ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (Philippe Coutinho)

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวรุ่งอินเตอร์ มิลาน เซ็นสัญญาเป็นหนึ่งในสมาชิกทีม งูใหญ่ ตั้งแต่อายุ 16 ปีแต่ถูกปล่อยให้ต้นสังกัดเดิมใช้งาน มาในฤดูกาลนี้ เป็นฤดูกาลของเจ้าตัวอย่างแท้จริง เพราะได้รับโอกาสจาก ราฟาเอล เบนิเตซ ให้ลงพิสูจน์ฝีเท้าช่วงหลายเกมที่ผ่านมา

ข้อมูลส่วนตัว 
      ชื่อ : ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ 
      วันเกิด : 12 มิถุนายน 1992 (อายุ 18 ปี) 
      เกิดที่ : ริโอ เด จาเนโร, บราซิล 
      ส่วนสูง : 172 เซนติเมตร 
      ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวรุก 
      สโมสร : อินเตอร์ มิลาน 
      หมายเลขเสื้อ : 29 


      สโมสรอาชีพ 
      2008 - ปัจจุบัน : อินเตอร์ มิลาน ลงเล่น 6 นัด 
      2008 - 2010 : วาสโก ดา กาม่า ลงเล่น 19 นัดทำได้ 1 ประตู 


      ทีมชาติ 
      2010 - ปัจจุบัน : บราซิล ลงเล่น 1 


     ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวรุ่งอินเตอร์ มิลาน เกิดและเติบโตในบราซิล จึงไม่แปลกที่เจ้าตัวจะซึมซับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับฟุตบอล ตามแบบฉบับสไตล์แซมบ้าขนานแท้ ด้วยทักษะตลอดจนลีลาการเล่น คูตินโญ่ ฉายแววเทพตั้งแต่เด็กมีโอกาสได้เข้าร่วมสโมสร วาสโก ดา กาม่า ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรที่มีชื่อของบราซิลในปี 1999 ก่อนจะถูก อินเตอร์ มิลาน เซ็นสัญญามาร่วมทีมในปี 2008 

     ภายหลังเซ็นสัญญาเป็นผู้เล่นของ อินเตอร์ ด้วยวัยเพียง 16 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น คูตินโญ่ ยังคงถูกปล่อยให้ วาสโก ดา กาม่า ใช้งานต่อในรูปแบบของการยืมตัว จนกระทั่งฤดูกาล 2010-11 มาถึงโอกาสก็เป็นของเมื่อกุนซือผู้มาใหม่อย่าง ราฟาเอล เบนิเตซ สวมบทป๋าดันใส่ชื่อ คูตินโญ่ ในทีมชุดตัวจริงพร้อมๆกับให้โอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่อง 

     ราฟาเอล เบนิเตซ เคยออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า คูตินโญ่ เป็นอนาคตของ อินเตอร์ มิลาน นั่นเป็นเหมือนสิ่งที่ยืนยันว่า เจ้าหนูวัย 18 อยู่ในแผนการทำทีม ขณะที่ มัสซิโม่ โมรัตติ ประธานสโมสรก็ให้การสนับสนุนเต็มที่เคยบอกับนักข่าวว่าการปล่อย มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าดาวรุ่งให้ แมนซิตี้ นั้นไม่ส่งผลกระทบกับการสร้างทีมในอนาคตเพราะยังมีแข้งดาวรุ่งรายอื่นที่พร้อมก้าวขึ้นมาทำหน้าที่ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ คูตินโญ่ 

     คูตินโญ่ เป็นนักเตะพรสวรรค์คนหนึ่งเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ ที่สำคัญคือสามารถเล่นได้ทั้ง 2 เท้าอีกจุดเด่นคือเรื่องของ ความเร็วที่สามารถวิ่งฉีกกองหลังทีมคู่แข่งได้สบายๆ แม้จะยังมีจุดที่ต้องแก้ไขคือเรื่องของการจบสกอร์ แต่ก็ถือว่า คูตินโญ่ เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองคนหนึ่งทีเดียว

...............................................


อเล็กซิส ซานเชซ ปีกดาวรุ่งของ อูดิเนเซ่ ด้วยลีลาและเทคนิค หลายคนฟันธงว่าคล้ายคลึงกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ รีล มาดริด เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในขณะนี้

ข้อมูลส่วนตัว 
      ชื่อ : อเล็กซิส อเลยานโดร ซานเชซ ซานเชซ 
      วันเกิด : 19 ธันวาคม 1988 (อายุ 21 ปี) 
      เกิดที่ : โทโคปิลล่า, ชิลี 
      ส่วนสูง : 168 เซนติเมตร 
      ตำแหน่ง : ปีก, กองหน้า 
      สโมสร : อูดิเนเซ่ 
      หมายเลขเสื้อ : 7 

      สโมสรอาชีพ 
      2005 - 2006 : โคเบรลัว ลงเล่น 50, ทำได้ 12 ประตู 
      2006 - 2007 : โคโล โคโล่ ลงเล่น 48 นัด, ทำได้ 9 ประตู 
      2017 - 2008 : ริเวอร์ เพลท ลงเล่น 29 นัด, ทำได้ 4 ประตู 

      ทีมชาติ 
      2006 - ปัจจุบัน : ทีมชาติ ชิลี ลงเล่น 32, ทำได้ 11 ประตู 


      ซานเชซ เป็นดาวรุ่งตามแบบฉบับทวีปอเมริกาใต้คือมีเทคนิกแพรวพราว และ มีความเร็วคล่องตัวสูง บวกทั้งการเลี้ยงริมเส้นที่เป็นลูกถนัดของเขา เริ่มต้นการเล่นฟุตบอลอาชีพกับทีมบ้านเกิด โคเบรลัว แล้วถูกยืมตัวไป โคโล โคโล่ และ ริเวอร์ เพลท ปีละทีม จากนั้น อูดิเนเซ่ ทีมจาก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ก็ติดต่อเข้ามาพร้อมเงิน 3 ล้านยูโร (ประมาณ 120 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัวของเขาทำให้เขาได้มาวาดลวดลายในลีกชั้นนำของยุโรปอย่าง กัลโช่เซเรียอา อิตาลี 

      กับทีมใหม่ ซานเชซ กลายเป็นขวัญใจแฟนบอลอย่างรวดเร็วด้วยลีลาการเล่นแบบเอ็นเตอร์เทนเน้นโชว์ทักษะ และ ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดถือเป็นกำลังสำคัญของทีม อีกทั้งประตูชัยที่เขาทำให้ทีมในนัดที่พบกับ โบโลญญ่า ในนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน ทำให้แฟนบอล อูดิเนเซ่ รักเขามากในทันที กลายเป็นขวัญใจของแฟนบอล 

      ในทีมชาติชิลี ซานเชซ ติดทีมชาติชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2006 และเป็นกำลังสำคัญช่วยทีมชาติคัดเลือกไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกา ทำได้ถึง 2 ประตูในแมตที่ ชิลี ชนะ โบลิเวีย 4:0 แม้ในเส้นทางฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ชิลี จะจอดป้ายเพียงรอบ 2 แต่ด้วยเทคนิค และ ความสามารถ ซานเชซ เป็นหนึ่งในนักเตะที่หลายทีมทั่วยุโรป กำลังให้ความสนใจ 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์