่จะมาเขย่าวงการฟุตบอล

จุดสุงสุดในชีวิตของเขา ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขามีปี 2001 ที่น่าอิจฉาเป็นที่สุด เขาพาลิเวอร์พูล กวาดแชมป์ทั้ง ยูฟ่า คัพ, ลีก คัพ และเอฟเอ คัพ ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมส่งผลให้บัลลังดอร์ รางวัลที่นักฟุตบอลที่ทุกคนใฝ่ฝัน ถูกส่งมอบให้เขาอย่างไร้คู่ต่อกร

เข้าสู่ปี 2004 หลังถูกดร๊อปในเกมยุโรป ข่าวลือของโอเว่น ในความเป็นไปได้ที่จะย้ายไปสวมเสื้อของรีล มาดริด จึงมีมากขึ้น ไม่กี่วันต่อมา เขาก็หอบตัวเองไปสเปนด้วยสนนราคา 8 ล้านปอนด์ บวกกับแข้งตัวแถมอย่างนูเนซ ให้กับลิเวอร์พูล แต่
ต้องบอกว่ามันไม่ใช่ปีที่ดีของเขา เขาลงเล่นน้อยลงเพราะต้องตกเป็นเพียงตัวสำรอง แม้สถิติยิงประตูของเขาจะถือว่าเข้าขั้นดีมากก็ตาม ถ้ามองจากโอกาสในการลงเล่น

ปีถัดมา โอเว่นช๊อกวงการอีกครั้งด้วยการย้ายมาอยู่สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ แต่ก็ต้องประสบปัญหากับอาการบาดเจ็บที่มีมาอยู่ตลอด แต่ตลอด 5 ปีที่นิวคาสเซิ่ล โอเว่นก็กดไป 26 ประตู จาก 71 นัด ก่อนจะกลายเป็นนักเตะฟรี ทรานเฟอร์ หลังจบฤดูกาล 2008-2009 ซึ่งนิวคาสเซิ่ล ของเขาตกชั้นเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี

กลุ่มเอเยนต์ กับเบอชัวร์ 34 หน้าซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับความสามารถ และสภาพร่างกายของเขา อาจจะดึงความสนใจจากทีมอย่าง เอฟเวอร์ตัน, แอสตัน วิลล่า หรือฮัลล์ ซิตี้ เข้ามาร่วมวงล่าลายเซ็นของเขา แต่ในเมื่อยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอ 2 ปีเข้ามา ทุกอย่างเป็นอันจบ ไมเคิล โอเว่น ขึ้นทะเบียนเป็นผู้เล่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมกับหมายเลขในตำนานหมายเลข 7 ที่เป็นการรับประกันได้ว่า เขาจะไม่ใช่เพียงตัวสำรองอดทน

โอเว่น อาจจะไม่ปราดเปรียวหรือว่องไวเหมือนแต่ก่อน แต่ต้องยอมรับว่า ศูนย์หน้าผู้นี้ยังมีจมูกที่ไว พร้อมสังหารประตูในทุกพื้นที่ในกรอบเขตโทษ ถ้าปิ๊ปโป้ อินซากี้ และรุด ฟาน นิสเตลรอย คือที่หนึ่งในการหาตำแหน่งเข้าทำ ไมเคิ่ล โอเว่น ก็ถือว่าเป็นอีกคน ที่รู้ว่าควรอยู่ตรงไหน ในจังหวะสำคัญ

จะเปรียบชีวิตของเซนต์ ไมเคิ่ล ผู้นี้ ก็เหมือนกับซีรี่ย์ยาวๆ เรื่องหนึ่งเลยนะครับ เขามีช่วงเวลาที่สูงที่สุด และต่ำที่สุด ก่อนจะได้รับการชุบชีวิตใหม่ เมื่อได้ย้ายมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด

แต่ขอให้จับตาดูซีรีย์ตอนใหม่ของโอเว่นให้ดี ภายใต้การกำกับของเซอร์ อเล็กซ์ แห่งค่ายโรงละครแห่งความฝัน

ซีรี่ย์(ยาวๆ)เรื่องนี้ พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงครับ

http://www.redarmyfc.com/rafc-2069.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์