[คอลัมน์] คุยกันเรื่อยเปื่อย ภาษาลูกหนัง [21 ก.ย. 53]


ตอน : รือนี่จะเป็นปีทองของเบอร์บาตอฟ?


src=http://img339.imageshack.us/img339/8985/46417288.jpg 500) {this.width=500}>
ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ปีใหม่ มิติใหม่ พร้อมกับฟอร์มยิงกระจายเป็นพลุแตก

้เริ่มออกสตาร์ทฤดูกาลมาไม่กี่นัด ก็มีปรากฏการณ์ที่ทำให้เหล่าบรรดาแฟนผีต้องร้องซี้ด นั่นก็คือ ศึกวันแดงเดือด ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล ในสนาม โอลด์แทร็ฟฟอร์ด เตะกันไปช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งใครหลายคนทั้งทราบผลและได้ดูการถ่ายทอดสดเป็นอย่างดีแล้วว่า ผลออกมาเป็นอย่างไร หลายคนพอใจกับฟอร์มของนักเตะหลายๆ คน กลับกันหลายคนอาจจะไม่ค่อยประทับใจ ยกตัวอย่างเช่น ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ที่ตอนนี้ ผลงานพีคจนถึงเกือบขีดสุด ขณะเดียวกัน เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าเบอร์ 1 ของทีม ฟอร์มสวนทางกลับหัวหอกชาวบัลแกเรีย ที่ฤดูกาลที่แล้ว ฟอร์มของฤดูกาลที่แล้ว ตรงกันข้ามที่เป็นอยู่ในขณะนี้

มาที่เรื่องของเบอร์บาตอฟก่อน ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2008-2009 ท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ลงทุนไปรับ อดีตกองหน้าทีม ห้างขายยา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ถึงสนามบินด้วยตัวเอง และพร้อมกับดีลค่าตัวที่เป็นประวัติการณ์ของสโมสร ซึ่งในขณะนั้น แฟนบอลปีศาจแดง ต่างพากันตั้งความหวังไว้กับกองหน้าตัวนี้ค่อนข้างสูง และบางคนกลับมองว่า ค่าตัวแพงเกินความเป็นจริง และเมื่อวันเวลาผ่านไป ผลงานของอดีตกองหน้าทีมไก่เดือยทองผู้นี้ ทำได้เพียงแค่เสมอตัว และทุกคนตั้งขอกังขาว่า กองหน้าตัวนี้ ซื้อมาในราคาที่คุ้มค่าหรือไม่?


src=http://img521.imageshack.us/img521/2166/87702610.jpg 500) {this.width=500}>
ผู้เขียนยอมรับว่า ชื่นชอบและติดตามผลงานของเบอร์บาตอฟ ตั้งแต่สมัยอยู่เลเวอร์คูเซ่นแล้ว


โดยส่วนตัวแล้ว ผมยังเชื่อในศักยภาพของ เบอร์บาตอฟอยู่ แม้ว่าผลงานตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ยังไม่ดูเข้าตาของใครหลายๆ ซึ่งมักจะวิจารณ์ในจุดด้อยในหลายๆ ข้อ เช่นความขยันในการไล่ตามบอล และจังหวะการจบสกอร์ที่ออกจะลูกผีลูกคน อย่างไรก็ตาม ผมเองก็เคยได้เห็นฟอร์มของเบอร์บาตอฟในช่วงที่ยังค้าแข้งอยู่ในเยอรมัน กับทีม ไบเออร์เลเวอร์คูเซ่น ในชุด ทริปเปิ้ลช้ำ ที่มีตัวเด่นๆ อย่าง มิชาเอล บัลลัค เจ้าพ่อรองแชมป์ อยู่ด้วย ซึ่งในขณะนั้น เบอร์บาตอฟยังเป็นแค่เด็กหนุ่มวัย 20 ปี เศษ ผมก็ได้มองเห็นศักยภาพแล้วว่า จะเป็นยอดนักเตะได้ในไม่ช้า ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่การคาดเดาที่พลาดสักเท่าไหร่

ฤดูกาลนี้ ผมขอฟันธงว่า จะเป็นปีทองของเบอร์บาตอฟ แม้ว่า ฤดูกาลจะเพิ่งเริ่มต้นก็ตาม แต่ผมขอมั่นใจว่า มันจะต้องเป็นแบบนั้น (ถ้าแป้กก็ตัวใครตัวมันแล้วล่ะ)


src=http://img690.imageshack.us/img690/3278/66545197.jpg 500) {this.width=500}>
เวย์น รูนี่ย์ ที่โดนสากกะเบือเกาะติดมาตั้งแต่ฟุตบอลโลกปี 2010 จนตอนนี้ยังไม่หายเลย


คราวนี้เป็นเรื่องของ เวย์น รูนี่ย์ บ้าง หลังจากมีข่าวฉาวคอยกัดจิกมาตลอด จนส่งผลทำให้ฟอร์มโดยรวมของกองหน้าทีมชาติอังกฤษผู้นี้ ราวกับโดนสากกะเบือของพระอาจารย์คิงโคล เกาะแน่นเป็นตังเม แม้ไม่ต้องสร้างข่าวเป็นกระแสด้วยการปา BB ลงพื้น หรือ ให้ไปตรวจ DNA ก็รับรู้ได้ว่า เวย์น รูนี่ย์ กองหน้า่พ่อลูกอ่อนผู้นี้ ยังสามารถกลับมายิงให้ฮอตระเบิดเถิดเทิงได้ ซึ่งช่วงเวลาท้ายปี เืป็นเวลาที่แฟนๆ จะได้อุ่นใจ เพราะเวย์น รูนี่ย์ มีค่าเฉลี่ยยิงประตู ในช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ค่อนข้างดี ฉะนั้นสบายใจได้ว่า จะไม่โดนหลวงพ่อคิงโคล เกาะไปจนจบฤดูกาล


src=http://img375.imageshack.us/img375/5982/33471795.jpg 500) {this.width=500}>
สตีเ่ว่น เจิด ยังมีความสุขกับการจูบกล้อง หลังทำประตูในในแดงเดือด แต่สุดท้ายแล้วก็....


ท้ายที่สุด ชัยชนะของศึกแดงเดือดครั้งนี้ ผมไม่ค่อยดีใจเท่าไหร่ นั่นเป็นเพราะว่า ทีมของเรา เกือบจะเสมอทีมท้ายตารางเข้าให้แล้วสิ....


เครดิต ManSmith


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์