หมูโคตรฮ็อต!กดแฮทริคผียำ 4-0 นำฝูง

ตำแหน่งจ่าฝูงส่ำสอนเปลี่ยนมือในเวลาไม่กี่วันล่าสุดแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทำเอาเร้ดอาร์มี่นั่งขมิบเสียวทั้งเกมหลังได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 8 จากนั้นยิงนกตกปลาก่อนเวย์น รูนีย์คนเดิมมาบวกแฮทริคท้ายเกมทำแฮทริคต้อนตือฮัลล์ ซิตี้ 4-0 แซงอาร์เซนอลขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแต่เตะมากกว่าเชลซีถึง 2 นัดเลยทีเดียว

พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2553


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-0 ฮัลล์ ซิตี้

ประตู :
1-0 เวร์น รูนี่ย์ น.8,2-0 เวร์น รูนี่ย์ น.82 ,3-0 เวร์น รูนี่ย์ น.86,4-0 เวร์น รูนี่ย์ น.90+3


ก่อนเกมส์จะเริ่มขึ้น ที่นอกสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ดมีบรรดาแฟนเร้ด อาร์มี่จำนวนหนึ่งออกมาประท้วงตระกูลเกลเซอร์ ด้วยการใส่ผ้าพันคอสีเหลืองสลับเขียวที่เป็นสัญลักษณ์ที่บรรดาแฟน ๆ ของแมนยู ไนเต็ดใส่ไว้เพื่อต่อต้านตระกูลเกลเซอร์ เพราะเป็นสีเสื้อที่ใช้แข่งดั้งเดิมของสโมสรเพื่อเป็นการบอกถึงความรักต่อสโมสรแห่งนี้ และถือป้ายที่เขียนตัวอักษรขนาดใหญ่ว่า Debt ที่สื่อถึงการเป็นหนี้ก้อนใหญ่จากการเทคโอเวอร์ของตระกูลเกลเซอร์นั่นเอง

ครึ่งแรก

นัดนี้เซอร์ อเล็กซ์จัดผู้เล่นลงเต็มกำลัง หวังจะเก็บสามแต้มเพื่อขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงก่อนในอาทิตย์นี้ หลังจากที่มีเพียงปีศาจแดงทีมเดียวที่มีโปรแกรมลงแข่ง

ผีทักทายก่อน
แมนยูทักทายก่อนเลย ในจังหวะทีี่รูนี่ย์รับบอลยาวจากตรงกลางสนาม ก่อนจะหลุดไปทางฝั่งซ้ายแล้วปาดบอลให้กับโอเว่นที่ยืนรอในกรอบเขตโทษ แต่จับบอลแรกไม่ดีเท่าไร ทำให้ยิงไม่ถนัดแฉลบกองหลังของฮัลล์ออกหลังไป เล่นเอาแฟน ๆ ในสนามส่งเสียงฮือฮากันเลยทีเดียว

รูนนนนนนนนนนนนน!!
แมน ยูไนเต็ดได้ประตูแรกอย่างรวดเร็ว หลังจากได้เตะมุมทางฝั่งขวา ก่อนที่กองหลังของทางฮัลล์จะเคลียร์ออกไป บอลเลยไปถึงสโคลส์ที่ยืนรอนอกกรอบเขตโทษ ก่อนจะตะบันด้วยขวากว่า 30 หลาบอลพุ่งอย่างแรงและตรงกรอบ มายฮิลล์กระโดดปัดไว้ได้ แต่ไม่พ้นหน้าประตู ทำให้รูนี่ย์ที่ยืนอยู่ในไลน์วิ่งมาเก็บตกก่อนที่จะซัดผ่านมือมายฮิลล์ที่หมดสิทธิ์รับเพราะโดนยิงจ่อ ๆ เข้าไป เจ้าถิ่นออกนำไปก่อน 1-0

