เซอร์จิกอริทุ่มบ้าเลือดแบบไร้สติ

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฉ่งบรรดาโคตรเศรษฐี กำลังทุ่มเงินไม่ลืมหูลืมตาเพื่อซื้อความสำเร็จในเกมลูกหนังแบบไม่ยั้งคิด เหน็บคงไม่มีทางเห็นการหว่านเงินมหาศาลจบลงง่ายๆ จนกว่าบรรดาเจ้าสัวทั้งหลายจะคิดได้ว่า เงินไม่อาจซื้อความสำเร็จได้เสมอไป พร้อมย้ำ การพัฒนาแข้งเยาวชน คือพื้นฐานสำคัญของการสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับทีมอย่างแท้จริง

            


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังเมืองผู้ดี เปิดปากจวกบรรดามหาเศรษฐีเจ้าของทีมใน พรีเมียร์ลีก ทุ่มเงินอย่างบ้าคลั่ง ระดมซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทัพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมือง ที่หว่านเงินไม่คิดชีวิต กับการเสริมทัพตลอดช่วงที่ผ่านมา
 

เรือใบสีฟ้า ทุ่มเงินมหาศาลไปกับช่วงซัมเมอร์ปีนี้ ด้วยการดึงนักเตะดาวดังอย่าง เยโรม บัวเต็ง, มาริโอ บาโลเตลลี่, ยาย่า ตูเร่, ดาบิด ซิลบา และ อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ เข้ามาร่วมถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม
 

กุนซือชาวสกอตติช รู้สึกมึนงงกับเม็ดเงินที่หลายสโมสรใช้จ่ายไป พร้อมระบุว่า ตลอด 2-3 ปีหลัง พวกเราได้เห็นเจ้าของทีมผู้มั่งคั่งกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรฟุตบอล ดังนั้นมันจึงมีความพยายามอย่างหนักในการใช้จ่ายเงินของพวกเขา มันน่าทึ่งจริงๆ กับจำนวนเงินที่กระจายไปทั่วเกมฟุตบอลในปัจจุบันนี้
 

บางคนอาจคิดว่า มันเป็นอะไรที่เสี่ยงมากๆ แต่หากพวกเขามีเงินมากขนาดนั้น พวกเขาก็ย่อมจะใช้มันอยู่ดี ผมมองไม่เห็นทางเลยที่มันจะสิ้นสุดลง การใช้จ่ายเงินในแบบที่เราเห็นทุกวันนี้ จะอยู่ต่อไปอีก 2-3 ปี จนกว่าจะถึงเวลาที่พวกเขาจะรู้ว่า ไม่อาจประสบความสำเร็จตลอดกาล ด้วยการทุ่มเงินมหาศาลลงไปเพียงอย่างเดียว
 

ปีศาจแดง ตกเป็นข่าวกับนักเตะหลายรายอย่าง ซามี่ เคดิร่า และ เมซุต โอซิล 2 ดาวเตะเยอรมัน ซึ่งต่างย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ลีกสเปน อย่างไรก็ดี เฟอร์กูสัน ยืนยันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามพัฒนาดาวรุ่งขึ้นมา เพื่อเป็นรากฐานของสโมสรในวันข้างหน้า
 

การพัฒนานักเตะเยาวชน หากคุณดูแลพวกเขาอย่างเหมาะสม พวกเขาก็จะมีความจงรักภักดี เพราะพวกเขาชื่นชอบกับการเรียนรู้ที่คุณให้กับพวกเขาในฐานะโค้ช การปฏิบัติต่อนักเตะของพวกเขาเป็นสิ่งสำคัญ มันเป็นเรื่องยากที่จะรู้ว่าสโมสรอื่นคิดอย่างไร พวกเราเป็นสโมสรในแบบที่สามารถทำแบบนั้นได้ เมื่อย้อนกลับไปตอนทศวรรษที่ 1950 รากฐานของสโมสรตั้งอยู่บนพื้นฐานคนรุ่นใหม่ และมันก็ไม่เคยจางหายไปไหน บางทีความแตกต่างก็คือ สโมสรอื่นไม่มีความมั่นคงในตำแหน่งผู้จัดการทีม และสตาฟฟ์โค้ช เหมือนกับที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีอยู่ก็เป็นได้ เฟอร์กี้ ร่ายยาว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์