ผีแดงลงทุนประมูลเหรียญแชมป์บอลโลกของตำนานแข้งอังกฤษประดับตู้พิพิธภัณฑ์

เมื่อกี้ไร้สาระ ไปเเล้ว รอบนี้ก็มีสาระ


น็อบบี้ สไตเลส ตำนานแข้งของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและอดีตทีมชาติอังกฤษชุดแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 1966 สามารถทำรายได้กว่า 4 แสนปอนด์จากการออกประมูลเหรียญและของที่ระลึกจากการค้าแข้งของตนเองรวมทั้งสิ้น 45 ชิ้นโดยหวังว่าจะนำเงินที่ได้มาจุนเจือครอบครัว ซึ่งผู้ที่ประมูลเหรียญแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 1966 ของสไตเลสไปได้ก็ไม่ใช่ใครอื่น เป็นพิพิธภัณฑ์ของสโมสรผีแดง สโมสรต้นสังกัดของสไตเลสนั่นเอง



ผีแดงประมูลของมีค่าของแข้งดังไปได้ทั้งหมด 10 ชิ้นโดยผีแดงประมูลเหรียญแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรกและยังเป็นครั้งเดียวของทีมชาติอังกฤษได้ในราคา 48,300 ปอนด์ รวมถึงเหรียญที่ระลึกในโอกาสรับที่แข้งดังแชมป์ยุโรปในปี 1968 ด้วย แต่ผีแดงกลับพลาดเสื้อแข่งสีฟ้าของทีมที่สไตเลสใส่ลงแข่งในนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรปกับเบนฟิก้า จากโปรตุเกส ซึ่งมีผู้ประมูลได้ที่มูลค่า 30,852 ปอนด์



โฆษกของพิพิธภัณฑ์สโมสรเผยว่า สโมสรยินดีมากที่สามารถประมูลของที่ระลึก ซึ่งเป็นของที่มีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและทีมชาติอังกฤษเป็นอย่างมาก เพราะสไตเลสเป็นหนึ่งในตำนานของสโมสรของเราอย่างเป็นทางการ และเขาเป็นส่วนหนึ่งในพื้นที่ตำนานของสโมสรในพิพิทธภัณฑ์ของพวกเราร่วมกับจอร์จ เบส และเซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน



เราเชื่อว่าแฟนๆของเราจะดีใจมากที่สโมสรที่เหรียญมา และเราจะนำเหรียญขึ้นโชว์ให้เร็วที่สุดมาร์ค ไวย์ลี่ ผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์กล่าวเสริม



ทั้งนี้ สไตเลสหวังว่าจะเก็บของที่ระลึกแห่งความทรงจำเหล่านี้ตกทอดไปให้กับลูกชายของตนทั้ง 3 คนแต่หลังจากที่ต้องล้มป่วยเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สไตเลสตัดสินใจขายของมีค่าที่เก็บไว้เพื่อนำเงินมาให้ครอบครัวใช้จ่ายแทนที่จะแบ่งเป็นมรดก แต่อย่างไรก็ตาม จอห์น สไตเลส หนึ่งใน 3 ของลูกชายของแข้งดังเผยว่า ครอบครัวของตนเองยังคงเก็บของเล็กๆน้อยๆเอาไว้บ้างแต่ไม่ใช่ของที่มีความสำคัญอะไรมากนัก



 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์