อีแอบเสื้อแดง

ขบวนการระเบิดกรุง ขบวนการคนเสื้อแดง 
เป็นที่ทราบกันดีว่า  กองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่ใช้เอ็ม-79 เป็นอาวุธหลักในการปฏิบัติการช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมานั้น คือ กองกำลังที่คอยปกป้องคนเสื้อแดง และเข่นฆ่าคนเสื้อเหลืองมาโดยตลอด ไม่มีข้อสงสัยใดๆ ถึงความเกี่ยวพันระหว่างคนเสื้อแดงกับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย เพราะแกนนำคนเสื้อแดงหลายต่อหลายคนประกาศต่อสาธารณะว่า เขาเป็นพวกเดียวกัน และคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

     เหตุระเบิดกรุงหลายต่อหลายครั้งที่เกิดขึ้น ได้เกิดข้อสงสัยมาตลอดว่ามีคนเสื้อแดงเข้าไปเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหน และเมื่อมาถึงการเสียชีวิตของนายสมัย วงศ์สุวรรณ มีความชัดเจนว่า คนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง หรือที่เรียกว่าแดงฮาร์ดคอร์ หรือแดงหัวรุนแรง ยังคงปฏิบัติการสร้างความตื่นกลัวให้กับสังคมด้วยการผลิตระเบิดขึ้นมาเพื่อนำไปก่อเหตุสะเทือนขวัญ
     สำหรับแกนนำคนเสื้อแดงแล้ว เป็นเรื่องยากที่ปฏิเสธซ้ำซากว่าคนเสื้อแดงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุรุนแรงที่มีขึ้นทั้งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมทั้งนครใหญ่ๆ ตามภูมิภาคต่างๆ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ สิ่งที่พวกเขาต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน คือ ตรวจสอบผู้คนในกลุ่มของตนเองว่าใครเป็นใคร
     เราได้ยินมามากกว่า แกนนำคนเสื้อแดงเรียกร้องให้แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยตรวจสอบคนเสื้อเหลือง พวกการ์ดศรีวิชัย เรียกร้องให้รัฐบาลตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ เรียกร้องกระบวนการยุติธรรม-อย่าสองมาตรฐาน เรียกร้องอำมาตย์ไม่ให้ครอบงำการเมือง แต่คนเสื้อแดงเคยตรวจสอบองค์กรตัวเองบ้างหรือไม่ว่า มีพวกนิยมความรุนแรงอยู่เท่าไหร่
     ณ สถานการณ์ปัจจุบัน ถือเป็นภาระเร่งด่วนที่แกนนำคนเสื้อแดง โดยเฉพาะนายจตุพร พรหมพันธุ์ ที่ใช้ชีวิตอยู่นอกเรือนจำ สุขสบายกว่าแกนนำคนอื่นๆ ต้องรีบแยกแดงติดอาวุธออกจากแดงบริสุทธิ์ให้ได้โดยเร็ว จะอ้างว่าทำไม่ได้เพราะไม่รู้จักคนเสื้อแดงหมดทุกคนเหมือนที่เคยกล่าวอ้างมาหลายครั้ง คงจะมักง่ายเกินไป เพราะหากแกนนำคนเสื้อแดงไม่ดำเนินการใดๆ ก็ไม่มีความชอบธรรมที่จะจัดชุมนุมได้อีกต่อไป เนื่องจากโอกาสซ้ำรอยเหตุการณ์ 10 มีนาคม ที่สี่แยกคอกวัว และเดือนเมษายนที่แยกราชประสงค์มีความเป็นไปได้สูง
     ฉะนั้น ถึงเวลาแล้วที่เสื้อแดงจะต้องกวาดบ้านตัวเอง พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร อีกบทบาทหนึ่งคือแกนนำคนเสื้อแดง ต้องกระตือรือร้นทำความจริงให้กระจ่าง เพราะอย่างน้อยเหตุเกิดในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่เลือกตั้งของท่าน
     การอยู่เฉยไม่แยกแดงดี-แดงชั่วออกจากกัน เท่ากับบรรดาแกนนำคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยร่วมรับรู้ความเคลื่อนไหวของกลุ่มติดอาวุธ และไม่คิดขจัดคนกลุ่มนี้ออกไป นั่นจะโยงใยให้เห็นถึงการต่อสู้ทางการเมืองด้วยวิธีการสกปรก ใช้ระเบิดสังหารผู้บริสุทธิ์ เพียงแค่ต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง
     ถ้าจริงใจและศรัทธาต่อระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และรักความสงบ สันติจริง แกนนำคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยต้องร่วมขจัดกลุ่มติดอาวุธเหล่านี้ให้หมดไปจากแผ่นดินไทย.


15.58 น. แดงคึก! มาแล้ว3พัน 'วิชัย' เชื่อไม่แรง


บรรยากาศ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย คึกคัก เสื้อแดงรวมตัวร่วม 3 พันคนแล้ว ด้าน พล.ต.ต.วิชัย เชื่อจะไม่มีเหตุร้ายแรง


พล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผย ขณะตรวจดูแลเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยประเมินสถานการณ์ ในวันนี้ว่า ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรง ซึ่งการข่าว ก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ อีกทั้งตนยังได้นำรถทำการยุทธวิธีติดตั้งกล้อง CCTV ซึ่งสามารถดูภาพได้ในระยะไกล เพื่อรอดูสถานการณ์การชุมนุมโดยรถดังกล่าว จะมีการเชื่อมต่อไปยังศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า กองบัญชาการตำรวจนครบาลด้วย


ทั้งนี้ตนได้ประสานงานไปยังนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ซึ่งนายสมบัติ ก็จะเร่งรัดให้กิจกรรมดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ที่สุดด้วย ขณะที่บรรยากาศโดยรอบ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มคนเสื้อแดงได้เดินทางมารวมตัวกันกว่า 3,000 คนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้วางกองกำลังอย่างแน่นหนา ไปทั่วบริเวณ แต่ก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ หรือเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์