ลือไปได้!ผีอาจขายรูนหาเงินโปะหนี้



เดอะ ซัน แฉ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจเตรียมพิจารณาเรื่องการขาย เวย์น รูนี่ย์ ออกจากทีมเพื่อหาเงินโปะหนี้ หลังเริ่มประสบปัญหากับหนี้สินที่มีท่วมหัว แถมดอกเบี้ยยังพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย โดยมี เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า สนใจที่จะดึงดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ไปเสริมทัพด้วยค่าตัว 3,920 ล้านบาท

เดอะ ซัน แท็บลอยด์เล่มดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อาจเตรียมตัดสินใจว่าจะยอมขาย เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงตัวฉกาจออกจากทีม เพื่อหาเงินมาโปะหนี้ก้อนโตหรือไม่ หลังจาก ปีศาจแดง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในทีมที่ร่ำรวยที่สุดในโลกนั้น เริ่มประสบปัญหาทางการเงิน จากการที่ทีมมีหนี้สินท่วมหัวถึง 711.5 ล้านปอนด์ (ราว 39,844 ล้านบาท) แถมยังต้องรับภาระจากดอกเบี้ยที่พุ่งสูงขึ้นไปเรื่อยๆ อีกด้วย

ยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพิ่งเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า สโมสรมีกำไรก่อนหักภาษีจำนวน 48.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,700 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม ปีศาจแดง น่าจะประสบกับการขาดทุน หากไม่ได้ขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปให้กับ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ในศึก ลา ลีกา สเปน ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,480 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ รายได้ที่หายไปนั้น เกินกว่าครึ่งถูกนำไปจ่ายดอกเบี้ยที่สโมสรต้องรับภาระจากหนี้ก้อนดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากตระกูลเกลเซอร์ ครอบครัวนักธุรกิจสัญชาติอเมริกัน เข้ามาเทกโอเวอร์กิจการของสโมสร โดยดอกเบี้ยจากหนี้ก้อนดังกล่าวกำลังพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ ปีศาจแดง อาจจำเป็นต้องขายนักเตะเพื่อนำเงินมาช่วยลดภาระหนี้สิน


ทั้งนี้ นักเตะในทีม ปีศาจแดง มีเพียงแค่ รูนี่ย์ เท่านั้นที่มีค่าตัวใกล้เคียงกับ โรนัลโด้ โดยมี ราชันชุดขาว และ บาร์เซโลน่า  2 ยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุ แสดงความสนใจดึงกองหน้าทีมชาติอังกฤษไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,920 ล้านบาท)

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/100112_118.html ....


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์