ผีจ้องซิวกลางเซลติก-ทอยโวเน่น



ลือรายวัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก ต้องการตัวกองกลางคนใหม่ และมีการเล็งไปที่ สกอตต์ บราวน์ กองกลางกลาสโกว์ เซลติก ทีมดังของสกอตแลนด์อีกคนแล้ว ตามรายงานจากคอทออฟไซด์ สื่อออนไลน์ของอังกฤษ เมื่อ 17 ก.ย. นอกจากนี้ยังตกเป็นข่าวเล็งปาดหน้าหงส์แดง คว้าโอลา ทอยโวเน่น หัวหอกพีเอสวีเสริมคมอีกราย


     แมนฯ ยูไนเต็ดตกเป็นข่าวต้องการมิดฟิลด์ตัวรับคนใหม่เข้ามาเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง หลังจาก โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ กลางรับชาวอังกฤษยังไม่อาจกลับมาได้ และนักเตะที่เหลือยังทำผลงานไม่น่าพอใจมากพอ ทั้ง ไมเคิ่ล คาร์ริค, ดาร์รอน กิ๊บสัน และ อันแดร์สัน
 
     ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ดถูกโยงเข้ากับกลางรับหลายราย อาทิ แอนโธนี่ อันนาน, ซามี่ เคดิร่า, ราอูล เมยเรเลส, สตีเว่น เดฟูร์ แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าเป็นจริงเป็นจังทั้งหมด และล่าสุดตกเป็นข่าวกับ บราวน์ กัปตันทีมม้าลายเขียว-ขาว
 
     บราวน์ โชว์ฟอร์มในสกอตติช พรีเมียร์ได้อย่างโดดเด่น ถึงขั้นที่อินเตอร์ มิลานกับยูเวนตุส สองทีมยักษ์ใหญ่ของอิตาลี ให้ความสนใจอยากได้ตัว รวมถึง แมนฯ ยูไนเต็ด โดยนักเตะมีราคาประเมินที่ 12 ล้านปอนด์ (ราว 600 ล้านบาท)
 
     บราวน์ย้ายจากฮิเบอร์เนี่ยนมาร่วมทีมเซลติกในปี 2007 และแม้จะเป็นตัวหลักสำคัญในทีมของ อารอน เลนน่อน แต่หากมีข้อเสนอในราคาใกล้เคียงจำนวนดังกล่าวเข้ามาถึงเซลติกก็น่าจะยอมรับแต่โดยดีเนื่องด้วยปัญหาทางการเงินภายในสโมสร


     

ผีร่วมจ้องทอยโวเน่นด้วย
 

     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังตกเป็นข่าวให้ความสนใจจะเข้ายื้อแย่ง โอลา ทอยโวเน่น กองหน้าทีมชาติสวีเดนของพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ทีมดังลีกดัตช์ด้วย หลังนักเตะตกเป็นข่าวกับลิเวอร์พูลตลอดช่วงที่ผ่านมา
 
     สื่อออนไลน์ของอังกฤษระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ดจับตาดูสถานการณ์ของทอยโวเน่น อย่างเงียบๆ มาพอสมควร หลังจากนักเตะสร้างชื่อในการเล่นให้กับพีเอสวีทั้งในลีกและเกมสโมสรยุโรป
 
     ทอยโวเน่นถูกตามล่าตัวโดยเวสต์แฮม ยูไนเต็ดรวมถึงลิเวอร์พูล หลังจากทำสถิติซัดประตู 38 ลูกในการเล่น 50 เกมกับต้นสังกัด จากที่ย้ายเข้าร่วมทีมในราคาเพียง 5 ล้านยูโร (ราว 200 ล้านบาท) เมื่อปี 2009 แต่ก็ไม่มีการย้ายทีมเกิดขึ้นเนื่องจากพีเอสวีตั้งราคานักเตะไว้สูงพอสมควร
 
     กองหน้าวัย 24 ที่สามารถเล่นกองกลางตัวรุกได้ด้วยนั้น ทำแฮตทริกในเกมกับเดน ฮาก เมื่อ พ.ย. ปีก่อน และอยู่ในความสนใจของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ปีศาจแเดง แม้ว่าปัจจุบันทีมจะมีกองหน้าล้นจนต้องส่งบางรายออกไปยืมตัวที่สโมสรอื่นแล้วก็ตาม


     

อันนานอ่อยสนมาพรีเมียร์
 

     ด้าน แอนโธนี่ อันนาน กองกลางทีมชาติกานา ชุดเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 ของโรเซนบอร์ก ก็ส่งเอเยนต์ออกมายอมรับว่า ตนคงจะคว้าโอกาสการย้ายมาเล่นที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างไม่ลังเล หลังที่ผ่านมาเป็นข่าวโยงกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตลอดช่วงซัมเมอร์
 
     อันนานเล่นได้อย่างโดดเด่นในทัวร์นาเมนต์ที่แอฟริกาใต้ ทำให้ตกอยู่ในความสนใจของหลายสโมสร อีกทั้งด้วยการที่เพิ่งอายุ 24 ส่งผลให้เข้าสเปกของหลายทีมที่ต้องการใช้งานนักเตะในระยะยาวด้วย
 
     แมนฯ ยูไนเต็ดถูกลือว่าเป็นตัวเต็งสำหรับการคว้าตัวกองกลางโรเซนบอร์ก แม้ว่าอาร์เซน่อลกับเชลซีจะสนใจอยู่ด้วยก็ตาม
 
     ล่าสุด ลาร์ส เพ็ตเตอร์ โฟสดาห์ล เอเยนต์ของอันนาน เผยกับตุ๊ตโต้แมร์คาโต้เว็บ สื่อแดนมะกะโรนี เมื่อ 17 ก.ย. ว่า นักเตะก็ต้องการย้ายมาแดนผู้ดี ถ้ามีข้อเสนอเข้ามาถึงจริง เรามีการเจรจากับหลายทีมจากพรีเมียร์ลีก และแม้ว่าเราจะยังไม่ได้พิจารณาข้อเสนออย่างจริงจังในช่วงเดือนหลังๆ เราก็ยังมั่นใจ นักเตะต้องการมาเล่นที่อังกฤษ เรามั่นใจว่าความต้องการของเขาจะได้รับการตอบสนอง


เครดิต สยามกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์