กองเชียร์ผีแดงร้องป๋าลาออกกดดันเกลเซอร์

กลุ่มกองเชียร์แมนฯยู ที่ต่อต้านตระกูลเกลเซอร์เรียกร้องเฟอร์์กี้ ลาออก เพื่อกดดันเจ้าของทีมชาวอเมริกัน หลังจากทำให้ทีมมีปัญหาด้านการเงิน ส่วนบาร์ซามั่นใจ “เป๊ป” ต่อสัญญาคุมทีมระยะยาว ไม่มาร่วมงานกับแมนฯยู ตามที่เป็นข่าว

จากกรณีที่แมนฯยู มีหนี้สินสะสมร่วม 700 ล้านปอนด์ ต้องจ่ายดอกเบี้ยปีละ 40 ล้านปอนด์ และมีข่าวว่า
 
อาจจะขายสนามโอลด์แทรฟเฟิร์ดและสนามซ้อมคาร์ริงตัน นั้น ล่าสุดกลุ่มกองเชียร์แมนฯยู  กลุ่มหนึ่งที่เคยต่อต้านการเทกโอเวอร์ ของตระกูลเกลเซอร์ ประชุมหารือเพื่อประท้วงเจ้าของทีมชาวอเมริกัน และเรียกร้องให้ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ลาออกจากตำแหน่งด้วย

เราไม่มีเจตนาโจมตีเซอร์อเล็กซ์ แต่ในฐานะที่เขาประกาศตัวว่าเป็นนักสังคมนิยม เคยเป็นพนักงานขายของ เป็นคนของประชาชน เขาคงรู้สึกไม่ดีกับสิ่งที่เกิดขึ้นในสโมสรเช่นกัน เราอยากให้เซอร์อเล็กซ์ ได้รับรู้ถึงความวิตกกังวลของแฟนบอล เพราะถ้าปล่อยให้เป็นอย่างนี้ต่อไป สโมสรอาจถึงการล่มสลายได้ เซอร์อเล็กซ์ เองก็คงไม่อยากให้เป็นแบบนั้นเช่นกัน” จอห์นนี แฟลกส์ ผู้นำกลุ่มแฟนบอลต่อต้าน เกลเซอร์ กล่าว 

นอกจากนี้กลุ่มแฟนบอลดังกล่าว ยังร้องขอให้ เอริก คันโตนา อดีตยอดนักเตะของสโมสรเขามาเป็นผู้นำในการประท้วงเกลเซอร์ด้วย โดยจะมีการเดินขบวนประท้วงก่อนเกมแชมเปียนส์ลีกที่พบกับเอซี มิลาน ในวันที่ 10 มี.ค.2553

แฟลกส์ กล่าวอีกว่า
 
ทีมที่มีคนดูในสนามกว่า 70,000 คนทุกนัด กลับประสบปัญหาด้านการเงิน หาก เซอร์อเล็กซ์ บอกว่าจะลาออก อาจทำให้มีกลุ่มทุนอื่นๆสนใจที่จะเข้ามาซื้อสโมสรก็เป็นได้ ถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้จนถึงขั้นขายสนามซ้อมคาร์ริงตัน แมนฯยูก็คงไม่ต่างจากทีมนอกลีกที่ไม่มีแม้กระทั่งสนามซ้อมของตัวเอง

ขณะเดียวกันบาร์เซโลนา มั่นใจ เป๊ป กวาร์ดิโอลา จะต่อสัญญาคุมทีมต่อไป หลังจากตกเป็นข่าวลือว่า ถูกทาบทามให้มาร่วมเป็นสตาฟฟ์แมนฯยู เพื่อสืบทอดตำแหน่งของเฟอร์กี้ในอนาคต “เราไม่สามารถหยุดข่าวลือได้ เพราะเป๊ปเป็นสุดยอดโค้ชของโลก ใครๆก็อยากได้ไปร่วมงาน แต่เขายังมีอนาคตอีกยาวไกลจะร่วมสร้างประวัติศาสตร์กับสโมสรต่อไปอย่างแน่นอน” โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์เซโลนากล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์