ฮัลล์ได้ลุ้นสองจังหวะติดๆ
หลังจากโดนแมนยูกดดันอยู่นาน ฮัลล์ก็ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกประมาณ 25 หลาแถว ๆ กลางประตูบ้าง แต่จีโอวานนี่ก็ซัดไปติดกำแพง

ก่อนที่อีกไม่กี่นาทีต่อมา ฮัลล์ก็ได้โอกาสอีก จากการที่อีแวนส์โหม่งคืนกลับให้กับฟาน เดอร์ซาร์แต่เบาเกินไป ทำให้นิค บาร์มบี้มีโอกาสวิ่งเข้ามาซัดจ่อ ๆ แต่มุมแคบไปหน่อย ฟาน เดอร์ซาร์เลยเซฟเอาไว้ได้


ผีไม่ได้จุดโทษ
เกือบได้จุดโทษแล้วสำหรับทางเจ้าถิ่น หลังนานี่โชว์ทักษะที่ไม่ได้ใช้มานานจนคิดว่าไม่มีซะแล้ว เลี้ยงฝ่ากองหลังของฮัลล์เข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะโดนจีโอวานนี่ที่ตามมาจากข้างหลังกระโดดเสียบขาคู่ซึ่งเหมือนจะเสียบโดนข้อเท้านานี่แต่ไม่ชัดเจนเท่าไร ทำให้ปีกโปรตุเกสล้มลงในเขตโทษ แต่สตีฟ เบนเน็ตเฉย ทำเอาเจ้าตัวออกอาการเสียดายอย่างแรง

รูนวอลเล่ย์เสียว
แมนยูได้โอกาสอีกครั้ง จากลูกเปิดของนานี่ที่เปิดแฉลบขากองหลังฮัลล์ ต่บอลยังลอยเข้าไปในกรอบเขตโทษ รูนี่ย์ไม่พูดพร่ำทำเพลงซัดด้วยขวาทันทีแบบไม่ต้องจับ แต่ติดบล็อคของทางฮัลล์ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย ฮัลล์โดนกดดันอย่างหนักอีกครั้งหนึง

แมนยูกดดันหนัก
หลังจากได้เตะมุมฝั่งซ้ายของประตูฮัลล์ แมนยูก็เกือบได้ประตูอีกครั้งหลังฮัลล์เคลียร์บอลออกมาไม่ดีเท่าไร ทำให้ปาร์คมีโอกาสซัดจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ไปติดกองหลังของฮัลล์ ก่อนที่ปาร์คจะเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษอีกครั้ง บอลเลยไปทางไมเคิ่ล โอเว่นที่ยืนอยู่ในไลน์กระโดดเอี้ยวตัววอลเล่ย์ด้วยขวา แต่มายฮิลล์ยังเซฟเอาไว้ได้ ผู้เล่นแมนยูพยายามจะเข้าไปตามซ้ำ แต่กองหลังฮัลล์ยังไว สกัดออกหลังไปได้ก่อน

โดยก่อนที่จะได้เตะมุมในจังหวะนี้รูนี่ย์ กับเฟลเชอร์มีปากเสียงกันนิดหน่อย หลังจากเทพเฟลททุ่มให้หมูรูนแรงเกินไป จนทำให้เจ้าหมูทำอะไรไม่ได้สะดวกจนโดนกองหลังฮัลล์เคลียร์บอลออกหลังไปได้ รูนี่ย์ถึงกับหันไปตะคอกเพื่อนร่วมทีมยกใหญ่เลยทีเดียว

รูนฟรีคิกเกือบเฮ
ไม่ได้ประตูที่สองสักทีในเกมส์นี้สำหรับเจ้าหมู หลังมีโอกาสได้ซัดฟรีคิกระยะไม่ถึง 25 หลาตรงกลางประตู ปั่นไปเสาแรกหลอกมายฮิลล์ที่หลงทางไปบล็อคเสาสองได้แต่เซฟด้วยสายตาแล้ว แต่บอลโค้งออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

