เซอร์พอใจผีประเดิมสวย-ซูฮกสโคลส์เก๋า

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง พอล สโคลส์ มิดฟิลด์จอมเก๋า เล่นได้ไร้เทียมทานสุดๆ หลังโชว์ฟอร์มแม่ทัพบงการเกม พาทีม ปีศาจแดง ถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-0 ประเดิม 3 แต้มในซีซั่นใหม่ พลางชม ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เล่นดีแล้ว แต่ถ้ายิงเน้นๆ กว่านี้ น่าจะซัด 4-5 ลูก ส่วน เวย์น รูนี่ย์ มั่นใจจะดีขึ้นเรื่อยๆ หากได้เล่นมากขึ้น



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยกย่องลูกทีม ปีศาจแดง หลังประเดิมเกมแรกซีซั่นใหม่ได้อย่างสวยสดงดงาม ด้วยการเปิดโรงละครโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมแชมป์เดอะ แชมเปี้ยนชิพ 3-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา แม้ยอมรับว่าเสียดายนิดหน่อยที่น่าจะยิงได้มากกว่านี้หากดูจากโอกาสที่สร้างสรรค์ได้


 


ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กับ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ช่วยกันยิงให้ทีมนำ 2-0 ในครึ่งแรก ก่อนที่ ไรอัน กิ๊กส์ ที่เป็นตัวสำรอง จะยิงตอกฝาโลงช่วงท้ายเกมให้ทีมชนะนิ่มๆ 3-0 ขณะเดียวกัน ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ เอร์นานเดซ ดาวยิงคลื่นลูกใหม่ชาวจังโก้ ก็ได้ประเดิมสนามเช่นกัน โดยลงมาแทน เวย์น รูนี่ย์ นาทีที่ 63


 


บางทีเราอาจจะใช้โอกาสเปลืองไปหน่อย และ เบอร์บาตอฟ น่าจะยิงได้มากกว่านี้ ใครจะไปรู้ ผลต่างประตูได้เสียอาจมีส่วนตัดสินในตอนจบซีซั่นก็ได้ เชลซี ยังเป็นทีมที่ต้องโค่น และนั่นคือเป้าหมายของเรา แต่ทีมเรายิงประตูได้อยู่แล้ว และ เบอร์บาตอฟ เป็นนักเตะชั้นยอด อันนี้ไม่มีข้อสงสัยเลย เขาทำเอาความสมดุล และวิสัยทัศน์มาสู่ทีม ผมคิดจริงๆ นะว่าวันนี้เขาน่าจะยิงได้ 4-5 ลูก อันนี้พูดกันตรงๆ เขาไม่เน้นเท่าไหร่ในจังหวะยิงประตู แต่มันก็ยังเป็นฟอร์มการเล่นที่สุดยอด


 


เมื่อเราต้องลงเล่นเกมแรกในบ้านตัวเองแบบนี้ ผมคิดว่า 3 แต้มนี่แหละสำคัญที่สุด เราสามารถครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่ เราผ่านบอลกันได้สวยๆ เราเล่นกันได้อย่างสม่ำเสมอมาก บรมกุนซือชาวสกอตต์ กล่าว โดยย้อนไป 2 ปีที่แล้ว ทั้งสองทีมนี้ก็เจอกันในเกมเปิดสนาม ซึ่งลงเอยด้วยผลเสมอ 1-1    


 


ในส่วนของ นิวคาสเซิ่ล ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาได้ภายในปีเดียว เซอร์ อเล็กซ์ ยกย่อง แอนดี้ แคร์โรลล์ กองหน้าร่างโย่งที่เล่นหน้าเป้าคนเดียว มากเป็นพิเศษ เจ้าหนูแคร์โรลล์ สปริงตัวได้ดีมาก เขาสามารถกระโดดได้สูงกว่าใคร และเล่นลูกกลางอากาศได้อย่างน่าเหลือเชื่อ แต่เรายังจำกัดพวกเขาให้โหม่งลูกเตะมุมได้แค่ 2 ครั้งตลอดเกม แม้กระทั่งตอนที่พวกเขาส่ง อเมโอบี้ ลงมา และตั้งป้อมเปิดบอลยาวเข้ามาให้กองหน้าตัวใหญ่ 2 คน ดังนั้นเราจึงต้องพอใจแล้ว


 


เฟอร์กูสัน ไม่ลืมยกย่อง พอล สโคลส์ ที่เกมนี้ยังโชว์ลีลาจอมเก๋า บงการจังหวะเกมด้วยการจ่ายบอลสั้นยาวป่วนแนวรับทีมเยือนได้ตลอดทั้งเกม และมีส่วนทั้งในประตูแรกที่จ่ายบอลให้ เบอร์บาตอฟ หลุดไปยิงนำ 1-0 และลูกสุดท้ายที่บรรจงวางบอลเข้าไปให้ กิ๊กส์ วอลเล่ย์จังหวะเดียว เป็นประตูตอกฝาโลง


 


สโคลส์ สุดยอดในเรื่องนี้อยู่แล้ว วิสัยทัศน์ และการวางบอลของเขา และความอยากลงไปเล่นของเขามันสุดยอดมาก ทั้งเขาและ ไรอัน กิ๊กส์ ยังคงความกระหายเอาไว้ได้ พวกเขาทั้งสองคนเป็นนักเตะที่ได้รับพรสวรรค์ นักเตะอย่างพวกเขาพาเกมไปสู่อีกระดับ และช่วยทำให้แฟนบอลมีความหวังว่าเกมยังดีอยู่


 


ประเทศเรามีนักเตะดีๆ หลายคน บางครั้งเราต้องสู้มาตรฐานของตัวเอง แต่เกมเราก็มีหลายๆ อย่างที่ดี และคืนนี้เราได้เห็นอีกครั้งว่า สโคลส์ ยังเยี่ยมอยู่ ฤดูดาลที่แล้วเป็นซีซั่นแรกที่เขาไม่มีปัญหาบาดเจ็บจนต้องพักนาน นี่คือกุญแจสำคัญของ พอล หากเขาฟิต เขาจะยังเล่นได้สบายๆ เฟอร์กี้ กล่าว    


 


เกมนี้ ปาทริซ เอวร่า แบ๊กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส ลงสนามเป็นตัวจริง และมีอาการเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกมาเพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน โดย เฟอร์กี้ กล่าวว่า เขาเจ็บข้อเท้า เพราะเขาดันล้มไปตรงพื้นที่ลาดของสนาม (หลังประตู) เรามั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาใดๆ เราส่ง ราฟา (ราฟาเอล) ลงไปเล่นเพื่อปิดเกมเท่านั้น    


 


ส่วนความเห็นเกี่ยวกับ รูนี่ย์ ที่วันนี้ยังเล่นได้ไม่เฉียบคมเท่าไหร่ เฟอร์กูสัน บอกว่า ผมว่าเขาดูเล่นด้วยความกังวลมากไป บางทีเขาอาจจะตื่นเต้นกับการได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลในบ้าน เขายังเด็กอยู่ และคุณสามารถรับรู้ถึงคุณภาพของเขาได้ ความเข้าใจของเขาในการหาพื้นที่ยอดเยี่ยมมาก เขาจะยิงประตูได้แน่



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์