ผีเน่า!ยูงทองบุกทุบ1-0ปิ๋วเอฟเอคัพ




ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดห่วยหลังเปิดรังโอลด์แทรฟฟอร์ด พลาดท่าปราชัยให้กับ ยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมจากลีกวัน 0-1 โดยฮีโร่ที่ยิงประตูชัยในนัดนี้ตกเป็นของ เจอร์เมน เบคฟอร์ด เขี่ย ปีศาจแดง ตกรอบสาม ในศึกเอฟเอ คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบที่สาม
วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม 2553
แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก) 0 - ลีดส์ ยูไนเต็ด (ลีกวัน) 1



ที่สนาม : โอลด์แทรฟฟอร์ด


 



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง ปรับทัพเจ็ดตำแหน่งจากชุดที่ถล่ม วีแกน 5-0 เมื่อกลางสัปดาห์ โดย โทมัส คุสแช็ค ยังได้เฝ้าเสา ขณะที่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กับ เวย์น รูนี่ย์ มีเจ้าหนู แดนนี่ เวลเบ็ค มาช่วยงานในแดนหน้า ส่วนแดนหลัง เนมานย่า วิดิช เปลี่ยนคู่ขาเป็น จอนนี่ อีแวนส์ ที่ฟิตแล้ว ขนาบข้างด้วย แกรี่ เนวิลล์ กับ ฟาบิโอ ดา ซิลวา และแผงกลางมี กาเบรียล โอแบร์กต็อง, ดาร์รอน กิ๊บสัน และ อันแดร์สัน ลงลุย
 


ฝ่าย ไซม่อน เกรย์สัน นายใหญ่ทีมเยือน ยูงทอง เปลี่ยนทีมสองจุดจากชุดที่ถล่ม สต็อคพอร์ท 4-2 เมื่อวันจันทร์ โดย เจสัน โครว์ ลงเล่นในแนวรับแทน ลีห์ บรอมบี้ ที่โดนแบน ส่วน โจนาธาน ฮอว์สัน ถูกเลือกให้รับหน้าที่ในแผงกลางก่อน โรเบิร์ต สน็อดกราส
 


ก่อนเกมเริ่มไม่กี่นาที เฟอร์กูสัน ต้องเปลี่ยนแปลงทีมโดยให้ เวส บราวน์ ลงเล่นในแนวรับแทน วิดิช ที่คาดว่า เจ็บตอนวอร์ม พร้อมกับที่ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ถูกใส่ชื่อเป็นสำรองด้วย
 


เริ่มเกมได้สองนาทีกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ทักทายก่อนเลยจากลูกยิงไกลด้วยขวาจากระยะกว่า 30 หลาโดย กิ๊บสัน บอลพุ่งหลุดกรอบไปแบบเรียกเสียงฮือฮาได้
 


บรรยากาศของเกมระหว่างสองทีมที่เป็นคู่รักคู่แค้นกันตั้งแต่ยุคสงคราม ดอกกุหลาบ เป็นไปอย่างดุเดือด โดยแฟนๆ ลีดส์ เกือบหมื่นชีวิตที่ตามมาเชียร์ประสานเสียงโห่ทุกครั้งที่ รูนี่ย์ และ เนวิลล์ สัมผัสบอล
 


ปีศาจแดง เริ่มบดหนักขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 9 เวลเบ็ค ที่เล่นเป็นปีกซ้ายกระชากเกือบถึงเส้นหลังแล้วเปิดไปหน้าประตู แต่ เบอร์บาตอฟ ชาร์จไม่ถึงอย่างน่าเสียดาย
 


ผ่าน 10 นาทีแรก โอแบร์ตอง ได้หลุดขึ้นไปทางขวาสวยๆ หลายครั้ง แต่ยังเปิดไม่เข้าเป้าหมาย ขณะที่ อันแดร์สัน ได้สับไกด้วยซ้ายในนาทีที่ 15 แต่บอลไม่เลี้ยวเข้าหาประตู
 


เมื่อเข้าสู่นาทีที่ 19 กองเชียร์ ยูงทอง ได้เฮกระหึ่มเมื่อ เวลเบ็ค เสียบอลให้ ฮอว์สัน ที่ตัดได้แล้ววางยาวทันทีจากแดนหลังระยะกว่า 50 หลามาให้ เจอร์เมน เบ็คฟอร์ด กองหน้าตัวเก่งสปีดหนี บราวน์ แตะบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วแปเล่นทางสวนตัว คุสแช็ค ที่พยายามออกมาบล็อกส่งลูกไหลย้อนเข้าไปตุงตาข่าย
 