โดยมากเกมส์มักจะตกเป็นของฝั่งเจ้าถิ่นที่ได้ครองบอลมากกว่า โดยนัดนี้สโคลส์กับเฟลทเชอร์ทำหน้าที่ตรงกลางสนามได้ดี แต่ในจังหวะหน้ากรอบเขตโทษแมนยูยังทำได้ไม่ดีเท่าไรนัก เลยทำให้ทางฮัลล์ ซิตี้ได้สวนอยู่เนือง ๆ

รูนกลับตัวยิงออกหลัง
น่าเป็นประตูอีกครั้งหนึง สำหรับทางเจ้าถิ่น หลังสโคลส์ลากบอลมาจากฝั่งซ้ายของสนาม เหมือนจะหาโอกาสยิงหน้าประตูแต่ช่องไม่เปิด เหลือบเห็นนานี่รออยู่ทางฝั่งขวา เลยแทงไปให้กับนานี่ก่อนที่ปีกอาับังจะเปิดกลับเข้ามาจังหวะเดียว หลังของฮัลล์ตอกส้นสกัดออกไป แต่ไปติดสโคลส์ที่ยืนรออยู่ ก่อนที่เจ้าตัวจะจับบอลล้น ทำให้รูนี่ย์ที่อยู่ใกล้ ๆ กันกลับตัวจริงด้วยขวา แต่บอลไม่เข้ากรอบ น่าเสียดายโดยแท้

หมูเหลือง
สงสัยจะหงุดหงิดที่พลาดโอกาสหลายครั้ง ทำให้หมูรูนตบะแตก หลังจากโดนผู้เล่นฮัลล์แย่งบอลไปจากเท้าดื้อ ๆ ก่อนที่จะส่งต่อให้กับฮันท์ ไอ้หมูตอนแรกเหมือนจะไม่ไล่ แต่อยู่ดี ๆ ก็วิ่งเป็นหมูบ้าเข้าไปอัดฮันท์เฉย ๆ ลงไปกองกับพื้น ก่อนที่จะลุกขึ้นไปเหมือนจะเอาเรื่อง ทำให้สตีฟ เบนเน็ตไม่รีรอควักใบเหลืองแจกให้กับรูนี่ย์ที่ทำพฤติกรรมวัยรุ่นใจร้อนไปทันที

แมนยูทำโคตรสวย แต่เว่นพลาด
ต่อบอลกันอย่างสวยงามสำหรับแมนยูไนเต็ด โดยเริ่มจากไมเคิ่ล โอเว่นที่ได้บอลทางฝั่งซ้ายของสนาม ก่อนจะลากหลบผู้เล่นฮัลล์แล้วเล่นทำชิ่ง ๅ-2 กับรูนนี่ย์ จ่ายต่อให้กับนานี่ที่อยู่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่ปีกอาบังจะดึงจังหวะไว้หนึ่งจังหวะ ก่อนจะจ่ายทะลุช่องไปทางขวาให้กับโอเว่นที่วิ่งสอดขึ้นมา แต่เจ้าตัวดูเหมือนจะตั้งใจชิบบอลให้ข้ามหัวผู้รักษาประตูหรือยังไงไม่ทราบ แต่ที่แน่ ๆ ยิงซะเบาจนมายฮิลล์ที่ตอนแรกผวาจะรับ ล้มตัวตระครุบบอลเอาไว้ได้สบายแฮ

ก่อนที่ในจังหวะต่อมาโอเว่นมีโอกาสอีกโดยวิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าไปได้ แต่มายฮิลล์ออกมาล้มตัวรับบอลได้ทัน และอีกจังหวะมาจากการเปิดบอลของเฟลทเชอร์จากทางฝั่งขวาเกือบกลางสนาม ก่อนเจ้าตัวจะกระโดดขึ้นโหม่ง แต่บอลลอยสูงไปนิด ทำให้ลูกนี้ไม่ยากสำหรับมายฮิลล์

