เฟอร์กี้ควันออกหูฉะแหลกผีเล่นสุดแย่


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันออกมาแสดงความผิดหวังสุด ๆ ลูกทีมที่โชว์ฟอร์มแย่สุด ๆ หลังพ่ายคาบ้านต่อลีดส์ ยูไนเต็ดไป 1-0 ในศึกเอฟเอ คัพรอบที่ 3 ทั้ง ๆ ที่นัดก่อนหน้านี้เพิ่งโชว์ฟอร์มหรูถล่มวีแกนไป 5-0 แท้ ๆ

“ก่อนเกมนี้เราทำการบ้านมาอย่างดี แต่ฟอร์มที่เราเล่นวันนี้มันน่าผิดหวังมากๆ” เขาพูดผ่าน MUTV

“เราเริ่มต้นได้ไม่ดี และลีดส์ก็เริ่มต้นได้ดี เขาได้ประตูที่ต้องการ และเล่นได้เป็นอย่างดี เขาสู้ได้ดุดันเหมือนกับเสือ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมอยากให้ลูกทีมทำกับทุกทีมที่มาเล่นในโอลด์ แทรฟฟอร์ดในถ้วยนี้ มันน่าผิดหวังจริงๆ”

เจอร์เมน เบ็คฟอร์ดที่ยิงประตูขึ้นนำในครึ่งแรกนั้น ไม่ใช่เพียงแค่ทำให้บรรดาแฟนๆลีดส์ดีใจกันสุดเหวี่ยงแล้ว แต่นี่ยังเป็นครั้งแรกที่”ปีศาจแดง”กระเด็นตกรอบเอฟเอ คัพรอบที่ 3 เป็นครั้งแรก และเป็นการพ่ายให้กับทีมที่อยู่ลีกต่ำกว่านับตั้งแต่ปี 1984 ในถ้วยนี้ด้วย

ก่อนเกมแมน ยูไนเต็ดต้องเสียเนมันย่า วิดิชกองหลังตัวหลักของพวกเขาไป เพราะได้รับบาดเจ็บในระหว่างการวอร์ม อัพ ทำให้เฟอร์กูสันรู้สึกไม่ผิดหวังไม่น้อย คู่เซ็นเตอร์ในวันนี้จึงเป็นเวสบราวน์ กับจอร์นนี่ อีแวนส์

จังหวะที่พวกเขาเสียประตูนั้น จะเห็นได้เลยว่าเวสบราวน์ รู้ตัวช้าไปว่าเขาประกบเบ็คฟอร์ดห่างเกินไป ในขณะที่โจนาธาน ฮาวสันเปิดบอลยาวข้ามหัวเขาไป ก่อนที่เบ็คฟอร์ดจะจับบอลในจังหวะแรกได้อย่างสวยงาม และยิงผ่านมือโทมัส คูสแซ็คที่ออกมาปิดมุมช้า เข้าประตูไป

“เราคงต้องมีการคุยกันว่าทำไมเบ็คฟอร์ดถึงมีพื้นที่หลุดเข้าไปยิงได้” เฟอร์กี้กล่าว

“เราเหม่อกันเกินไป และนั่นทำให้เราต้องเสียประตู และแพ้ไปในที่สุด”

“จริง ๆ แล้วเราเล่นได้แย่มากในครึ่งแรก เราพาบอลไปข้างหน้าไม่ได้ และการจ่ายบอลก็ไม่มีคุณภาพเอาซะเลย ฟอร์มในวันนี้มันแย่จริง ๆ ซิ พับผ่า”

“ลีดส์มีความกระหายในชัยชนะมากกว่าเรา นั่นชัดเจน”

“บางทีคุณก็อาจจะเจอการเซอร์ไพรส์ได้ แน่นอนมันเกิดขึ้นได้ เพียงแต่เราแค่หวังว่ามันจะไม่ใช่วันนี้เท่านั้นเอง”

หลังจากโดนนำไปในครึ่งแรก พอเริ่มครึ่งหลังก็ดูเหมือนทางแมน ยูไนเต็ดจะตื่นตัวมากขึ้นในการพยายามทำประตูคืน แต่มันก็ไม่มากพอที่จะทำอะไรลีดส์ได้ในนัดนี้

“ผมไม่คิดว่านักเตะในทีมจะบอกว่าวันนี้เป็นวันที่ดีของพวกเขานะ”

“บางทีอาจจะมีแค่อันโตนิโอ วาเลนเซียคนเดียวก็ได้ เพราะหลังจากเขาลงสนาม เขาก็ทำผลงานได้ดี เพียงแต่เรามีเวลาแค่ 10 กว่านาทีที่จะจ่ายบอลไปให้กับเขา”

นอกจากนั้นแล้วเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันยังคิดว่าจริง ๆ แล้วน่าจะมีการทดเวลามากกว่านี้ หากจะดูว่าในเกมนั้น มีเวลาที่นักเตะบาดเจ็บ หรือมีการเปลี่ยนตัวที่ใช้เวลานานมากแค่ไหนอีกด้วย

“กรรมการทดเจ็บแค่ห้านาที ซึ่งผมคิดว่ามันไม่เหมาะสมเท่าไรกับเกมนี้ และกับบรรดานักเตะ”

“คุณคาดหวังว่าเราจะสามารถยิงประตูได้ในทุก ๆ เกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้ว่าเราจะเล่นได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง และมีโอกาสทำประตูมากขึ้นในกรอบเขตโทษก็ตาม แต่เราก็ทำไม่ได้ในวันนี้”

“เราจะต้องพยายามลบผลของการแข่งวันนี้ออกไปให้ได้เร็วที่สุด” เฟอร์กี้กล่าว

“เรามีเกมสำคัญกับแมน ซิตี้ในวันพุธ และพวกเขาเองก็มีนักเตะหลายคนที่ไม่สามารถลงเล่นได้ คุณจะต้องดูฟอร์มวันนี้ไว้ เพื่อที่จะต้องทำให้มันถูกต้อง ให้มันดีขึ้น ซึ่งมันจะทำให้เรามั่นใจว่าเราจะสามารถคว้าชัยชนะได้แน่ในวันพุธนี้”

“จริง ๆ แล้วก่อนหน้านี้ผมเองก็จัดตัวผู้เล่นไว้แล้วนะ ว่าวันพุธชุดที่จะแข่งจะออกมาเป็นยังไง”
“แต่มาถึงตอนนี้ ผมว่าเราคงจะต้องเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางตำแหน่งที่คิดไว้แล้ว”



ขอบคุณข่าวจาก lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์