แดงเดือดระอุ!ผีจัดรูนหอกวัดคมตอร์

ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกตัวเก๋า หายเจ็บกลับมาลงสนามได้แล้ว ในการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ศึกแดงเดือด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คืนนี้


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2553
แมนฯ ยูไนเต็ด - ลิเวอร์พูล



สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด


 


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง จะได้ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกตัวเก๋า ฟิตกลับสู่ทีมแล้ว หลังจากพลาดลงเล่นไปนานถึง 7 นัด เพราะแขนหักในเกมที่ แอสตัน วิลล่า เมื่อเดือนที่แล้ว ล่าสุดกลับมาซ้อมแล้ว และคาดว่าพร้อมลงตัวจริงในเกมนี้ทันที
 

ราฟาเอล ดา ซิลวา กับ จอนนี่ อีแวนส์ ก็ยังสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงซ้อมได้ทั้งคู่แล้วเช่นกัน และพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ หากได้รับความไว้วางใจจาก เฟอร์กี้
 

นอกจากนี้ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ก็ใกล้เคียงกับการคืนทีมชุดใหญ่เรื่อยๆ หลังจากผ่านเกมทีมสำรองเมื่อกลางสัปดาห์แบบไร้ปัญหา
 

ในรายชื่อนักเตะที่บาดเจ็บมี เวส บราวน์ (กระดูกเท้าแตก), จอห์น โอเช (ต้นขา), ไมเคิ่ล โอเว่น (เอ็นหลังหัวเข่า), อันแดร์สัน (เข่า) และ ริทชี่ เดอ ลาเอต์ (เท้า)
 

ระบบการเล่น 4-5-1 เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ แกรี่ เนวิลล์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า แดนกลางมี อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไรอัน กิ๊กส์, นานี่ ส่วนแดนหน้าให้ เวย์น รูนี่ย์ ยืนค้ำคนเดียว
 

ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง เพิ่งนำทีมเอาชนะ ลีลล์ ทีมจากฝรั่งเศส 3-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก เป็นที่เรียบร้อย ไปพบกับ เบนฟิก้า ทีมแกร่งจากโปรตุเกส
 

สำหรับเกมแดงเดือด ราฟา จะต้องประเมินสภาพร่างกายของ อัลแบร์โต้ อควิลานี่ ที่ป่วย (ท้องเสีย) จนพลาดเกมกับ ลีลล์ มาแล้ว คาดว่ากองกลางอิตาเลี่ยนน่าจะผ่านความฟิตไม่มีปัญหา แต่คงมีชื่อเป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น
 

แดนกลาง มักซี่ โรดริเกซ จะกลับคืนทีมอีกครั้ง หลังหมดสิทธิ์เล่นถ้วยยุโรป ขณะที่แนวรับยังชวดใช้งาน มาร์ติน สเคอร์เทล (กระดูกเท้าแตก) กับ ฟาบิโอ ออเรลิโอ (ต้นขา) สองคนที่บาดเจ็บ
 

ล่าสุด อัลเบิร์ต ริเอร่า ปีกซ้ายชาวสเปน ถูกหั่นชื่อออกจากทีมชุดนี้เรียบร้อย หลังไปเปิดปากวิจารณ์ ราฟา ผู้เป็นกุนซือ เนื่องจากไม่พอใจบทบาทตัวสำรองถาวรของตัวเอง
 

ระบบการเล่น 4-2-3-1 โฆเซ่ เรน่า ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้งาน เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, เอมิเลียโน่ อินชัว แดนกลางมี ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กับ ลูคัส เลว่า เป็นตัวตัดเกม แนวรุกมี มักซี่ โรดริเกซ, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, เดิร์ค เค้าท์ หน้าเป้าเป็น เฟร์นานโด ตอร์เรส
 
รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ - แกรี่ เนวิลล์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไรอัน กิ๊กส์, นานี่ - เวย์น รูนี่ย์
 

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า - เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, เอมิเลียโน่ อินชัว - ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ลูคัส เลว่า - มักซี่ โรดริเกซ, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, เดิร์ค เค้าท์ - เฟร์นานโด ตอร์เรส
 
ผู้ตัดสิน : ฮาวเวิร์ด เว็บบ์



หงส์หวังอัดผี 4 นัดติดเทียบปี 2002


 


ผลงานการเผชิญหน้ากันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงหลังค่อนข้างเข้าทาง หงส์แดง เพราะ 3 นัดหลังสุดที่พบกัน ลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ เอาชนะมาได้รวดทั้ง 3 นัด
 

ลิเวอร์พูล ยังเป็นทีมเดียวในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่เข่น แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ติดต่อกัน 4 นัด (2 ฤดูกาล ระหว่าง 2000/2002) ซึ่งหากเกมนี้ หงส์แดง บุกชนะ ปีศาจแดง ได้อีก ก็จะทำสถิติเทียบเท่าที่เคยทำไว้ที่ 4 นัดอีกครั้ง
 

นอกจากนี้ นี่ยังเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันแล้ว ที่ทั้งสองทีมเจอกันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเดือนมีนาคม โดยปี 2008 ปีศาจแดง ถล่ม 3-0 ส่วนปี 2009 หงส์แดง บุกมาอัด 4-1



จับตา! ไล่วิดิชแดงเดือด 3 นัดติด


 


เนมานย่า วิดิช เซนเตอร์ฮาล์ฟกระดูกเหล็กของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นจุดเด่นในเกมแดงเดือดที่จะถูกจับตามองไปเสียแล้ว เพราะ 3 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมพบกัน กัปตันทีมชาติเซอร์เบีย โดนใบแดงถูกไล่ออกจากสนามทั้ง 3 ครั้ง
 