ทำให้จบครึ่งแรก แมนยูไนเต็ดนำอยู่ 1-0 โดยได้ประตูจากเวร์น รูนี่ย์ที่นัดนี้มีโอกาสไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนโอเว่นที่ได้สตาร์ทเป็นตัวจริงคู่รูนี่ย์ในนัดนี้ก็ทำได้ดีตลอดครึ่งแรก ถ้าไม่นับจังหวะยิง เบาๆ ของเขาในช่วงท้าย

ครึ่งหลัง

ทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น แต่ทางฟิล บราวน์น่าจะติวเข้มแทคติกให้ลูกทีมใหม่แน่ หลังเกมส์ในครึ่งแรกยังเล่นได้ไม่เข้าตาเท่าไร

ไลน์แมนร่วง
เฟแกน กับอีแวนส์วิ่งไล่กวดบอลที่กำลังจะออกข้างมาแบบเต็มตีนทั้งคู่ ทำให้ในจังหวะที่บอลกำลังจะออกข้างนั้นทั้งคู่เบรคไม่อยู่ ก่อนที่จะเข้าไปชนกับไลน์แมนที่อยู่ข้างสนาม ลงไปกองอยู่กับพื้นแน่นิ่งไปเลย ทำให้แพทย์สนามต้องวิ่งเข้ามาดูอย่างเร็ว ก่อนที่เจ้าตัวจะโชว์ความเป็นมืออาชีพลุกขึ้นมาชูธงให้แมนยูได้ทุ่ม เรียกเสียงฮือฮา และปรับมือของผู้ชมได้ทั่วสนาม

นานี่เล่นได้ใจ
แม้ก่อนหน้านี้จะโดนดรอปและมีเสียงบ่นกับฟอร์มของนานี่มาตลอด แต่นัดนี้เจ้าตัวเล่นได้เป็นอย่างดีทั้งลากเลื้อย และจ่ายบอล เปิดบอลได้ลุ้นในหลาย ๆ จังหวะ ทำให้ตอนที่ปีกอาบังเดินไปเตะมุมได้รับเสียงปรบมือจากแฟน ๆ เร้ด อาร์มี่ที่อยู่แถวนั้นกันเกรียวเลยทีเดียว

นานี่ได้ซัด
นัดนี้องค์ลงอย่างแรงสำหรับนานี่ หลังจากทั้งเกมส์โชว์ลากเลื้อยได้ถูกจังหวะจะโคนมาตลอด และทำได้อีกครั้งในจังหวะที่เขาได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนจะล็อคหลับผุ้เล่นของฮัลล์สองคนเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายเหมือนจะกึ่งยิงกึ่งผ่าน ทำให้มายฮิลล์ล้มตัวปัด และกองหลังของฮัลล์ก็สกัดออกไปได้ก่อนที่โอเว่นจะเข้าไปซ้ำจังหวะสอง

นานี่โยนได้เสียว
เป็นวันของนานี่จริง ๆ หลังเจ้าตัวได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนจะเปิดบอลโค้งไม่สูงมากเข้าไปในกรอบเขตโทษ บอลเลยมายฮิลล์ไปแล้วเพราะบอลลอยมาในตำแหน่งเกรงใจของทั้งกองหลังและผู้รักษาประตู แต่รูนี่ย์วิ่งมาเข้าชาร์จไม่ทัน ไม่เช่นนั้นแล้วลูกนี้ไม่น่าเหลือ

ฮัลล์พยายามเซ็ตเกมส์
หลังโดนนวดตั้งแต่เริ่มครึ่งหลัง ฮัลล์ก็พยายามตั้งเกมส์ของตัวเองให้ได้ โดยค่อย ๆ ต่อบอลกันขึ้นมา และดูเหมือนจะกดดันกันไม่น้อย เพราะได้ยินเสียงตะโกนของฟีล บราวน์ที่ยืนอยู่ข้างสนามตลอดเวลา

