เซอร์หน้าบานเตรียมรับงบช็อป4.พันล.



ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมระดมทุนครั้งใหญ่จัดงบประมาณให้ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ชอปปิ้งนักเตะอย่างเต็มที่สูงกว่า 75 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) เพื่อจะสามารถซื้อสตาร์ดัง และดึงดูดนักลงทุนรายใหม่ๆ เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรไปจากพวกเขา



สื่อประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่าเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังศึกพรีเมียร์ลีก เตรียมได้งบประมาณซื้อนักเตะมาเสริมทัพช่วงปิดฤดูกาลนี้มากถึง 75 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) หลังจากมัลคอล์ม เกลเซอร์ เจ้าของทีมชาวอเมริกัน วางแผนกู้ยืมมาเพื่อแก้ปัญหาทางการเงินให้สโมสร
 


เกลเซอร์ หวังว่าการกู้ยืมเงินมาให้ทีมลงทุนครั้งนี้ จะส่งผลให้ทีมสามารถซื้อสตาร์ดังเข้ามาเสริมทีมได้หลายราย และจะดึงดูดใจให้นักลงทุนรายใหม่เข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรต่อไป โดยตอนนี้ทีม ปีศาจแดง มีราคาประเมินอยู่ที่ 500 ล้านปอนด์ (ราว 28,000 ล้านบาท) 
 


แม้ว่าทาง ยูไนเต็ด จะเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จด้านถ้วยรางวัลมากที่สุดในอังกฤษ ในช่วง 3 ปีให้หลังมานี้ แต่ทางสโมสรเองก็ยังมีหนี้สินจำนวนมาก โดยทีมมีกำไรในปีที่แล้วเป็นเงิน 48 ล้านปอนด์ (ราว 2,688 ล้านบาท) แต่ก็มาจากการขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์คนสำคัญออกไปให้กับ เรอัล มาดริด ด้วยเงิน 80 ล้านปอนด์ (ราว 4,480 ล้านบาท) เพียงเท่านั้น 
 


แฟนบอล เร้ด อาร์มี่ นั้น ไม่สนับสนุนในการเข้ามาควบคุมกิจการสโมสรของตระกูลเกลเซอร์ มาตั้งแต่ต้นแล้ว และจากผลประกอบการที่ไม่ประสบความสำเร็จด้านการเงินของสโมสร ก็อาจเป็นผลให้มีความกดดันจนตระกูลเกลเซอร์ ต้องออกจากสโมสรไป ซึ่งก็มีแนวโน้มจากแผนระดมทุน ซึ่งอาจเป็นครั้งสุดท้ายของเกลเซอร์



 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์