แมนฯ ยูไนเต็ด เสียกระบวนไปเหมือนกัน และเกือบสังเวยประตูเพิ่มในนาทีถัดมาจากจังหวะที่ ลูเซียโน่ เบ็คคิโอ เทกตัวโหม่งลูกครอสทางด้านขวาข้ามคานไป
 


นาทีที่ 24 เจ้าบ้านเกือบตีเสมอได้เมื่อ เบอร์บาตอฟ ชิ่งให้ รูนี่ย์ หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนยิงลอดตัว แคสเปอร์ อันเคอร์เกรน นายทวาร ลีดส์ กำลังจะเข้ารอมร่อ แต่โดน โครว์ สกัดทิ้งหวุดหวิด
 


แมนฯ ยูไนเต็ด เร่งเครื่องหนัก นาทีที่ 27 อันแดร์สัน ส่องด้วยขวา แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ ก่อนที่อีกสองนาทีต่อมา รูนี่ย์ จะดึงบอลลงได้สวยทางมุมกรอบเขตโทษด้านซ้ายแล้วปั่นกะให้เลี้ยวเข้าเสาสอง ทว่าเลี้ยวไม่พอ
 


ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกมา เวลเบ็ค ได้บอลทางซ้าย แต่แทนที่จะเปิดเข้ากลางให้เพื่อน กลับเลือกที่จะปั่นเองกะให้เข้าเสาไกลเลยหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย
 


เข้าสู่นาทีที่ 35 บราวน์ กองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด โดนใบเหลืองไปเป็นคนแรกของเกม หลังจากที่หยุด เบ็คคิโอ ในจังหวะโต้กลับ
 


อีกห้านาทีต่อมา จากลูกเตะมุมด้านขวาของ ปีศาจแดง เปิดเข้ามา อันเคอร์เกรน ออกมาจั่วลม ก่อนที่ อีแวนส์ จะได้โขกเต็มๆ แต่ก็หลุดกรอบไป
 


ท้ายครึ่งแรก บราวน์ ที่โดนใบเหลืองไปแล้วเข้าอัด แบร็ดลี่ย์ จอห์นสัน หนักทั้งบอลทั้งคน แต่รอดพ้นจากการโดนใบเหลือง ทำเอานักเตะ ลีดส์ โวยวายกันใหญ่ จบครึ่งแรก ปีศาจแดง โดน ยูงทอง บุกมานำอยู่ 1-0  ครึ่งหลังกลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง เจ้าถิ่นลุยแหลกทันทีหมายทวงประตูคืนให้ได้ นาทีที่ 47 เวลเบ็ค โดน ฮอว์สัน กระแทกล้มในกรอบเขตโทษ และพยายามร้องจะเอาจุดโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร
 


นาทีต่อมา บราวน์ อัด ฮอว์สัน หนัก จนนักเตะทั้งสองทีมหวิดมีเรื่องกัน แต่ผู้ตัดสิน คริส ฟอย เข้ามายุติเหตุการณ์ไว้ได้ก่อนจะบานปลาย
 


ในครึ่งหลัง เฟอร์กูสัน สลับเอา เวลเบ็ค ไปเล่นด้านขวา แล้วเอา โอแบร์กต็อง ลากเลื้อยทางซ้าย นาทีที่ 50 เบอร์บาตอฟ โหม่งชงให้ เวลเบ็ค หลุดเข้าไปซัดในกรอบเขตโทษ แต่ติดตัว อันเคอร์เกรน
 


เกมเปิดแลกกันมากขึ้น และดุเดือดมากขึ้น กระทั่ง กิ๊บสัน ของ แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นอีกคนที่โดนใบเหลืองหลังเสียบช้าใส่ จอห์นสัน และอีกไม่กี่อึดใจ ริชาร์ด เนย์เลอร์ กัปตันทีม ลีดส์ ก็โดนจดชื่อเช่นกันจากการไปหยุด รูนี่ย์
 


ก่อนครบชั่วโมง เฟอร์กูสัน เปลี่ยนสองตัวรวดโดยส่ง ไรอัน กิ๊กส์ กับ วาเลนเซีย ลงทำเกมทางกราบแทน เวลเบ็ค กับ โอแบร์ตอง ที่เล่นได้น่าผิดหวัง
 