อาตี๋ยิงแป้ก
น่าเสียดายไม่น้อยสำหรับทางแมนยูไนเต็ด เพราะต่อบอลจากแดนกลางมาสวนมาก ก่อนที่เฟลทเชอร์จะจ่ายบอลไปให้กับนานี่ที่ยืนรออยู่ทางขวาง เจ้าตัวเห็นปาร์ควิ่งสอดขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษ เลยจ่ายไปให้ปาร์คที่ยืนรอโล่ง ๆ อาตี๋ก่ะซัดแบบไม่จับ แต่แป้กบอลเบาหวิวไปติดกองหลังฮัลล์ ก่อนที่จะเคีลยร์ออกไปได้

โอเว่นโหม่งถากเสา
ได้โอกาสงาม ๆ อีกครั้ง โดยนานี่เปิดฟรีคิก หลังจากเจ้าตัวโดนผู้เล่นฮัลล์ทำฟาวล์ ก่อนจะเปิดไปเสาแรก ให้โอเว่นโฉบมาโหม่ง แต่เหมือนโดนไม่ค่อยเต็มทำให้บอลหลุดเสาสองไปอย่างน่าเสียดาย

สโคลส์,เว่นออก
โดนเปลี่ยนตัวออกแล้วในนาทีที่ 71 สำหรับนักเตะที่เรียกได้เลยว่าเล่นได้เด่นเป็นอย่างมากในเกมส์นี้ทั้งสองคน ไมเคิ่ล โอเว่น และพอล สโคลส์โดยระหว่างที่ทั้งคู่กำลังเดินออกจากสนามได้รับเสียงปรบมือกึกก้องจากแฟน ๆ ทั่วโอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนที่เซอร์ อเล็กซืจะส่งดิมิทาร์ เบอบาร์ตอฟ และดารอน กิ๊บสันลงมา

ฮัลล์ต้องเสมอ!!
น่าเสียดายจังหวะนี้เหลือเกินสำหรับฮัลล์ ซิตี้เพราะกีลาสนักเตะที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมาในครึ่งหลัง ได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนที่จะกระดกหลบกองหลังแมนยูไนเต็ดที่ยืนล้อมตัวเองไปได้ แล้วยิงด้วยขวา บอลไหลไปทางเสาสองเหมือนจะเข้าประตูแต่เลี้ยวออกไปนิดเดียวเท่านั้น ฟิล บราวน์ถึงกับโดดเย๋งออกอาการเสียดายสุด ๆ

กิ๊บสันยิงไกล(ทำไม?)
ชมจนเด็กมันเหลิง หลังดารอน กิ๊บสันได้บอลหลุดไปโดยมีแค่กองหลังฮัลล์อยู่คนเดียว จากจังหวะสวนกลับ เห็นมายฮิลล์ออกมาจากเส้นประตูตัวเองห่าง ( นิดเดียว ) เลยตัดสินใจยิงไกลแบบโด่ง ๆ ก่ะให้ข้ามหัว แต่บอลลอยออกหลังไป ทั้ง ๆ ที่รูนี่ย์วิ่งประครองไปด้วยแล้ว หากจ่ายให้ไอ้หมูลูกนี้คงได้หลุดเดี่ยวไปดวลกับมายฮิลล์แน่นอน ทำให้กิ๊บสันโดนรูนี่ย์ด่าชุดใหญ่

รูนซัดเม็ดสอง
เริ่มจากจังหวะที่นานี่ปั่นฟรีคิกแรง ตรงตัวมายฮิลล์ที่เหมือนจะรับไว้ได้สบาย ๆ แต่กลับจับบอลไม่อยู่ทำให้บอลเด้งไปชนคาน ล้นออกมา รูนตามไปเปิดกลับเข้ามาให้เพื่อน ก่อนที่บอลจะเลยมาถึงนานี่ นานี่ดึงจังหวะไว้ก่อนที่จะเห็นรูนี่ย์ยืนว่างอยู่คนเดียว เลยจ่ายตามช่องให้ ไอ้หมูจับก่อนหนึ่งจังหวะ ก่อนที่จะตะบันเต็มข้อบอลตาข่ายแทบขาด มายฮิลล์แทบจะหมดสิทธิ์ป้องกัน ทำให้แมนยูไนเต็ดออกนำห่าง 2-0 น่าจะปิดกล่องได้แล้ว เพราะเวลาเหลือไม่ถึง 10 นาที