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว วิดิช ถูกไล่ออกจากสนามในเกมทั้งสองนัดเหย้า-เยือน เริ่มจากนัดแรกที่ แอนฟิลด์ เขาโดนใบแดงในนาทีสุดท้าย
 

ส่วนอีกนัดที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วิดิช ไปกะจังหวะบอลพลาดเอง เลยต้องไปดึง เฟร์นานโด ตอร์เรส ในจังหวะหลุดเดี่ยว เลยโดนใบแดงไปอีก ซึ่งจังหวะนั้น ฟาบิโอ ออเรลิโอ ปั่นฟรีคิกเข้าไปด้วย เป็นประตูที่ 3 ในชัยชนะ 4-1
 

ขณะที่นัดแรกในฤดูกาลนี้ที่ แอนฟิลด์ วิดิช ก็มาโดนใบแดงอีกในนาทีที่ 89 ขณะที่ทีมตามหลังอยู่ 0-1 ก่อนจะแพ้ไป 0-2 โดยเสียประตูเพิ่มในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ
 

อย่างไรก็ตาม ทางฝั่ง ลิเวอร์พูล ก็ส่ง ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ เข้าประกวดเช่นกัน เพราะมิดฟิลด์อาร์เจนไตน์โดนใบแดงในเกมแดงเดือดไปแล้ว 2 ครั้ง เป็นเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ฤดูกาล 2007/08 และอีกใบในเกมฤดูกาลนี้



ราฟาเชื่อหากตอร์ไม่เจ็บคงเป็นเกมวัดแชมป์


 


ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาให้ความเห็น เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกทีมชาติสเปน ฟิตสมบูรณ์ตลอดทั้งฤดูกาล ศึก แดงเดือด ดวล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคมนี้ คงจะเป็นการตัดสินแชมป์มากกว่าเวลานี้
 

การที่ดาวเตะทีมชาติสเปน กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง และซัด 4 ประตูจากการเล่น 2 เกมในสัปดาห์นี้ และยิงไปแล้ว 17 ลูกในฤดูกาลนี้ โดย เบนิเตซ ให้ความเห็นว่า มันเป็นเรื่องง่ายสำหรับผมที่จะพูดว่าใช่ เพราะความห่างระหว่างจ่าฝูงคงลดลง คุณไม่มีทางรู้ว่ามันจะมากแค่ไหน แต่ถ้า ตอร์เรส ฟิตสมบูรณ์ และยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องมันคงเป็นเรื่องที่แตกต่างกันอย่างมาก
 

เราอยากมีความเชื่อมั่น และเราก็เล่นได้ดีจริงๆ ในเกมพบ พอร์ทสมัธ รวมทั้งแมตช์ที่พบ ลีลล์ เราทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เราต้องมีความมั่นใจ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้ผลการแข่งขันที่ดีในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด



เค้าท์เชื่อหงส์มีดีพอชนะที่โอลด์แทร็ฟฟอร์ด


 


เดิร์ค เค้าท์ หัวหอกสารพัดประโยชน์ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า ไม่อยากเห็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทีมคู่ปรับตลอดกาลคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นสมัยที่ 19 แซงหน้าพวกเขา และก็มั่นใจว่า หงส์แดง ชุดนี้ มีดีพอที่จะบุกไปล้ม ปีศาจแดง ถึงรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดในศึกแดงเดือดวันอาทิตย์นี้    
 

มันเป็นอีกเหตุผลหนึ่ง (การขัดขวางการคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 19 ของแมนฯ ยูไนเต็ด) เพราะที่ลิเวอร์พูลไม่มีใครสักคนหรอก ที่อยากเห็นพวกเขาคว้าแชมป์ลีกได้อีกสมัย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การเอาชนะพวกเขา แมตช์นี้มันเป็นเกมใหญ่จริงๆ นี่เป็นฤดูกาลที่ 4 แล้ว ที่ผมอยู่กับสโมสรแห่งนี้ เพราะฉะนั้นผมจึงรู้ดีว่ามันมีความหมายแค่ไห
 

ผมรู้สึกได้ถึงอารมณ์ตอนที่เราเอาชนะพวกเขาได้เป็นอย่างดี และผมก็หวังเหลือเกินว่า เราจะทำได้อีกครั้งในเกมวันอาทิตย์นี้ การเอาชนะพวกเขาได้ในการเจอกัน 3 ครั้งหลังสุด มันเป็นการแสดงให้เห็นว่า ทีมชุดนี้สามารถทำได้จริง ทุกๆ คนรู้ดีว่า ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา หลายๆ สิ่งมันไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราต้องการ แต่นั่นก็เป็นเรื่องอดีตไปแล้วสำหรับพวกเรา
 

เวลานี้เรามีสัปดาห์ที่ดี และถ้าเราได้ผลการแข่งขันแบบเดียวกับตอนที่เจอกันเมื่อฤดูกาลก่อนที่แมนเชสเตอร์ละก็ มันจะเป็นสัปดาห์ที่วิเศษสุดๆ ไปเลย ถ้าเราเล่นได้ดีเหมือนในเกมที่พบกับลีลล์ และพอร์ทสมัธ ผมมั่นใจว่าเรามีโอกาสที่จะเอาชนะพวกเขา ดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์วัย 29 ปี ยืนยัน



โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
20.30 น. แมนฯ ยูไนเต็ด - ลิเวอร์พูล
22.00 น. ฟูแล่ม - แมนฯ ซิตี้
23.00 น. แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส - เชลซี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์