ยูงทอง มีลูกโต้สวยๆ เหมือนกัน โดย จอห์นสัน ได้ส่องไกลสองครั้งในช่วงเวลาห่างกันไม่ถึงนาที แต่ติด คุสแช็ค กับออกหลังไปตามลำดับ ก่อนจะได้ส่องฟรีคิกเข้าซอง คุสแช็ค ในนาทีที่ 65
 


เฟอร์กูสัน ทิ้งไพ่ใบสุดท้ายด้วยการส่ง ไมเคิ่ล โอเว่น ลงไปเสริมแนวรุกอีกคน โดยถอด อันแดร์สัน ออกพร้อมกับถอย รูนี่ย์ ลงมาป่วนในแดนกลาง
 


นาทีที่ 70 ปีศาจแดง มีโอกาสดีในการตีเสมอเมื่อ รูนี่ย์ ขวางไปทางขวาให้ วาเลนเซีย ตบให้ โอเว่น ตวัดยิงแต่วืดหน้าตาเฉย ก่อนที่บอลจะกระฉอกมาถึง รูนี่ย์ ที่หวดข้ามคานไป
 


อีกหกนาทีถัดมา เบอร์บาตอฟ จ่ายให้ วาเลนเซีย ทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาแล้วตบเข้ากลางให้ รูนี่ย์ ยิงข้ามคานอย่างเหลือเชื่อ ก่อนที่ เบ็คฟอร์ด เกือบจะฝัง ปีศาจแดง เมื่อพลิกหลุดเข้าไปซัดถากเสาชนิดเส้นยาแดงผ่าแปด
 


เข้าสู่นาทีที่ 80 ลีดส์ น่าจะได้ประตูเพิ่มเป็นที่สุดจากฟรีคิกของตัวสำรอง โรเบิร์ต สน็อดกราส ที่ซัดด้วยซ้ายไปชนสามเหลี่ยมดังสนั่น
 


แมนฯ ยูไนเต็ด รุกหนักในช่วงเวลาที่เหลือ และเกือบทำได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บห้านาทีเมื่อ วาเลนเซีย เปิดจากขวาให้ รูนี่ย์ เอี้ยวตัววอลเล่ย์ติดบล็อก ฟาบิโอ พยายามจะซ้ำแต่โดนสกัดทิ้งออกมาก่อน จบเกม ลีดส์ ช็อกโลกด้วยการบุกมาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 ถือเป็นครั้งแรกที่ เฟอร์กูสัน ทำทีมตกรอบนี้ด้วย




รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด : โทมัส คุสแช็ค, แกรี่ เนวิลล์, เนมานย่า วิดิช, จอนนี่ อีแวนส์, ฟาบิโอ ดา ซิลวา, แดนนี่ เวลเบ็ค (อันโตนิโอ วาเลนเซีย น.57), ดาร์รอน กิ๊บสัน, อันแดร์สัน (ไมเคิ่ล โอเว่น น.69), กาเบรียล โอแบร์กต็อง (ไรอัน กิ๊กส์ น.57) ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, เวย์น รูนี่ย์

สำรองไม่ได้ใช้ : เบน อามอส, โซรัน โทซิช, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ราฟาเอล ดา ซิลวา

ใบเหลือง : บราวน์, กิ๊บสัน


ลีดส์ ยูไนเต็ด : แคสเปอร์ อันเคอร์เกรน, เจสัน โครส์, ริชาร์ด เนย์เลอร์, ปาทริค คิสนอร์โบ, แอนดี้ ฮิวจ์ส (ไอแดน ไวท์ น.90), โจนาธาน ฮอว์สัน (โรเบิร์ต สน็อดกราส น.77), นีล คิลเคนนี่, ไมเคิ่ล ดอยล์, แบร็ดลี่ย์ จอห์นสัน, เจอร์เมน เบ็คฟอร์ด, ลูเซียโน่ เบ็คคิโอ (ลูโบเมียร์ มิชาลิค น.88)

สำรองไม่ได้ใช้ : เดวิด มาร์ติน, เดวิด พรุตตั้น, ไมค์ เกรลล่า, โทนี่ คาปัลดี้

ใบเหลือง : เนย์เลอร์, จอห์นสัน


ผู้ตัดสิน : คริส ฟอย






















ซ้ำแต่อยากตั้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์