แต่จังหวะนี้ทางฮัลล์อาจจะคัดค้านเล็กน้อย เพราะแอนดี้ จอร์นสันกองหลังของพวกเขานอนเจ็บอยู่ จากจังหวะที่ปะทะกับมายฮิลล์ผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมทีม แต่เนื่องจากเป็นจังหวะต่อเนื่องจึงทำให้ฟีล บราวน์แม้จะอยากบ่นแต่ก็ได้แต่ทำหน้าผิดหวังเท่านั้น

รูนแฮตทริกกกกกกกกกกกก!!!
เอาจนได้สำหรับรูนี่ย์ โดยนานี่ได้บอลจากทางฝั่งขวา ก่อนที่จะเงยหน้าเห็นรูนี่ย์วิ่งสอดขึ้นไป เจ้าตัวบรรจงปั่นโค้งเข้ากรอบเขตโทษ ลงหัวหมูรูนที่สอดขึ้นมาได้จังหวะพอดีเป๊ะ โหม่งไปเสาสองชนิดที่มายฮิลล์ได้แต่ยืนจังก้าเท่านั้น ส่งผลให้แมนยูออกนำ 3-0 และเป็นแฮตทริกของรูนี่ย์อีกด้วย

หมูบ้าอัด 4 เม็ดดดดดด!!!
ไม่รู้ไปคึกจากไหน ยิงไป 4 ประตูรวดในเกมส์เดียวเลยสำหรับเวร์น รูนี่ย์ หลังรับบอลจากลูกเปิดที่ยอดเยี่ยมของเบอบาร์ตอฟ จับบอลลงในกรอบเขตโทษ ก่อนจะหยึกหลอกกองหลังของฮัลล์หนึ่งจังหวะ และเอี้ยวตัวซัดด้วยขวาเบียดเสาแรกเข้าไป รูนโคตรโหดยิงเม็ดที่ 4 และพาปีศาจแดงยำฮัลล์เละ 4-0


จบ 90 นาที แมนยูไนเต็ดเอาชนะฮัลล์ขาดลอยในบ้านของพวกเขาเอง 4-0 และเป็นแฮตทริกของเวร์น รูนี่ย์และเหมาทั้ง 4 ประตูในเกมส์วันนี้ ส่งผลให้ ปีศาจแดง ทะยานขึ้นนำเป็นจ่าฝูง จากการมี 50 คะแนน แซงอาร์เซนอลและเชลซีที่มี 48 คะแนนเท่านั้น 2 แต้ม แต่แมนยูไนเต็ดแข่งมากกว่าอาร์เซนอลที่อยู่อันดับ 2 หนึ่งนัด และเชลซีที่อยู่อันดับ 3 อยู่สองนัด

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมน ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ซาร์,ปาทริซ เอฟร่า,ริโอ เฟอร์ดินานด์,โจนาธาน อีแวนส์,ราฟาเอล ดาซิลวา,ปาร์ค จี ซอง,หลุยส์ นานี่,ดาร์เรน เฟลทเชอร์,พอล สโคลส์,ไมเคิ่ล โอเว่น,เวร์น รูนี่ย์

ฮัลล์ ซิตี้: บอส มายฮิลล์,แอนโทนี่ การ์ดเนอร์,กามิล ซายาทเต้,แอนดี้ ดอว์สันพอล แม็คเชน,มาร์ซิโอ จีโอวานนี่,นิค บาร์มบี้,จอร์จ บัวเต็ง,สตีเฟ่น ฮันท์,ริชาร์ด การ์เซีย,เคร็ก เฟแกน













 

##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์