ชิชาริโต้เหมือนฝันได้เล่นกับผี

ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ เอร์นานเดซ หัวหอกจังโก้ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับการเล่นให้ ปีศาจแดง คือความฝัน เพราะตั้งแต่แรกที่มีข่าว จนแม้แต่ตอนเซ็นสัญญาแล้ว คิดมากตลอดเวลาว่า การทีมอาจล้มเหลว พลางบอกสุดดีใจที่ เวย์น รูนี่ย์ ต่อสัญญาใหม่กับทีมอีก 5 ปี

     หัวหอกวัย 22 ปี ที่เซ็นสัญญาย้ายมาจาก ชีวาส กัวดาลาฮาร่า ตั้งแต่ช่วงปลายฤดูกาลก่อน จากนั้นก็บินไปโชว์ฟอร์มเยี่ยมในฟุตบอลโลก 2010 ด้วยการยิงไป 2 ลูก กล่าวว่า ความสนใจจาก ยูไนเต็ด ทำเอาผมเซอร์ไพรส์มาก ตอนแรกผมคิดว่ามันเป็นข่าวลือเพียวๆ แต่ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่แล้ว แม้แต่ตอนเซ็นสัญญาผมก็ยังกังวลใจ เพราะกลัวว่าจะไม่ได้เวิร์กเพอร์มิต และมันยังมีช่วงหนึ่งที่มีข่าวว่าผมจะถูกส่งไปเล่นที่อื่นแบบยืมตัว
 
     แต่ ยูไนเต็ด จัดการสถานการณ์ได้ดีมาก และแม้การสร้างความประทับใจกับทีมใหญ่อย่าง ยูไนเต็ด จะเป็นเรื่องที่ยากมาก อีกทั้งยังต้องปรับตัวกับประเทศใหม่ๆ ด้วย แต่ ยูไนเต็ด ก็ช่วยผมฟันฝ่ามาได้ หลายๆ คนคิดว่าโอกาสที่ดีที่สุดของผมน่าจะเป็นการย้ายไปเล่นที่ สเปน หรือ อิตาลี มากกว่า แต่ความฝันของผมคือการเล่นให้ ยูไนเต็ด และช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เอร์นานเดซ กล่าว      
 
     เอร์นานเดซ หรือ ชิชาริโต้ มีสิทธิได้เป็นตัวจริงในเกมลีกนัดที่จะออกไปเยือน สโต๊ค วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม เมื่อ เวย์น รูนี่ย์ เจ็บข้อเท้า แม้จะพลิกโผ เซ็นสัญญาใหม่กับทีมออกไปอีก 5 ปีแล้วก็ตาม โดย หัวหอกจังโก้ กล่าวถึงเรื่องราวสุดดราม่าของ รูนี่ย์ กับทีมว่า เวย์น คุยกับนักเตะอาวุโสในห้องแต่งตัวแล้ว สิ่งที่ออกมาทำให้ผมเซอร์ไพรส์มาก และผมดีใจที่เขาอยู่กับเราต่อไป ถ้าเขาย้ายทีม คงเป็นข่าวร้ายของเรา
 
     การบาดเจ็บของ รูนี่ย์ จะเปิดทางให้ ชิชาริโต้ แสดงความสามารถของตัวเอง เพื่อปักหลักเป็นนักเตะสำคัญของทีม ซึ่งเจ้าตัวหวังยิงให้เยอะๆ เยี่ยมที่สุดยังไงก็ต้องเป็นประตูแรกกับ เชลซี แต่ผมจะไม่ลืมประตูแรกใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ช่วยทีมชนะ บาเลนเซีย เราต้องการชัยชนะ และมันก็เกิดขึ้นในช่วงท้ายเกม มันเป็นช่วงเวลาที่สุดยอดของผม ผมยังเป็นหน้าใหม่ในพรีเมียร์ลีก แต่ผมมีความสุขกับการเริ่มต้น, ประตูที่ยิงได้ และการช่วยทีม
 
     ยูไนเต็ด มีทางเลือกเยอะมากในแนวรุก แต่ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ให้โอกาสผมเรื่อยๆ และผมซาบซึ้งกับเรื่องนี้ เขาเป็นโค้ชที่มีแนวทางชัดเจน ตั้งแต่วันแรกที่เขาคุยกับผม และอธิบายให้ผมฟังว่า เขาต้องการอะไร เขายืนยันกับผมว่าไม่ต้องเครียด หรือ กังวลอะไร และผมว่าผมจะทำได้อย่างที่เขาต้องการ ผมเป็นคนเปิดเผย และก็พยายามสนิทกับทุกคน แต่เพราะภาษา ผมเลยคุยกับ นานี่ และ อันแดร์สัน มากหน่อย สิ่งสาคัญสุดสำหรับผมคือความแตกต่างเรื่องอาหาร และ อากาศ ผมไม่คิดเลยว่าที่นี่จะหนาวขนาดนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์