เฟอร์กูสันยกย่องรูนีย์ฟอร์มระดับโลกดับซ่าเรือใบเจ๋งกว่ายิงฮัลล์4ลูก

อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่องเวย์น รูนีย์

กองหน้าผู้โหม่งประตูในช่วงทดเวลาเจ็บให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ในฟุตบอลลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง วันที่ 27 มกราคมว่าเล่นได้ดีกว่านัดที่ยิง 4 ประตูนำแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถล่มฮัลล์ 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ก่อนเสียอีก เป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมมากและเป็นฟอร์มการเล่นระดับโลกจริงๆ


"การเล่นดาร์บี้แมทช์ใครๆก็ชอบและการยิงประตูในช่วงท้ายการแข่งขันนำไปสู่การฉลองชัยที่ยิ่งใหญ่เสมอ แฟนๆชื่นชอบและเมื่อพวกเขาชื่นชอบพวกเราก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ผมภูมิใจในสิ่งนั้นและภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคน"


ทางด้านรูนีย์ กล่าวว่า
 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดสมควรเป็นผู้ชนะ เริ่มต้นได้ดี ยากที่กดดันแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเขาไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรเลย

สำหรับการเข้าชิงชนะเลิศลีกคัพดังกล่าวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทำให้เฟอร์กูสนกลายเป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่นำทีมเข้าชิงชนะเลิศลีกคัพมากที่สุดได้ถึง 7 ครั้ง

ขณะที่โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า

พวกเราเล่นได้ดีมากใน 45 นาทีแรก แต่ย่ำแย่ในช่วง 10 นาทีของครึ่งหลังที่เสียสองประตู อย่างไรก็ตามเวลาที่เหลือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นได้ในระดับเดียวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"เสียใจด้วยสำหรับผู้เล่นและแฟนๆที่ไม่สามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ แต่นี่คือฟุตบอล บางครั้งถ้าทำผิดพลาดก็จะต้องพบกับความปราชัย แต่ไม่เป็นไรยังเหลือการแข่งขันเอฟเอคัพให้ลุ้นอีกที่จะต้องเจอกับสโต๊ก ในรอบห้าอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์